WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 6, 2008

คตส.ยันไม่รอคำชี้ขาดศาลรธน.รั้นเดินหน้าทำงานต่อ

"กล้าณรงค์ " ไม่สนคำท้วงให้พักงาน ยันเหตุ คตส.ยังไม่หมดวาระ หรือศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีคำวินิจฉัย จะไม่หยุดทำงานแน่ อ้างกลัวผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

จากกรณีที่กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ ต้องการให้ คตส.ระงับการปฏิบัติหน้าที่ตามประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค. ฉบับที่ 30 ภายใน 7 วัน พร้อมส่งคดีต่าง ๆ ที่ยังตรวจสอบและไต่สวนไม่เสร็จสิ้นให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อ รวมทั้งยุติการใช้เงินของรัฐด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย เนื่องจากการแต่งตั้ง คตส. อยู่ระหว่างรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

ด้าน นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ คตส. เปิดเผย สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น ถึงกรณีที่ น.ส.ศิริวารี ลำเพย เลขาธิการกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ และพวก เข้ายื่นหนังสือถึงกรรมการ คตส.ทั้ง 11 คนโดยเรียกร้อง คตส.หยุดการปฏิบัติหน้าที่ โดยยืนยันว่า คตส.จะหยุดทำหน้าที่ได้ด้วยเหตุผล 2 ประการเท่านั้นคือ มีคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญออกมา หรือ คตส.หมดวาระการทำงาน นอกจากนั้นถือว่าไม่เข้าข่าย ซึ่งหากหยุดไปตอนนี้ก็ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้ คตส.ชี้แจงบัญชีรายจ่าย นายกล้านรงค์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ ฝ่ายสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินต้องปฏิบัติอยู่แล้ว และจะเป็นไปตามเอกสารหลักฐานต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ฝ่ายธุรการอาจจะไม่ทราบ

ส่วนกรณีที่ คตส.ถูกออกหมายเรียกนั้น นายกล้านรงค์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกจากจะมาส่งหมายที่ สำนักงาน คตส.แล้ว และยังใช้รถตำรวจตระเวนส่งหมายไปตามบ้านของคณะกรรมการแต่ละคนด้วยซึ่งก็ทำให้ประชาชนแตกตื่นพอสมควรเช่นกัน