WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 7, 2008

สมชาย ยันรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคัดค้านพันธมิตรฯ



เชียงใหม่ 7 มิ.ย. - “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ยืนยันรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคัดค้านการชุมนุมของพันธมิตรฯ โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ ระบุการแสดงความคิดเห็น เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ไม่สามารถสั่งได้ เชื่อการชุมนุมของพันธมิตรฯ เป็นชนวนให้ฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจ ทำให้เกิดความไม่สงบได้ วอนทุกฝ่ายอย่าทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ถึงความเดือดร้อนของข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการและนักเรียน ที่อยู่ในบริเวณการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่าเรื่องความเดือดร้อนเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนในขณะนี้ โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องมีการเรียนชดเชย ซึ่งถือเป็นการเยียวยาจากผลกระทบของการชุมนุมโดยไม่จำเป็น ส่วนเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนนั้น ขณะนี้เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ดังนั้น จะมีการหารือกับรัฐบาลเพื่อหามาตรการดูแล และขอยืนยันว่าที่ผ่านมา การแจ้งความร้องทุกข์กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้เป็นการจัดฉาก ต้องยอมรับว่าเป็นผลของความเดือดร้อนจริง ๆ

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้แผนดาวกระจายกดดันรัฐบาล นายสมชาย กล่าวว่า คงกดดันรัฐบาลไม่ได้ เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ดังนั้นการตัดสินใจต่ออนาคตของรัฐบาล คือ ประชาชน และขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยมีการทุจริตคอร์รัปชั่น

“แผนดาวกระจายไม่ใช่เรื่องสำคัญ เรื่องสำคัญตอนนี้คือ อยากขอร้องให้ทุกฝ่ายไม่ควรกระทำผิดกฎหมาย และอย่าให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับความเดือดร้อน กลุ่มพันธมิตรฯ ควรเคารพสิทธิของคนอื่นด้วย” นายสมชาย กล่าว

สำหรับกรณีกลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ มีการระบุชัดว่า หากกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ยุติการชุมนุม จะเดินทางไปต่อต้านถึงใน กทม. นายสมชาย กล่าวว่า การจุดชนวนของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ และเชื่อว่าจะเกิดความไม่สงบ ดังนั้น จึงไม่ต้องการให้อีกกลุ่มไปต่อต้าน รวมทั้งไม่ต้องการเห็นการปะทะ และทำให้คนไทยแตกแยก

“เราคนไทยด้วยกัน ช่วยกันหาทางออก หากเห็นว่าที่รัฐบาลทำไม่ดีตรงไหน ก็ควรทำตามขั้นตอนของระบอบรัฐสภา และองค์กรอิสระก็มีตรวจสอบอยู่ ขั้นตอนต่าง ๆ เหล่านั้นเป็นเรื่องที่เหมาะสมกว่า” นายสมชาย กล่าว
ส่วนที่มีการมองว่ากลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ มีการเชื่อมโยงกับรัฐบาล นั้น นายสมชาย กล่าวว่า ขอรับประกันร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน รัฐบาลไม่มีนโยบายต้องการให้เกิดความรุนแรง ไม่ต้องการให้มีการปะทะกัน ซึ่งความคิดเห็นของแต่ละคนไม่สามารถไปสั่งใครได้ เรื่องนี้รัฐบาลไม่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าสมาชิกในพรรคไม่ได้ไปสนับสนุน ซึ่งได้มีการบอกสมาชิกภายในพรรคและห้ามปราบกันไปแล้ว

กรณีมีอดีตแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ไปปรากฏตัวที่กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ ทำให้มีการมองว่าเกี่ยวข้องกับรัฐบาล นั้น นายสมชาย กล่าวว่า “เชื่อมโยงไม่ได้อยู่แล้ว เพราะรัฐบาลอยู่ในสายตาประชาชน ยอมรับว่าโดยส่วนตัวถ้าจะมีใครไป เขาคงไม่บอกรัฐบาล เพราะเขาถือเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา และเชื่อว่าในช่วงการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโรในวันนี้ คนคงไปดูฟุตบอลเยอะ เพื่อให้เกิดการผ่อนคลาย”.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-07 15:06:39