WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 4, 2008

คำตอบบนความแปลก

แปลก..กับการพบปะกันโดยบังเอิญก็ดี หรือจะมีการจัดฉากกันขึ้นมาก็ดี หรือจะเป็นเพราะพระสยามเทวาธิราชท่านจะจุติลงมาจัดการก็ดีแต่การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินเข้าไปไหว้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ในพิธีศพของมารดา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนนั้น

เป็นไปตามวัฒนธรรมที่ดี ของการอยู่ร่วมกันของพลเมืองแห่งโลกจะเป็นอย่างไร..หากว่า..ในวันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่เดินเข้าไปไหว้..พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์..ถึงวันนี้..ใครประเมินได้ถึงเสียงดำหนิเสียงด่าที่จะดังขรมกันขึ้นมา จากประดาศัตรูคู่ชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไร..หากว่าในวันนั้น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จะไม่รับไหว้หรือรับอย่างเสียไม่ได้ และไม่มีการทักทายกันและกัน ท่านจะรับได้หรือ..กับการถูกถากถางจากฟากฝ่ายของคุณทักษิณต้องไม่ลืมว่า..พล.อ.เปรม คือ ประธานองคมนตรี..และ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ อดึตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

แต่ที่ไม่เข้าใจ..ทำไม..ฝ่ายหรือคนใกล้ชิดกับ พล.อ.เปรม ถึงต้องดาหน้าพากันออกมาปฏิเสธ..วัฒนธรรมอันดี ที่ท่านทั้ง 2 มีสันถวไมตรีต่อกันไม่ว่า พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป..สุริยะใส กตะศิลา..หรือ พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป..หรือแม้แต่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แต่ที่เข้าใจก็คือ..ผู้คนที่อยากเห็นความสงบของบ้านเมือง อยากเห็นการเมืองที่ดำเนินไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย..ถึงแสดงความดีอกดีใจกับภาพที่ได้เห็น

ดีใจ..เพราะคิดว่าเป็นการเริ่มต้นของอวสาน ที่จะหยุดเหตุ “กาลีชาติอุบาทว์เมือง” ที่กำลังฉายซ้ำกันอยู่ในเวลานี้ดีใจ..จะไม่มีใครแอบอ้าง..เอา “ประธานองคมนตรี” ลงมาเกลือกกลั้วกับ..พฤติกรรมชั่วๆ อีกต่อไปจากวันนั้นถึงวันนี้..จากความรู้สึกดีๆ กับภาพดีๆ และอาการเดือดเนื้อร้อนใจของ..ผู้รุ่มร้อนจากการไปลามาไหว้ของ..ทักษิณ ชินวัตร..เราอาจจะได้คำตอบคำตอบที่ว่า..ใครที่ได้ประโยคจากความล่มสลายของชาติ ในการคงอยู่ของวิกฤคิแห่งแผ่นดิน

พญาไม้