WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 4, 2008

ศูนย์ติดตามม็อบ พปช.อัดพันธมิตรพาชาติล่มจม

“จตุพร” เผย พันธมิตรหมดหนทางปล่อยกดดันตัวเอง สุนัย ถาม สมศักดิ์ ตั้งเมืองพันธมิตร ยังยอมรับ ระบอบ ปชต. อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประทุขอยู่หรือเปล่า ขณะที่ ฐิติมา ถาม จำลอง จะพาคนไปตายกอีกหรือ

เมื่อเวลา13.30 น.ที่พรรคพลังประชาชน คณะทำงานศูนย์ติดตามและวิเคราะห์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ร่วมกันแถลง โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน หนึ่งในคณะทำงานของศูนย์ฯ กล่าวว่า เห็นด้วยที่ไม่ใช้กำลังปราบปรามการชุมนุมของพันธมิตรฯ ซึ่งหลังจากนี้พันธมิตรฯ จะกดดันตัวเอง เพราะข้อเรียกร้อง กลายเป็นเรื่องไร้เหตุผลและไม่มีที่สิ้นสุด เนื่องจาก กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญและกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข ได้หมดไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะต้องเดินหน้าทำงานต่อไป โดยต้องทำเป็นไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ยิน เรื่องของพันธมิตรฯ และปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนหากพันธมิตรฯพูดพาดพิงถึงใครให้ได้รับความเสียหายก็เป็นเรื่องที่ต้องแจ้งความดำเนินคดีไป นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวเชื่อว่า แม้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะลาออก พันธมิตรฯก็ยังคงเรียกร้องไม่สิ้นสุด เพราะต้องการสลับขั้ว ดึงพรรคร่วมรัฐบาลให้กลับไปรวมกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะมีเสียงเกินแค่ 7 เสียง โดยหากมีการเปิดอภิปราย ซึ่งรัฐมนตรีจะไม่มีสิทธิ์โหวต ก็จะทำให้เป็นรัฐบาลไม่ได้ ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์เลิกคิดเรื่องนี้ได้แล้ว พร้อมระวังกรรมจะตามทัน

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ทำไมเมื่อตอนรัฐบาล คมช.อยู่มา 15 เดือน พันธมิตรฯกลับไม่ออกมา แต่นี่รัฐบาลอยู่แค่ 3 เดือน กลับออกมาขับไล่ แล้วจะตั้งเป็นเมืองพันธมิตรไม่ขึ้นตรงกับรัฐบาลไทย แต่วิธีคิดอันนี้อันตรายมาก เหมือนเป็นเขตปลดปล่อยซึ่งไทยควรมีหรือเปล่า ยิ่งนานวัน พันธมิตรต้องการให้ใช้กำลังปราบเพื่อให้เกิดการปฎิวัติ แต่เมื่อแม่ทัพได้มีการเจรจาคุยกันก็มีความเข้าใจ ดังนั้น การปฎิวัติจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่มีข่าวนายจักรภพ ไม่ไปมอบตัวนั้น ขณะนี้ได้การประสานและมีนัดหมายให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ในวันพฤหัสที่ 12 มิ.ย.นี้

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน แกนนำคณะทำงานติดตามและวิเคราะห์ฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงประเด็นการตั้งเมืองพันธมิตรว่า มีความละเอียดอ่อนมาก การที่นายสมศักดิ์ โกสัยสุข ได้ประกาศ และเป็นประธานสภา กำลังทำในเรื่องที่ล่อแหลมอย่างมากต่อความวิตกกังวลของคนไทย เพราะการตั้งเขตพันธมิตร ขึงลวดหนามตั้งเป็นแนวเขต ดูภาพแล้วเหมือนกำแพงเบอร์ลิน กลายเป็นเขตปลดปล่อย จึงต้องถามว่า ยังยอมรับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุขอยู่หรือไม่ นายสุนัย กล่าว

นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา รองโฆษกพรรคพลังประชาชน ที่ผ่านมา รัฐบาลก็ยอมมาหลายเรื่องแล้ว หรือว่ากลุ่มเหล่านี้ไม่ได้ผลประโยชน์ กลุ่มนี้ไปลงเลือกตั้ง ก็แพ้เลือกตั้ง หรือต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล ส่วนที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประกาศ จะปักหลักชุมนุมถาวรนั้น ขอถามว่าจะพาประเทศไปสู่ความล่มจม ให้เกิดการนองเลือดหรืออย่างไร

สำหรับคณะทำงานศูนย์ติดตามและวิเคราะห์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ประกอบด้วย1. ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง 2.นายสุนัย จุลพงศธร 3.นายสามารถ แก้วมีชัย 4.นายศุภชัย โพธิ์สุ 5.นายไพจิต ศรีวรขาน 6.นายนิสิต สิธุไพร 7.นายสุทิน คลังแสง 8.นายสงวน พงษ์มณี 9.นายชวลิต วิชยสุทธิ์ 10.ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ 11.นายสุชาติ ลายน้ำเงิน 12.นายจตุพร พรหมพันธุ์ 13.นายชลน่าน ศรีแก้ว 14.นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล 15.นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ 16.นางฐิติมา ฉายแสง 17.นายดนุพร ปุณณกันต์ 18.นายศุภชัย ใจสมุทร 19.นายสมาน เลิศวงรัฐ 20.นายกมล บันไดเพชร 21.นายเรืองเดช เหลืองบริบูรณ์