WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 24, 2009

ยังเล่นไม่เลิก

ที่มา ไทยรัฐ

ออกอาการอ่อนอกอ่อนใจกับ พฤติกรรมสมานฉันท์แต่ลมปาก ของรัฐบาลชุดนี้ มุ่งแต่จะรบกันเองจนไม่ลืมหูลืมตา พูดกันตามเนื้อผ้า บริหารงานก็ไม่เป็นท่าอยู่แล้ว ยังเพิ่มภาระให้กับประเทศ โดยการไล่ล่าอดีตผู้นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำนองเผานาฆ่าหนู อดีตผู้นำกลับอยู่สุขสบายดี มีคนคบค้าสมาคมเยอะแยะไปหมด แต่คนไทยประเทศไทยเดือดร้อน ผู้นำประเทศไทยปัจจุบันก็ไม่ค่อย จะมีใครคบ

อาการที่ ฮุน เซน นายกฯกัมพูชา แสดงความยินดีออกหน้าออกตาต่อกรณีที่พ่อใหญ่จิ๋ว พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ไปเยี่ยมเยือนเมื่อวันก่อน คงไม่ต้องอธิบายความอะไรมาก

ภาวะผู้นำสัมพันธภาพผิดกัน

คำพูดบางคำของฮุนเซนที่พูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณและพร้อมที่จะต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะเพื่อนรัก เพื่อนที่คบกันมานาน โดยไม่หวั่นไหวถึงความสัมพันธ์กับรัฐบาลชุดนี้กับกิริยาที่ไม่ค่อยจะเต็มใจต้อนรับคนในรัฐบาลชุดนี้ บ่งบอกถึงนัยสำคัญบางอย่าง

คำว่า กัมพูชามีอธิปไตย ที่จะตัดสินใจให้ใครอยู่ใครไปก็ได้ ถึงรัฐบาลจะไม่คิด แต่คนไทยส่วนใหญ่ก็ต้องคิด นั่นคือความคิดผู้นำประเทศกัมพูชา แต่ยังมีความรู้สึกต่อเพื่อนคนหนึ่งอย่างล้ำลึก แล้วคนไทยที่พูดภาษาเดียวกัน มีพ่อคนเดียวกันกลับคิดแต่จะขุดราก ถอนโคนกันไม่จบไม่สิ้น

รัฐบาลชุดนี้อย่าว่าแต่จะสร้างความสมานฉันท์ภายในประเทศเลย ความสมานฉันท์ระหว่างประเทศยังง่อนแง่น สมมุติ พ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจมาอยู่บ้านพักที่นายกฯฮุน เซนจัดเตรียมไว้ให้อย่างดีจะทำอย่างไร จะเอาหน้าไปไว้ไหน

แล้วจะตอบชาวโลกอย่างไรว่า คนที่รัฐบาลไทยพยายามขับไสไล่ส่ง คนที่ถูกทหารยึดอำนาจ คนที่ถูกกล่าวหาเรื่องความไม่จงรักภักดี ทุจริตคอรัปชัน แต่มีคนไทยส่วนหนึ่งยังรัก มีประเทศอื่นยังยินดีต้อนรับ

สัปดาห์ก่อนตามข่าว พ.ต.ท.ทักษิณออกเดินสาย ไปแวะเติมน้ำมันที่อินเดีย ไปพบกับประธานาธิบดีปาปัวนิวกินีเจรจาเรื่องธุรกิจ ไปเป็นแขกของประเทศบรูไน แล้วก็จะไปพักผ่อนต่อที่มัลดีฟส์

ปรากฏว่ามี รมต.ในรัฐบาลชุดนี้บ้าจี้บินไปมัลดีฟส์ ดักคอรัฐบาลมัลดีฟส์ว่าห้ามต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมรรยาท ข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณก็เลยแวะไปพักที่ศรีลังกาแทน พร้อมกับได้รับข่าวความปรารถนาดีจากนายกฯรัสเซียชวนไปพักผ่อนในช่วงอากาศเย็นๆ

ตามประสาคนเพื่อนเยอะ

ส่วนประเทศไทยวันนี้กำลังขาดเพื่อนและกำลังเพิ่มศัตรู วิสัยทัศน์คับแคบ มีประชุมอาเซียนทีก็เกิดไอเดียกระฉูด จะทำทีวี อาเซียนขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวประเทศในย่านนี้ ลืมไปว่าอีกไม่กี่วันก็ต้องส่งมอบหน้าที่ประธานอาเซียน ให้กับเวียดนาม ลงทุนจัดประชุม ลงทุนทำทีวีอาเซียนก็หลายร้อยล้าน คิดจะโกอินเตอร์ไม่ดูตาม้าตาเรือ หรือจะแอบหาเศษหาเลยกับความล้มเหลวของชาติ หรือทั้งสองอย่าง.

หมัดเหล็ก
mudlek@hotmail.com