WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 7, 2008

พลเมืองภิวัฒน์ ออกแถลงการณ์ สับ “หมอประเวศ”ดูถูกประชาชน!

สับแนวคิด “หมอประเวศ” เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ทำลายระบอบประชาธิปไตย เหยียดหยามประชาชน ไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่ แฉ “ราษฏรอาวุโส” เพี้ยนหนักอยากเห็นพรรคการเมืองหนึ่งขึ้นเสวยอำนาจ

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ได้ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน โดยระบุว่า สถานการณ์การเมืองของประเทศไทย ณ วันนี้ ความพยายามของกลุ่มพันธมิตรฯที่จะก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองและชักนำไปสู่การทำรัฐประหารยังไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนหลีกเลี่ยงที่จะใช้มาตรการที่มีความรุนแรงต่อกลุ่มผู้ประท้วง และยอมถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไป เมื่อกลุ่มพันธมิตรฯทำงานไม่ได้ผล แนวรบอีกด้านหนึ่งของฝ่ายเผด็จการอำมาตยาธิปไตย คือ นายประเวศ วะสี จึงได้ออกมาเสนอแนวความคิดการจัดตั้ง “รัฐบาลแห่งชาติ” เผยแพร่ผ่านสื่อไปทั่วบ้านทั่วเมือง

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า แนวความคิดการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติของนายประเวศ วะสี นอกจากจะเป็นการทำลายการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอย่างที่สุดแล้ว ยังเป็นเป็นการดูหมิ่นและเหยียดหยามประชาชนอย่างยิ่ง เนื่องจากประชาชนได้ออกไปใช้อำนาจอธิปไตยของตนเองผ่านการเลือกตั้ง ซึ่งกลไกประชาธิปไตยยังคงดำเนินต่อไปได้ตามวิถีทางปกติ โดยที่ไม่มีเหตุผลรองรับสำหรับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติเลย

นอกจากนี้ ยังไม่มีเหตุผลทางด้านความมั่นคงของรัฐ เช่น สภาวะศึกสงคราม หรือสภาวะการณ์ร้ายเเรงอื่นๆ ที่มีน้ำหนักเพียงพอต่อการที่จะนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติได้เลย เหตุผลที่แท้จริงของการเสนอแนวคิดจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติของนายประเวศ วะสี คือ ไม่เห็นด้วยกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่ ไม่คำนึงถึงสิทธิ เสรีภาพ และอำนาจอธิปไตยของประชาชน อีกทั้งยังเป็นแนวความคิดที่จะเป็นการเปิดทางให้พรรคการเมืองที่อยู่ในฝ่ายของตนขึ้นมาครองอำนาจนั่นเอง

ในแถลงการณ์ระบุอีกว่า หากนายประเวศ วะสี มีความตั้งใจจริงในการสร้างความสมานฉันท์และความปรองดองในชาติ นายประเวศ วะสีสามารถกระทำได้โดยการบอกกล่าวไปยังกลุ่มพันธมิตรฯให้ยุติการชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเสียที ปล่อยให้กลไกของระบอบประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไป อีกทั้งตัวของนายประเวศ วะสี เองจักต้องเลิกเสนอแนวคิดที่เป็นการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานที่ผ่านมา (5 มิ.ย.) กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ โดยนางสิริวารี รำเพย เลขาธิการกลุ่มฯ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการตรวจสอบกากระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ขอให้ยุติบทบาท เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธํรรมนูญก่อนว่า มีอำนาจชอบธรรมต่อกระบวนการสอบสวนและกล่าวหา ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ 2550 หรือไม่ โดยกำหนดเวลาให้ 7 วัน เพื่อรอฟังคำตอบ