WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 21, 2009

ปานปรีย์

ที่มา thaifreenews

‘ป๋าเปรม’ฝักใฝ่การเมืองขาดคุณสมบัติองคมนตรี

ที่มา www.dailyworldtoday.com/newsblank.php

อดีตนายทหาร ตท.10 กว่า 40 คนเปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยวันนี้ (20 ต.ค.) นอกจากนี้ยังมีดาราดังรอคิวทยอยเปิดตัวอีกหลายคน “ปานปรีย์” ให้จับตาการเมืองจะเปลี่ยนแปลงเร็วๆนี้ โดยจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ “บิ๊กจิ๋ว” ปูทางไว้ ประกาศพร้อมต้อนรับทุกกลุ่มเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ ทนาย นปช. ขึ้นโรงพักแจ้งดำเนินคดี “ป๋าเปรม” หมิ่นประมาท กล่าวหาคนเข้าพรรคเพื่อไทยทรยศชาติ ระบุฝักใฝ่การเมืองขัดคุณสมบัติการเป็นองคมนตรีตามข้อกำหนดรัฐธรรมนูญมาตรา 14

วันที่ 19 ต.ค. 2552 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ประกอบมาตรา 328 จากกรณีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง มีการกระจายเสียงไปทั่วประเทศว่าการที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นการทรยศต่อชาติ

“คำพูดของ พล.อ.เปรมเป็นการใส่ความให้เกิดความเสียหายไม่ใช่แต่เฉพาะ พล.อ.ชวลิตเท่านั้น แต่พรรคก็เสียหายด้วย เพราะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ทรยศต่อชาติ ผมในฐานะสมาชิกพรรคถือว่าได้รับความเสียหาย ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง” นายคารมกล่าวและว่า

คำพูดของ พล.อ.เปรมนอกจากจะเป็นการหมิ่นประมาทแล้วยังถือว่ากระทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 14 ที่ห้ามมิให้องคมนตรีฝักใฝ่ทางการเมือง

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค และ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงว่า

วันที่ 20 ต.ค. นี้จะมีอดีตนายทหาร ตท.10 (นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10) กว่า 40 คน นำโดย พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าแนวทางของพรรคเป็นที่เชื่อมั่นของหลายฝ่ายว่าจะแก้ปัญหาให้ประเทศได้

“อดีตนายทหารตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพราะเชื่อว่าแนวทางของพรรคจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และความมั่นคงของประเทศได้ นอกจากอดีตนายทหาร ตำรวจแล้วยังจะมีดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงอีกหลายคนจะเข้ามาร่วมงานกับพรรค” นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายจิรายุกล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะจัดประชุมร่วมกันระหว่างสมาชิกพรรคเก่ากับสมาชิกพรรคใหม่ เพื่อระดมความเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อพรรค เพื่อนำมาทำเป็นนโยบายพรรคต่อไป

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้วันนี้เกิดคำถามว่าทำไมทุกคนจึงหลั่งไหลมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ถ้าเป็นพรรคที่มีปัญหาจริงอย่างที่บางคงพูดคงไม่มีใครเข้ามาร่วม

“เป็นการแสดงให้เห็นว่าทหารไม่ได้รังเกียจพรรคเพื่อไทย การที่มีคนเข้ามาร่วมงานกับพรรคจำนวนมากยิ่งทำให้โอกาสที่จะชนะเลือกตั้งมีสูงขึ้นไปด้วย ผมอยากให้จับตาดูสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้จะเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น และน่าจะเป็นไปตามแนวทางที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ สมาชิกของพรรค ต้องการ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าทหารอาจเข้ามาเป็นไส้ศึกทำลายพรรค นายปานปรีย์กล่าวว่า ไม่มีความหวาดระแวง พรรคเปิดกว้างต้อนรับทุกกลุ่ม เพราะแนวทางของเราต้องการสร้างความสมานฉันท์

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานสภาผู้แทนราษฎร (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยหลังการประชุมวิปรัฐบาลว่า ที่ประชุมแสดงความเป็นห่วงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง จึงอยากให้รัฐบาลเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนโดยเฉพาะประเด็นที่คนเสื้อแดงพูดจาคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง

“แม้ที่ผ่านมาการชุมนุมจะเป็นไปอย่างสงบ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับท่าทีของพรรคเพื่อไทยและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง”