WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 5, 2008

พ.ต.อ.บรรจบ สับเละ พันธมิตรฯเหิมเกริมหนัก เรียกร้องปชช.แห่แจ้งความเอาผิด

อดีตนายตำรวจประชาธิปไตย สุดทนพันธมิตรฯเหิมเกริม ขึ้นเวทีสภาสนามหลวง แฉเล่ห์ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เตรียมการเป็นสาธารณรัฐ พร้อมเรียกร้อง ประชาชนยกทัพแจ้งความเอาผิดเยอะๆ

ทั้งนี้ เวทีสภาสนามหลวง เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา บรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างคึกคักเช่นเคย โดยเมื่อเวลาประมาณ สองทุ่มเศษๆ มีประชาชนเข้าร่วมรับฟังไม่ต่ำกว่า 2 พันคนแล้ว ขณะที่วิทยากรรับเชิญได้รับเกียรติจากเป็นพิเศษจาก พ.ต.อ.บรรจบ สุดใจ อดีตสารวัตรใหญ่ สน.พญาไท ผู้กำกับการ สน.จักรวรรดิ์ บางซื่อ และอีกหลาย สน.ใน กรุงเทพฯ ในฐานะประธานชมรมผู้พิทักษ์กฎหมายและความยุติธรรม ได้ขึ้นกล่าวให้สัมภาษณ์พิเศษ

โดยตอนหนึ่งได้ระบุถึงกรณีที่ น.พ.ประเวศ วสี เสนอแก้ไขปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองขณะนี้ด้วยการขอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นนั้น ว่า เป็นข้อเสนอที่รุนแรงเกินจริง เพราะการจะมีรัฐบาลแห่งชาติ สถานการณ์บ้านเมืองต้องเข้าขั้นวิกฤติจนเกินกว่าจะควบคุมได้ จึงสมควรแล้วหรือที่จะออกมาพูดเช่นนั้น

“การตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ยังเป็นขั้นตอนช่วงกลางที่จะนำไปสู่ระบอบสาธารณรัฐ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ แสดงว่า หมอประเวศ ออกมากล่าวเช่นนี้ต้องมีนัยแอบแฝงซ่อนเร้นอยู่เป็นแน่” พ.ต.อ.บรรจบ กล่าว

พ.ต.อ.บรรจบ กล่าวด้วยว่า นับแต่กลุ่มพันธมิตรฯออกมาชุมนุมและกล่าวอ้างเรื่องที่ไม่เหมาะสมหลายเรื่อง กลับไม่เห็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง โดยเฉพาะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ออกมาตักเตือนว่ากล่าวกลับบอกได้แต่เพียงแค่ให้สมานฉันท์เท่านั้น ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯก็ไม่เคยรับฟังหรือปฏิบัติตามแต่อย่างใด ขณะที่สื่อบ้างฉบับยังนำไปเผยแพร่ขยายความบิดเบือนให้เป็นประโยชน์แก่กลุ่มพันธมิตรฯ จนรัฐบาลถูกมองในแง่ลบ

“ผมอยากถามว่า สื่อทำไม่ต้องทำเรื่องเลวๆ เช่นนี้ เพียงเพื่อการขายข่าวเท่านั้น หรือหาก ผบ.ทบ.ออกมาตักเตือนอย่างตรงไปตรงมาว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เชื่อว่าเรื่องก็จะจบ และสิ่งที่ผมไปแจ้งความกับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นต้องแสดงให้เห็นว่า ถ้าสามารถจับแกนนำพันธมิตรฯได้สักคนเรื่องก็จะสามารถยุติได้โดยเร็วอย่างแน่นอน” พ.ต.อ.บรรจบ กล่าว

พ.ต.อ.บรรจบ ยังกล่าวด้วยว่า การกะทำของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยเฉพาะพล.ต.จำลอง ศรีเมือง ถือว่าเหิมเกริมอย่างยิ่ง ที่ประชาชนควรออกมาแจ้งความดำเนินคดีให้มากๆ เพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงในการทำหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมายได้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.บรรจบ ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ พร้อมพวกรวม 9 คน ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสุริยะใส กตะศิลา นายเติมศักดิ์ จารุปราณ นางสโรชา พรอุดมศักดิ์ นางอัญชลี ไพรีรักษ์ และบุคคลอื่นๆ ที่ผลการสอบสวนมีพยานหลักฐานพาดพิงถึง

โดยเฉพาะผู้ที่ร่วมปราศรัยบนเวทีทุกคนฐานกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ 116 รวมถึงความผิดกระทำการที่เป็นการปฏิปักษ์ต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 28

จากกรณีที่นายสนธิ และพวก เป็นแกนนำชุมนุมขับไล่รัฐบาลซึ่งมี นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังเห็นว่า การชุมนุมดังกล่าวเข้าข่ายยั่วยุ ปลุกระดมประชาชน เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง จึงให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป