WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 7, 2008

ลิ่วล้อพันธมิตรฯ บุกขอนแก่น งัดวิชามารใส่ร้ายรัฐบาล

พันธมิตร ฯ ได้ทีบุกขอนแก่น 9 มิ.ย. จัดเวทีสัมมนาหวังปั่นหัวคนอีสานให้ต่อต้านรัฐบาล แต่ไม่กล้าออกหน้าว่าเป็นพันธมิตรฯ กลัวโดนคนอีสานขับไล่

แหล่งข่าวจากองค์กรภาคเอกชนจังหวัดขอนแก่นเปิดเผยถึงกรณีเครือข่ายภาคเอกชนจะจัดเวทีสัมนาที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 9 มิถุนายน 2551 ในหัวข้อ “ข้าวยากหมากแพง ถ้ารัฐบาลแก้ไขไม่ได้ก็ให้ลาออกไป” โดยมีการตั้งข้อสังเกตุกันว่าการจัดเวทีสัมนาครั้งนี้เป็นการเกี่ยวโยงกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากมีจุดมุ่งหมายอย่างเดียวกัน คือต้องการล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ส่วนวิธีการที่ใช้แตกต่างกัน

แหล่งข่าวระบุว่า เหตุผลที่เวทีสัมมนาในวันที่ 9 มิถุนายนไม่ได้ใช้ชื่อของกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะเกรงว่าจะไม่มีประชาชนให้การสนับสนุน เนื่องจากคนทางภาคอีสานก็ไม่ได้ชอบหรือสนับสนุนคนกลุ่มพันธมิตรฯ สักเท่าไรจึงต้องใช้วิชามารให้ประชาชนสับสนพร้อมตั้งเวทีสัมมนาขับไล่รัฐบาล

“พวกนี้จะมีการรวบรวมคนเป็นกระบวนการของสมาชิกในองค์กรเอกชนที่ตนเองสังกัดอยู่ ในจังหวัดละ 30 คน ในเขตจังหวัดภาคอีสานเท่านั้นโดยมีการวางเป้าหมายของผู้ที่จะมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ถึง 500 คน โดยผ่านการประสานงานจากนายสมภพ บุนนาค ทึ่ปรึกษาองค์กรคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.) ซึ่งก็เป็นหนึ่งในอนุกรรมการติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ ของกลุ่มพันธมิตรฯ”

แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่าการเปิดเวทีสัมมนาในวันที่ 9 มิถุนายนน่าจะมีประชาชนที่จะเข้ามารวมชุมนุมมีจำนวนไม่มาก ส่วนประชาชนของกลุ่มต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ออกมาเคลื่อนไหวโดยจะมีการรวมตัวเพื่อแสดงจุดยืนและประกาศเจตนารมย์ หลังจากวันที่ 9 มิถุนายน เพื่อดูท่าทีของเวทีเครือข่ายภาคเอกชน

“กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ จะใช้ชื่อกลุ่มว่า กลุ่มสร้างสรรค์ชีวิต และสังคมอีสาน (กสส.) โดยมีภาพคล้ายกับกลุ่ม คปพร. แต่ทางกลุ่มของเราจะเป็นการรวมตัวกันขององค์กรที่ต่อต้านการรัฐประหาร และไม่เอารัฐธรรมนูญ 2550 ในพื้นที่ของภาคอีสานเท่านั้น”

แหล่งข่าวกล่าวว่า กลุ่ม กสส.รวมตัวกันเพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย และอยากให้กลุ่มพันธมิตรฯ ยุติบทบาทของตัวเอง เพราะว่าการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ อาจนำไปสู่เหตุการณ์ของการเกิดรัฐประหาร และการเข้ามายึดอำนาจของทหารได้อีกเหมือนกับเหตุการณ์เมื่อ 19 กันยายน 2549 แต่จะมีการแถลงเมื่อไรนั้นจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง