WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 6, 2008

ป.ป.ช.ตั้งคณะกรรมการไต่สวน จักรภพ

สำนักงาน ป.ป.ช. 5 มิ.ย. -“กล้านรงค์” เผย ป.ป.ช. มีมติให้ตั้งคณะกรรมการสอบ “จักรภพ” กรณีว่าจ้างบริษัทร่วมผลิต สถานีโทรทัศน์ NBT เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. ป.ป.ช. มาตรา 62 และ 63 ระบุแม้จะลาออกแล้วก็ต้องดำเนินการ

นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า ที่ประชุมมีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.จำนวน 149 คน ยื่นถอดถอนนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง กรณีมีความผิด ตามมาตรา 62 และ 63 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 ใช้อำนาจขัดกฎหมายและขัดรัฐธรรมนูญ กรณีการปรับปรุงโครงสร้างและการทำสัญญาว่าจ้างบริษัทดิจิตอล มีเดีย โฮลดิ้ง ร่วมผลิตกับสถานีโทรทัศน์ NBT

โฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สรุปสำนวนแล้วเห็นว่า อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช. ในการตรวจสอบ และแม้ว่านายจักรภพ จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว แต่การตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเอาผิดต้องดำเนินการต่อไป จึงได้มีมติตั้งคณะกรรมการไต่สวน โดยให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะเป็นคณะกรรมการ และให้นายกล้านรงค์ เป็นเจ้าของสำนวน พร้อมกับให้มีการตั้งกรรมการ 3 คนขึ้นมาดูแล ทั้งนี้ หากมีมติให้ถอดถอนนายจักรภพ ก็จะส่งผลห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี และจะมีการยื่นเรื่องให้อัยการสูงสุด ส่งเรื่องต่อไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเอาผิดทางอาญาด้วย

นายกล้านรงค์ กล่าวว่า เรื่องการถอดถอนรัฐมนตรี ถือเป็นเรื่องที่ ป.ป.ช.ให้ความสำคัญจึงต้องให้ ป.ป.ช. ทั้งหมดเข้าร่วมพิจารณาเป็นคณะอนุกรรมการไต่สวน โดยไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-05 17:20:02