WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 7, 2008

อุดม ยัน คตส.ไม่ห่วง ถูกกองปราบออกหมายเรียก

คตส. 6 มิ.ย.- “อุดม เฟื่องฟุ้ง” ยืนยัน คตส.ทุกคนเป็นวัวป่า ไม่กลัวเสือ ไม่เป็นห่วงถูกกองปราบปรามออกหมายเรียก มั่นใจทำทุกอย่างถูกต้อง ชี้ แค่หวังผลให้คดีตรวจสอบอดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตนักการเมืองยืดเยื้อ และลดความน่าเชื่อถือ คตส.

นายอุดม เฟื่องฟุ้ง ประธานกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ให้สัมภาษณ์ กรณีที่กองปราบปรามออกหมายเรียกให้ คตส.ทั้ง 11 คน ไปพบพนักงานสอบสวน กรณีที่ถูกสำนักงานกฎหมาย นิติเอกราช จำกัด แจ้งความในข้อหาดูหมิ่นและแจ้งความเท็จ ว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในกรณีดังกล่าว เป็นเรื่องน่าเห็นใจ ทราบดีว่าที่ต้องทำอย่างนั้น ไม่ใช่การกระทำหรือความเห็นขององค์กร และในแง่ของคดี คงหวังผลให้การดำเนินคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตนักการเมือง ที่ คตส.ตรวจสอบ ต้องยืดเยื้อออกไป และเป็นการต่อสู้ของนักกฎหมาย เพื่อต้องการสร้างหลักฐานให้เห็นว่ามีข้อต่อสู้ เพราะผู้ตรวจสอบยังถูกดำเนินคดี เป็นการลดความน่าเชื่อถือ

“ขอยืนยันว่า คตส.ทุกคนไม่รู้สึกกลัว คตส.เป็นพวกวัวป่า ไม่กลัวเสือ บอกได้เลย เป็นวัวป่า ไม่ใช่วัวบ้าน หรือวัวเลี้ยง ไม่อยู่ในคอกใคร ทุกคนเป็นอย่างนี้หมด” นายอุดม กล่าว

ส่วนคดีความต่าง ๆ จะส่งผลกระทบต่อ คตส. หลังพ้นตำแหน่งหรือไม่นั้น นายอุดม กล่าวว่า ยังให้คำตอบล่วงหน้าไม่ได้ แต่ส่วนตัวไม่คิดว่าจะลำบาก หรือได้รับผลร้ายใด ๆ มาถึงจุดนี้แล้ว ไม่ติดอะไร เนื่องจากไม่มีภาระครอบครัว และหากจะถูกดำเนินคดีจริง ๆ ก็สบาย ๆ เพราะยืนยันได้ว่าทุกอย่างทำตามข้อเท็จจริง ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ผู้ถูกกล่าวหา ทนายความ หรือบริวาร มักออกมาพูดอย่างเดียวว่าถูกกลั่นแกล้ง

“ผมอยากถามให้สังคมตัดสินว่า ถูกกลั่นแกล้งตรงไหน ถูกกลั่นแกล้งโดยการเข้าไปตรวจสอบการทำงานหรืออย่างไร ถ้าไม่มีการกระทำที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น ก็คงตรวจสอบไม่ได้” นายอุดม กล่าว

ต่อกรณีที่มีการเคลื่อนไหวของประชาชนบางส่วน ที่ไม่เห็นด้วยและต่อต้านรัฐตำรวจ จะนำไปสู่ความขัดแย้งหรือไม่ นายอุดม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามรัฐบาล ถาม คตส.ไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นตัวก่อหวอด แต่เป็นเพียงหมากตัวหนึ่ง ที่มีอีกฝ่ายไม่ยอมให้เดินต่อ

นอกจากนี้ นายอุดม ยังตั้งข้อสังเกต ถึงกรณีที่กระทรวงยุติธรรมย้าย น.ส.กัญญานุช สอทิพย์ อธิบดีกรมบังคับคดี ซึ่งเคยเป็นอนุกรรมการตรวจสอบเรื่องที่ดิน ถ.รัชดาภิเษก เมื่อครั้งเป็นรองอธิบดี ว่า เป็นเรื่องที่ผิดสังเกต และไม่ทราบว่ามีสาเหตุจากอะไร แต่เห็นว่า น.ส.กัญญานุชเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-06 16:15:05