WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 5, 2008

2 แสนล้านหายไปแล้ว


การชุมนุมยืดเยื้อของกลุ่มคนหยิบมือ ที่มีพรรคการเมืองเก่าแก่หนุนหลัง กำลังกลายเป็นความเดือดร้อนไปทั่วทุกหย่อมหญ้าเสียแล้ว เริ่มตั้งแต่ เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ที่ใช้เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินไม่ได้ ไปจนถึง พระสงฆ์องค์เจ้า บิณฑบาตไม่ได้ นักเรียน ไม่ได้รับความสะดวกในการไปโรงเรียน ประชาชนทั่วไป ไม่ได้ใช้เส้นทางสัญจร นักมวย ไม่ได้ชกมวย แม้ค้า ไม่ได้ขายของ... ฯลฯ

หากมองภาพรวมของประเทศไทยในสายตาชาวโลก กิจกรรมทางเศรษฐกิจฉิบหายวายป่วงไปหมด นักลงทุนต่างประเทศที่กำลังจะตีเช็ค-วางเงิน แห่หนีกันไปกระเจิดกระเจิง เห็นได้จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีคนเข้ามาซื้อขายกันน้อยลง

ข่าววงในบอกว่า เพียง 1 สัปดาห์ของการชุมนุมยืดเยื้อนี้ ส่งผลให้ มูลค่าการลงทุนทั้งหมดนี้หดหายไปกว่า 200,000 ล้านบาท ประเทศไทยเสียโอกาส ถดถอยในการพัฒนา การเพิ่มรายได้ของประชาชน การพัฒนาฝีมือแรงงาน ฯลฯ

ความวุ่นวายปั่นป่วนนี้ ไม่ใช่ความวุ่นวายปั่นป่วนที่ปกติ มีการตั้งใจที่จะทำให้เกิดปัญหา มีความตั้งใจที่อ้างประชาชน ทั้งที่การข่าวของเจ้าหน้าที่ทางการทราบดีว่ามีการจ้างประชาชนให้มาร่วมขบวนการเหล่านี้จากต่างจังหวัด ขนกันมาหัวละ 500 บาท ผ่านเครือข่ายพรรคการเมืองหนึ่ง ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น พรรคการเมืองเก่าแก่ ที่มีเครือข่ายทางการเมือง

พรรคการเมือง ไหน ให้ท้าย ม็อบเหล่านี้ ประชาชนคนเมืองกรุง และ ต่างจังหวัด ดูเอาไว้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า อย่าไปเลือกมัน!

วันนี้ “อำนาจรัฐ” อ่อนแอ! จนไม่สามารถจัดการสิ่งที่เป็นปัญหาในการขวางกั้นการพัฒนาประเทศจาก กลุ่มคนดื้อด้าน ไม่กี่คน ที่เกิดขึ้นในบ้านในเมืองได้

ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการอ้างสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม แต่กีดขวางทางสัญจรไปมา จะทำอย่างไร แจ้งความก็แล้ว...ร้องทุกข์ก็แล้ว...เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่จัดการอะไรให้เป็นโล้เป็นพายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ไม่เห็นดำเนินการอะไรให้คืบหน้า หากกลัว ในการที่จะบังคับใช้กฎหมาย หากกลัว ในการที่จะรักษาความสงบสุขของบ้านเมือง หากกลัว ในการรักษากฎเกณฑ์กติกา ยอมให้ กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ลาออกไปไม่ดีกว่าหรือ?

ถามจริงๆ ถนนราชดำเนินใครเป็นคนสร้าง? ใครเป็นคนจ่ายเงินบำรุงรักษา? ภาษีอากรของคนทั้งประเทศไม่ใช่หรือ มันต้องให้คนทั้งประเทศได้มีโอกาสใช้สัญจรไปมา ไม่ใช่เอาไปเป็น “สนามเตะฟุตบอล” ขณะที่ชาวบ้านเขาเดือดร้อนเนื่องจากเป็นเวลา “เร่งด่วน” ในการจะไปทำงานและกลับ เคหสถาน จะปล่อยผู้ชุมนุมและผู้สนับสนุนการชุมนุมอ้างได้อย่างไรว่า ผิดเฉพาะ พ.ร.บ.จราจร เพราะเรื่องนี้ ผิดรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศชัดๆ ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไปเป็นวงกว้าง ทั้งทางตรงและทางอ้อม กระทบสิทธิเสรีภาพของประชาชนเป็นวงกว้าง ทั้งทางตรงและทางอ้อม ใช่หรือไม่?

หากเจ้าหน้าที่รัฐดูแลให้เป็นไปตามตัวบทกฎหมายไม่ได้ แล้วใครจะมาจัดการ

ในเมื่อ อำนาจรัฐ และ เจ้าหน้าที่รัฐ “ไร้น้ำยา” ในการบริหารจัดการเรื่องเหล่านี้ จะต้องให้ ประชาชนที่ไม่พอใจ กลุ่มที่เดือดร้อน กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ลุกขึ้นมาจัดการกันเองใช่หรือไม่?

มีคนโทร.มาบอกว่า ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมนี้ แก้เผ็ดโดยการนัดหมายกันไปปิดล้อมทุกทิศทาง ให้พวกเขา ขนคน ขนเสบียงกรัง เข้าสู่พื้นที่ชุมนุมไม่ได้บ้าง จะได้รู้สึกว่าเป็นอย่างไร กดดันจนกว่าจะสลายการชุมนุมไปบ้าง หรือให้บอยคอตสินค้าและบริการที่สนับสนุนการชุมนุมนี้อย่างออกหน้าออกตากันบ้าง

กองบรรณาธิการห้ามความคิดนี้ผ่านสายไปแทบไม่ทัน อย่า! อย่า!…(นึกในใจ) อย่า…ช้า! วันไหนดีล่ะ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ นี้เลยดีไหม