WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 7, 2008

นักเศรษฐศาสตร์ระบุม็อบพันธมิตรฯ ทำเศรษฐกิจชาติย่อยยับ

นักวิชาการเศรษฐศาสตร์ระบุการเมืองปัจจุบันส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจชัดเจน โดยเฉพาะข่าวที่ออกไปทั่วโลกทำให้เกิดความเสียหายมหาศาล แนะใช้มาตรการทางกฎหมาย

รศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงค์เวช อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวถึงการเมืองในปัจจุบันที่มีผลกระทบต่อปัญหาทางด้านเศรษฐกิจว่า การเมืองในปัจจุบันเป็นปัญหาใหญ่ที่กระทบต่อเศรษฐกิจมาก อีกทั้งได้มีข่าวไปทั่วโลก ทำให้ผู้ลงทุนในตลาดหุ้นขาดความเชื่อมั่น มองความมั่นคงทางการเมืองเป็นแนวทิศทางลบจึงต้องมีการถอนการลงทุนออกไปเยอะ ซึ่งเม็ดเงินในตลาดหลักทรัพย์ก็ตกไปมาก จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องช่วยกันดูแล

การเมืองของไทยก็เหมือนกับเราขายก๋วยเตี๋ยว หากคนในบ้านทะเลาะกัน ผู้ที่เดินผ่านไปมาจะเข้ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยวแต่เห็นคนในบ้านทะเลาะกัน ก็เดินผ่านไปเพื่อที่จะไปกินร้านอื่นที่ไม่ใช่ประเทศไทย ถึงพยายามไปบอกว่าคนในบ้านทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถึงไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่ก็ไม่มีความสุข คนก็ไม่เข้าไปกิน จึงเดินผ่านไปเอาเงินไปให้ร้านเวียดนาม ร้านจีนทำให้เขามีความเจริญมีการปรับปรุงร้านให้ดีขึ้น

ฉะนั้นเราต้องมีกฎระเบียบ มีการดูแลคนในบ้านโดยกฎหมาย ไม่อย่างนั้นการเมืองก็ไม่มีที่จบ เรื่องก็ยืดยาวไปเรื่อย ๆ อีกทั้งประเทศไทยไม่ได้อยู่โดดเดี่ยว เพราะไม่ได้ร่ำรวย ทำให้ฐานความเป็นอยู่ย่ำแย่ จึงอยากให้คนในประเทศไทยหันหน้าเข้าหากัน อย่าให้เหมือนกับประเทศพม่าที่ทำแล้วยิ่งแย่