WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 4, 2008

ไล่ไปให้พ้น พวกขวางทางเสด็จ

กรณีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมป่วนเมือง ยังท้าทายอำนาจรัฐต่อไป ด้วยการนำเวทีถาวรมาติดตั้งที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับนำรั้วลวดหนามมาติดตั้ง โดยมีแนวคิดที่จะสร้าง “รัฐพันธมิตร” ให้เกิดขึ้นกลางท้องถนน ซึ่งเป็นเส้นทางจราจรที่สำคัญของบ้านเมือง

แม้รัฐบาลจะใช้ทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นการบอกกล่าว การประกาศแจ้งเตือนแล้ว แต่ยังดื้อด้านไม่ยอมฟังเหตุฟังผลว่า เป็นเส้นทางที่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินจะต้องเสด็จฯ ผ่าน และมีกิจกรรมทางสังคมและเศรษฐกิจมากมายที่ต้องผ่านถนนเส้นนี้
แต่แกนนำบางคนไม่มีความรู้สึกรู้สา โดยเฉพาะที่เคยพูดเรื่องความจงรักภักดี เรื่องความรักในสถาบันเบื้องสูง กลับออกมาประกาศว่า “ตำรวจก็รู้ดีว่าสามารถจัดเส้นทางเสด็จฯ ไปเส้นทางอื่นได้”

คำพูดที่ว่ามานี้ เป็นคำพูดที่หากปล่อยไว้ย่อมกระทบกระเทือนใจประชาชนคนไทยทั้งประเทศ!

เป็นที่ประจักษ์ชัดในความคิดของเขาเหล่านั้นว่า แท้จริงแล้วในจิตใจลึกๆ ของเขานั้น เขา รักด้วยปาก หรือรักด้วยจิตใจกันแน่! คนธรรมดาย่อมรู้ได้ดีถึงคำพูดและการกระทำของคนกลุ่มนี้

องค์เหนือหัว เคยรับสั่ง เมื่อครั้งเหตุการณ์ความวุ่นวาย พฤษภาทมิฬ 2535 ความในตอนหนึ่งของพระราชดำรัส

“ฉะนั้นก็ขอให้โดยเฉพาะสองท่าน คือ พล.อ.สุจินดา และ พล.ต.จำลอง ช่วยกันคิด คือหันหน้าเข้าหากัน ไม่ใช่เผชิญหน้ากัน เพราะว่าเป็นประเทศของเรา ไม่ใช่เป็นประเทศของหนึ่งคนสองคน เป็นประเทศของทุกคน เข้าหากันไม่เผชิญหน้ากันแก้ไขปัญหา เพราะปัญหามีอยู่ ที่เวลาเกิดจะใช้คำว่าบ้าเลือด เวลาคนมีการปฏิบัติรุนแรงมันลืมตัว ลงท้ายเขาไม่รู้ว่าตีกันเพราะอะไร แล้วก็จะแก้ปัญหาอะไร

เพียงแต่ว่าจะต้องเอาชนะ แล้วก็ใครจะชนะ ไม่มีทาง อันตรายทั้งนั้น มีแต่แพ้ คือต่างคนต่างแพ้ ผู้ที่เผชิญหน้าก็แพ้ แล้วที่แพ้ที่สุดก็คือประเทศชาติ ประชาชน จะเป็นประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ประชาชนเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ถ้าสมมติว่าเฉพาะในกรุงเทพมหานครเสียหายไป ประเทศก็เสียหายไปทั้งหมด แล้วก็จะมีประโยชน์อะไรที่จะทะนงตัวว่าชนะ เวลาอยู่บนกองซากปรักหักพัง”

คนไทย ช่วยกันจำไว้ กี่ครั้งแล้วที่คนคนนี้ทำให้องค์เหนือหัว ต้องระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท แล้วเขาคนนั้น ได้จดจำ และนำพา ต่อพระบรมราโชวาทขององค์เหนือหัวบ้างหรือไม่?

เอะอะอะไรก็จะก่อ “ม็อบ” สร้างความปั่นป่วนให้กับบ้านเมือง เสมือนว่าจะ ให้ได้อย่างใจตนเองไปเสียทุกเรื่อง ไม่สนใจความถูกผิด

ประเทศชาติจะพินาศย่อยยับอย่างไรก็ได้ หากตนเองไม่พอใจ

วันนี้ เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินถูกปิดกั้น

วันนี้ นักเรียน ครูบาอาจารย์ เดือดร้อน เพราะม็อบใช้วิธีขวางถนน ส่งเสียงดัง

วันนี้ นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในประเทศไทย ไกด์บอกทัวร์ยุโรปสั่งยกเลิกการบิน เพราะมีการส่งสัญญาณเตือนว่าประเทศไทยมีความวุ่นวายทางการเมืองถึงขั้นจะมีการปฏิวัติรัฐประหารกันอีกรอบ

ประเทศไทยเสียหายยับเยินป่นปี้หมดแล้ว ใครจะยอมก็ยอมไป ประเทศไม่ใช่ของคนคนเดียว หรือคนกลุ่มเดียว ต้องแชร์ผลประโยชน์ร่วมกัน จะปล่อยให้มีคนทำตัวเป็น “เฒ่าทารก” ดื้อด้านแบบนี้ ไม่มีใครกล้าจัดการ! แล้วประเทศจะเป็นอย่างไรต่อไป นึกไม่ออกจริงๆ