WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 7, 2008

จตุพรเรียกร้อง หน.ปชป.จัดการ ส.ส.ที่ขึ้นเวทีกลุ่มพันธมิตร

กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนชี้ม็อบดาวกระจายเพียงเป็นกลลวงเจ้าหน้าที่ แต่เป้าหมายที่แท้จริงคือการบุกยึดทำเนียบ

นายจตุพร พรหมพันธ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการติดตามสถานการณ์ของกลุ่มพันธมิตร ประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ที่มีการหยิบยกและเปรียบเทียบการออกหมายจับนาย สุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีดีเอสไอ กับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีมาตรฐานต่างกันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะขั้นตอนของนายจักรภพ ยังอยู่ในขั้นติดตามรับทราบข้อกล่าวหา ไม่ถึงขั้นออกหมายเรียก แต่กรณีนายสุนัย มีการออกหมายเรียกถึง 2 ครั้งแล้วดังนั้นการที่พันธมิตรหยิบยกเรื่องนี้มาเปรียบเทียบจึงเป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น

ส่วนยุทธการดาวกระจายของกลุ่มพันธมิตรฯ นายจตุพรเชื่อว่า มีเป้าสำคัญในการเบี่ยงเบนประเด็น ที่ต้องการยึดทำเนียบรัฐบาลให้ได้ รวมทั้งต้องการปิดล้อมรัฐสภา จึงขอให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความระมัดระวังและดูแลสถานการณ์ในช่วงวันเสาร์ -อาทิตย์นี้ ให้ดีเพราะอาจมีการระดมคนเพื่อเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลได้พร้อมกับขอประณามกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต่อต้านพลังสีขาว ว่า เป็นเจตนาที่ใช้ไม่ได้ และเป็นการแสดงให้เห็นว่ากลุ่มพันธมิตรต้องการสร้างพลังสีเลือดขึ้นมาหรือไม่

นายจตุพรยังขอเรียกร้อง ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความจริงใจเพื่อแสดงให้เห็นถึงความต้องการระบอบประชาธิปไตย ด้วยการทำหนังสือเรียกตัว สส.ที่ขึ้นเวทีร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯกลับ รวมทั้งการระดมคนในพื้นที่ฐานเสียงไปร่วมการชุมนุม โดยหากใครขัดขืน ให้ขับออกจากพรรคทันที

สำหรับการที่ สส.กลุ่มอีสานประกาศ จะฟังแต่คำสั่งของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ในการประชุมสส.อิสานที่จ.เชียงใหม่เมื่อวานนี้นั้น นายจตุพรบอกว่าเป็นการพูดในงานเลี้ยง ซึ่งคงเป็นในลักษณะของกลอนพาไปมากกว่า โดยยืนยันว่าการเป็นพรรคการเมืองจะต้องยึดถือในระบบพรรค ซึ่งพรรคจะอยู่ไม่ได้ถ้าสมาชิกยึดตัวบุคคลเป็นหลัก และส่วนตัวเชื่อว่าทั้งคนที่พูดและคนที่ถูกกล่าวถึงคงไม่ได้คิดเช่นนั้นจริง ๆ