WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 5, 2008

สภาฯ พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประชามติ 11 มิ.ย.นี้

รัฐสภา 4 มิ.ย. - ประธานสภาฯ เรียกประชุมสภาฯ นัดพิเศษ 11-12 มิ.ย. พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ และร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ขณะที่ ครม.เสนอร่าง กฎหมายปรับปรุงงาน สนง.วัฒนธรรมแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาแจ้งว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ. 2551 ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้มีคำสั่งให้นัดสมาชิกประชุมสภาฯ เป็นพิเศษในวันที่ 11 และวันที่ 12 มิถุนายนนี้ เวลา 09.30 น. โดยมีวาระสำคัญ พิจารณาเรื่องด่วน ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวีธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ฉบับที่...) พ.ศ..... ซึ่งเสนอโดยศาลฎีกา เป็นครั้งแรกที่เปิดช่องให้ศาลและองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญสามารถเสนอร่างกฎหมายเข้าสู่สภาฯ ได้ และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ..... ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้เสนอ ได้ส่งมายังรัฐสภาเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2 ฉบับ ที่นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เป็นผู้เสนอ กับร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่เสนอโดยนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กับคณะ

ขณะที่คณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้เสนอร่าง พ.ร.บ.เข้ามาเพียง 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.วัฒนธรรมแห่งชาติ และร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ซึ่งเป็นการปรับปรุงกฎหมายว่าด้วยวัฒนธรรมแห่งชาติ พ.ศ. 2546 และกฎหมายว่าด้วยสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ พ.ศ. 2522 เพื่อให้เหมาะสมสภาพการณ์ปัจจุบัน

เพื่อให้มีการอนุรักษ์และฟื้นฟูจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรมอันดีของชาติและท้องถิ่น รวมทั้งยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ศิลปินแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิทางวัฒนธรรม หรือบุคคลที่มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการรองรับและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ประชาชนที่มีส่วนร่วมในการสืบสานได้อย่างเหมาะสม และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงดำเนินการให้เป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ค้างการพิจารณาจากสมัยประชุมที่ผ่านมา คือ การเลือกตั้งคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภา ทั้ง 35 คณะด้วย. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-04 18:39:32