WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 6, 2008

พปช.ยืนยันไม่ยื่นญัตติแก้ไข รธน.จนกว่ารู้ผลประชามติ

พรรคพลังประชาชน 5 มิ.ย.- ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เตรียมจัดงานระดมทุน 5 ก.ค. ก่อนจัดสัมมนา ส.ส.ช่วงปลายเดือน ขณะเดียวกันตั้งกรรมการคุมวินัย ส.ส. คณะผู้บริหารพรรค โฆษกพรรค พร้อมย้ำยังไม่ยื่นญัตติแก้ไข รธน. จนกว่ารู้ผลประชามติ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (5 มิ.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมรับการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุม อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายชูศักดิ์ ศิรินิล

ภายหลังใช้เวลาประชุมเกือบ 2 ชั่วโมง ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงว่า กรรมการบริหารพรรคมีมติจัดงานระดมทุนในวันที่ 5 กรกฎาคม 2551 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะจำหน่ายบัตรชมการเสวนาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ มีนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมเสวนา ให้ข้อมูลและแนวทางในการแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและอื่น ๆ

ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กรรมการบริหารพรรคยังมีมติจัดสัมมนา ส.ส.ของพรรค ในหัวข้อ “คิดอย่างสร้างสรรค์ ขยันทำงาน ประสานน้ำใจ” ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2551 ที่โรงแรมฮอลิเดย์อิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังมีมติตั้งกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของพรรค ตามที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนด 5 คน มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นประธาน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นรองประธาน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นเลขานุการ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ และนายสุขุมพงษ์ โง่นคำ เป็นกรรมการ มีอำนาจในการให้คุณให้โทษ ตั้งแต่ตักเตือนไปจนถึงพ้นการเป็นสมาชิกภาพของสมาชิกพรรคที่ทำผิด

ส่วนกรณีที่ ส.ส.ของพรรค จะรวบรวมรายชื่อยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกนั้น ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า หากมีการเคลื่อนไหวต้องถือว่าผิดมติพรรค และถูกลงโทษ เชื่อว่าไม่มีการเคลื่อนไหวดังกล่าวแล้ว เพราะที่ประชุมมีมติให้ยุติการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยการดำเนินการใด ๆ จะต้องกระทำหลังการลงประชามติ ดังนั้น ขอให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยุติการชุมนุม เพราะไม่มีการยื่นเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-05 18:50:15