WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 6, 2008

ชี้ เอเอสทีวี แพร่ภาพทำชาติแตกแยก/จับตาพันธมิตรฯดิ้นต่ออายุคุ้มครอง

ประชาชนเหยียบ 2 พันคน เกือบห้าทุ่มยังไม่ถอยเวทีสภาสนามหลวง แกนนำ คปพร.ให้จับตาจันทร์นี้ เอเอสทีวี สิ้นสุดการคุ้มครองชั่วคราว วอนผู้ใหญ่บ้านเมืองสกัดแพร่ภาพ ก่อนยั่วยุทำชาติแตกเป็นเสี่ยง

เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท หนึ่งในคณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) กล่าวไว้ตอนหนึ่งบนเวทีสภาสนามหลวง ว่า ในวันจันทร์ที่ 9 มิ.ย.นี้ ขอให้ประชาชนติดตามให้ดี เพราะจะถึงวันครบกำหนดที่ศาลปกครองให้การคุ้มครองชั่วคราวสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม เอเอสทีวี (ASTV) ในเครือของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ที่ก็ยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะเชื่อแน่ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มีนายสนธิ ลิ้มทองคงกุล เป็นหัวขบวน และเป็นผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ คงจะไม่ยอมแน่ และคงต้องออกมาใช้เล่ห์เพทุบายทุกวิถีทางเพื่อให้ เอเอสทีวี สามารถเแพร่ภาพได้

อย่างไรก็ตาม นายวิภูแถลง กล่าวด้วยว่า หาก เอเอสทีวี ยังสามารถดำเนินการได้ เชื่อว่าสังคมไทยจะเกิดความแตกแยกขึ้นอย่างไม่สิ้นสุด เพราะการนำเสนอข่าว ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง โดยปราศจากมูลความจริงหลายเรื่อง

“จะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมา เอเอสทีวี ยอมลงทุนเรื่องจานรับสัญญาณดาวเทียมออกไปทั่วประเทศ ประชาชนบางกลุ่มบางหมู่ เมื่อถูกกรอกหูในสิ่งที่ผิดๆ ทุกวัน ก็หลงเชื่อไปได้ นั่นคือเป้าหมายของ นายสนธิ ที่อาจก่อให้เกิดความแตกแยก เหมือนในอดีตของประเทศอื่นๆ ที่มีฝ่ายเหนือ ฝ่ายใต้ได้ ก็ขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง รวมทั้งประชาชนในทุกที ตระหนักถึงเรื่องนี้ให้ดี” นายวิภูแถลง กล่าว

อนึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ขณะนายวิภูแถลง ขึ้นกล่าวปราศรัย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ประชาชนยังคงยืนหยัดรับฟังอยู่ประมาณ 2 พันคน