WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 22, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(21ต.ค.):ใครทุบหุ้นยังไม่แน่ แต่คนปั่นหุ้นคาหนังคาเขา มันเป็น"พวกเรา"-มาร์คว่าไง?!

ที่มา Thai E-News


ปั่นหุ้นท้ากฎหมาย-เครือเนชั่นกำลังออกหุ้นจองน้องใหม่NBC เช้าวันนี้กนกพูดเชียร์แหลกให้คนจองซื้อบอกว่า"จองซื้อแล้วรวยเละ รวยไม่รู้เรื่อง" อันเป็นการกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมายพ.ร.บ.หลักทรัพย์ มีโทษจำคุก2ปี โล้นหยุ่นโดนร่างแหด้วย(หากจะมีการบังคับใช้กฎหมายให้ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ)


***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2552 จริงไหมที่พวกเสื้อแดงบอกว่า"กูทำอะไรก็ผิด หรือไม่ได้ทำมึงก็บอกว่าผิด แต่พวกมึงทำอะไรก็ไม่เคยผิด"ก็ลองดูเรื่องตลาดหุ้นเป็นตัวอย่างครับ ไม่มีใครทุบหุ้น มันก็กล่าวหาว่าทุบ หรือใครทุบก็ไม่รู้แต่มันโยงใส่ทักษิณจนได้ แต่คราวนี้คาหนังคาเขา"มัน"ปั่นหุ้น ท้าทายกฎหมายชัดๆ ดูซิว่าเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะทำอะไรมันได้ไหม หรือทำเฉยซะงั้น***

***หลังจากใส่ร้ายป้ายสีโยงทักษิณทุบหุ้นเสร็จสรรพ เช้านี้รายการ"เก็บตกจากเนชั่น"ของคู่หูนรก กนก-ธีระ ลูกน้องของโล้น-สุทธิชัย หยุ่นก็กระทำทั้งฝ่าฝืนกฎหมาย และน่าเกลียดไปในตัว เมื่อออกมาโฆษณาหุ้นน้องใหม่เครือเนชั่น คือเนชั่น บรอดแคสติ้ง หรือNBC ที่กำลังเปิดจองซื้อในเวลานี้ โดยกนกพูดชี้นำว่าหุ้นตัวนี้ดีเยี่ยม ขนาดธีระก็จองตั้งแสนหุ้น กนกก็จองตั้งแสนหุ้น ราคาขายหุ้นใหม่ก็เพียง2.90บาท ถือว่าถูกมาก เฉพาะเงินปันผลที่จะได้ก็ไม่รู้เท่าไหร่แล้ว"รวยเละ รวยไม่รู้เรื่อง"พูดช่วง09.10-09.15น.ทางรายการเก็บตกจากเนชั่น ทางเนชั่นทีวี และถ่ายทอดสดวิทยุเครือเนชั่น***

***การกระทำแบบนี้ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายด้านการซื้อขายหุ้น เขาชี้ว่า น่าจะเสี่ยงเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 296 กำหนดไว้ว่า ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับเป็นเงินสองเท่าของผลประโยชน์ที่บุคคลนั้นๆได้รับเพราะการกระทำผิดดังกล่าว แต่ทั้งนี้ค่าปรับดังกล่าวต้องไม่น้อยกว่าห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ***

***และเนื่องจากกนกกับธีระเป็นคนของเนชั่น เป็นผู้มีส่วนได้เสียด้วย กฎหมายกำหนดไว้อีกข้อในมาตรา280 กำหนดโทษไว้ว่า การโฆษณาชี้ชวนต่อประชาชนหรือบุคคลใดๆให้ซื้อหลักทรัพย์ของผู้เริ่มจัดตั้งเป็นบริษัทมหาชนจำกัด บริษัทหรือเจ้าของหลักทรัพย์จะต้องไม่ใช้ถ้อยคำ หรือข้อความเกินจริง ผู้กระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสามแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ...พูดง่ายๆว่าโล้นตัวพ่อซวยไปกับลูกน้องด้วย***

***จะๆจังๆคาหนังคาเขายังงี้ ก.ล.ต.ว่ายังไง? แล้วกรณ์ ก้านยาว รัฐมนตรีคลังจะว่าไง อย่าให้เขานินทาได้ว่า"พวกมึงทำอะไรก็ไม่เคยผิด พวกกูอยู่เฉยๆมึงยังป้ายขี้ให้จนได้"!***

***สังคมข่าวดีๆของชาวเสื้อแดงกันมั่ง คุณcaverat ประชาไท แจ้งข่าวมาเรื่องเล็กๆแต่ยิ่งใหญ่สุดๆสำหรับคนที่ไปร่วมกิจกรรมการชุมนุม นั่นคือรถสุขา เพราะชุมนุมทีไรผู้ว่าหม่อมสามหยอยไม่ค่อยอยากบริการเอาซะเลย เจ้าตัวเห็นปัญหาจะๆกับตา จากเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันแซยิดนายกทักษิณทั่วประเทศเมื่อวันที่ 26 กค. 2552 ผมได้เข้าร่วมงานบริเวณวัดอุทัยธารามย่านพระราม 9 ซึ่งมีคนเข้าชุมนุมจำนวนมาก ปัญหาหลักของที่นี่คือ มีรถสุขเพียงคันเดียว ห้องน้ำจึงไม่เพียงพอโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านสุภาพสตรีเสื้อแดงทั้งหลาย ***

***ที่น่าหดหู่ไปกว่านั้นก็คือ ในวันดังกล่าว สุภาพสตรีเสื้อแดงท่านนึงได้มายืมร่มผมไป เพื่อที่จะเอาไปกางปิดบังในการทำภาระกิจส่วนตัวบริเวณที่จอดรถ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเห็นใจเป็นที่สุดสำหรับคนรักประชาธิปไตย***

***จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สมาชิกเวบไซต์เล็ก ๆ ของคนเสื้อแดง http://www.heyha-radio.com/cbox2.html ได้ริเริ่มสนับสนุน สุขาสำหรับสุภาพสตรี ขึ้นครั้งแรกที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 และได้ให้การสนับสนุนสุขาสำหรับสุภาพสตรีทุกครั้งที่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดง ***

***และยังมีสมาชิกจากเวบไซต์ khonthaiuk.com เข้าร่วมสนับสนุนในการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันถวายฎีกา อีกด้วย และในการชุมนุมครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2552 ที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากเวบไซต์ของ http://www.heyha-radio.com/cbox2.html ที่สนับสนุนรถสุขาแล้ว ยังมีสมาชิกจากเวบไซต์ของ RedAdHoc เวบรวมแดงเฉพาะกิจ http://redadhoc.org/Show.asp ร่วมสนับสนุนรถสุขาอีก 1 คัน เช่นเดียวกัน***


***เจ้าตัวแจ้งมาว่า แม้สิ่งที่พวกเราทำจะไม่ยิ่งใหญ่ แต่ก็ภูมิใจที่มีส่วนสนับสนุนกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตย และจะพยายามสนับสนุนต่อไป...ครับงานนี้แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้ ขอให้ได้รับความชื่นชมเป็นอย่างสูง สำหรับ"นักข่าวชาวรากหญ้า"ซึ่งเป็นม็อบขาประจำขอคอนเฟิร์มว่านี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆแต่เป็นเรื่องใหญ่ที่สุดสำหรับกิจกรรมการชุมนุมแหละครับ พวกเราขอส่งเสียบปรบมือให้คร้าบ***

***เบิร์ธเดย์ครับคุณจักรภพ วันนี้แฟนคลับพร้อมใจกันทำบุญวันเกิดให้ “จักรภพ เพ็ญแข” นโอกาสคล้ายวันเกิด ณ สถานีวิทยุชุมชน “รวมใจไทย” FM 105.75 ถนนลาดพร้าววังหิน ซอย 9 ใกล้วัดลาดพร้าว หลังจากทำบุญใส่บาตรช่วงเพล พอช่วงเย็น มีการสังสรรค์แบบสนุกสนาน คลายเครียดด้วยการร้องเพลงคาราโอเกะแบบเบาๆ สบายๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : คุณแอนนา 089-8862068, คุณเพลิน 086-4106911 เจ้าของวันเกิดจะโฟนอินมาแจมด้วย ส่วนจะโฟนอินมาโอเกะไหม ก็ตามไปดูกันเอาเอง ***

***ส่วนทาง "ชมรมคิดถึงเพื่อนร่วมรบ จักรภพ เพ็ญแข" มีจิตศรัทธาจะทำบุญกับผู้ด้วยโอกาส ที่อยู่บริเวณท้องสนามหลวง" เพื่อเป็นกุศลให้กับ "คุณจักรภพ เพ็ญแข" ชมรมขอเชิญท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคอาหารคาว-หวาน ผลไม้ และไปร่วมแจกของแก่เพื่อนผู้ด้อยโอกาสด้วยกัน ในวันพุธที่ 21 ต.ค. 52 เวลา 17.00 น. ณ ท้องสนามหลวง (งดรับเงิน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ "คุณโรจน์" 089-0165938***

***ข่าวสังคมธุริจเสื้อแดงกันมั่ง จะได้อุดหนุนกันให้รวยๆ คุณทรงพล อังคลักขณา ( โม ) อาชีพวิศวกรโยธา ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม และตกแต่ง โดยทีมงานวิศวกรและสถาปนิกผู้มากด้วยประสบการณ์ รวมทั้งรับปรึกษาเรื่องไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียอย่างถูกกฏหมาย พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยท่านใดสนใจ ติดต่อได้ที่ 081-735-3146 ครับ หรือจะเข้าเยี่ยมชมผลงานตามเวบไซต์นี้เลยครับท่าน http://www.ecohousebuilder.co.th***

***Eco-House มีประสบการณ์ด้านการก่อสร้างอาคารสูงและอาคารพิเศษอื่นๆ กว่า 20 ปี เช่น คอนโดมิเนียม Le Monaco, อาคารสำนักงาน Dtac, อาคาร Mercury Tower, อาคารลาเมซอง 24 ท่านใดอยากสร้างบ้าน หรืออาคารประหยัดพลังงานเชิญใช้บริการ***

***ท่านที่ต้องการเผยแพร่ข่าวคราวกิจกรรม หรือกำหนดการงานนัดหมายต่างๆทั้งส่วนรวม ส่วนตัว ธุรกิจการค้าสารพัดสารพันงานบุญงานบวช บอกมาได้ที่"นักข่าวชาวรากหญ้า"อีเมล์ thaienews@googlegroups.com แล้วเราจะตีข่าวให้ฟรีๆไม่คิดสตังค์ แถมมีคนรออ่านอยู่ทั่วโลกหลายล้านคนคะร้าบ***