WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 22, 2009

…หลักสูตรการทรยศชาติ สาขาวิชาการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย…

ที่มา thaifreenews

โดย ปลายอ้อกอแขม

ครั้นจะไม่พูดถึง “คนทรยศชาติ” ที่กำลังฮิตฮ็อตเสียเลยก็จะตกเทรนด์ไป เพราะสังคมที่เป็นสังคังกำลังวิเคราะห์กันขนานใหญ่ถึงการเป็นผู้ทรยศชาติ ซึ่งคำๆนี้หลุดออกมาจากปากของท่านเอกอัครมหารัฐบุรุษของพวกเรา ..พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

แต่ก่อน ผมเข้าใจว่า การจะเป็นผู้ทรยศชาติ หรือประสงค์ร้ายต่อชาตินั้น จะต้องจบ “หลักสูตรว่าด้วยการทรยศชาติ” ด้วยสาขาวิชาต่างๆ เช่น สาขาวิชาการพวกค้ายาเสพติด สาขาวิชาการแบ่งแยกดินแดนเช่นพวกโจรใต้ สาขาวิชาปิดสนามบินและยึดทำเนียบ สาขาวิชาใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น สาขาวิชาการก่อจลาจลและล้อมรัฐสภา เป็นต้น ..เป็นความรู้เดิม

เดี๋ยวนี้ ได้ทราบจากท่านเปรมของผมว่า บัดนี้ ท่านได้กรุณาบรรจุสาขาเพิ่มเติมลงไปในหลักสูตรการทรยศชาติอีกหนึ่งสาขาวิชา นั่นคือการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ..สาขาใหม่

หลักสูตรวิชาการทรยศชาติว่าด้วยการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ท่านเปรมคิดขึ้นมานั้น เป็นถือเป็นหลักสูตรใหม่ล่าสุดที่ท่านเปรมของผมต้องการจะเปิดสอน “บิ๊กจิ๋ว”เพื่อนเลิฟเมื่อสอง-สามวันก่อน แต่กลับกลายเป็นวิชาที่หลายคนอยากเรียนกันเป็นแถวๆ ..ล่าสุด ! ไม่เว้น ตท.10 อีกจำนวน 52 คนที่ย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย

การทรยศต่อชาติของท่านเปรมของผมนั้น ก็คือการเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แม้คำนี้จะพูดถึงบิ๊กจิ๋วคนเดียว แต่ความหมายก็คือ ท่านเปรมต้องการจะบอกว่าพรรคเพื่อไทยคือพรรคที่ทรยศต่อชาติ ฉะนั้น สส.พรรคเพื่อไทยก็คือ สส.ที่ทรยศชาติ ความหมายของมันยังขยายไปถึงประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ก็คือประชาชนที่ทรยศชาติด้วยเช่นกัน ..รวมผมอยู่ด้วยแน่นอน !

ยังไม่รู้เหมือนกันว่าหลักสูตรนี้จะเปิดสอนในมหาวิทยาลัยแห่งใดของไทย ใครจะเป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชา แต่ถ้าให้เดาก็น่าจะเปิดที่นิด้าโดยมีท่านศาตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์เป็นอาจารย์ประจำวิชา ..น่าเรียนเป็นอย่างยิ่ง

การที่ท่านเปรมเป็นโต้โผออกมาประกาศชัดอย่างนี้ ยิ่งทำให้เห็นชัดเจนว่าท่านเปรมต้องการเปิดศึกกับประชาชนอีกฝ่ายที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างไม่ต้องสงสัย ยิ่งทำให้ข้อสงสัยต่างๆที่ยังคลุมเครือเกี่ยวกับพล.อ.เปรมยิ่งชัดจน แจ่มแจ๋ว และคมชัดว่าท่านคือผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ..ที่สำคัญเป็นการตอกย้ำความแตกแยกระดับสูงอีกระลอก

ผมไม่ทราบในใจท่านเปรมคิดอะไรอยู่ แต่คำพูดที่หลุดออกมานั้น มันได้ทำให้คนทั้งประเทศหลับตาปี๋ แยกเขี้ยว ยิงฟันสั่นหัวกันเป็นระนาว เพราะไม่นึกว่าคนระดับประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษผู้บรรลุนิติภาวะแล้วอย่างท่าน จะสามารถพูดจาออกมาได้ขนาดนี้ ..หมดกัน !

ท่านเปรมใช้ “เท้าถีบ”คนฝั่งตรงข้ามเหย็งๆชนิดเมามันส์ ส่วนปากก็พล่ามพูดเป็นต่อยหอยว่า “ผมไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ผมเป็นกลาง” บ่งบอกถึงการกระทำที่สวนทางกับคำพูดอย่างชัดเจนอย่างนี้ ..ไม่รู้สึกอะไรบ้างหรือ ?

ผมได้ยินสปอร์ตโฆษณาเป็นเสียงของท่านเปรมที่เปิดตามวิทยุ เชิญชวนให้คนไทย“แทนคุณแผ่นดินด้วยการเป็นคนดี”อยู่บ่อยๆ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า “การแทนคุณแผ่นดินด้วยการเป็นคนดี”นั้น ..เป็นอย่างไร ?

ด้วยการอยู่บ้านหลวงฟรีๆหรือ? ใช้เงินภาษีของชาวบ้านจ่ายเป็นค่าน้ำค่าไฟค่าอาหารอย่างสบายใจหรือ ? ใช้ตำแหน่งของตนไปเป็นที่ปรึกษาของเอกชนรับเงินเดือนๆละเป็นล้านๆหรือ ? ด้วยการเอาทหารระดับยศต่างๆมาเป็นทหารรับใช้ส่วนตัวเช่น พล.อ.พะจุณณ์อย่างนั้นหรือ ? ด้วยการเที่ยวแทรกแซงองค์กรต่างๆโดยอ้างสถาบันอย่างนั้นหรือ ?..ใช่มั๊ยครับ ?

ถ้า “การแทนคุณแผ่นดินด้วยการเป็นคนดี”อย่างที่ท่านพูด แล้วกลับมีพฤติกรรมการกระทำที่ผมกล่าวมาแล้วละก็ ผมก็คงหมดโอกาสเป็นคนดีทั้งในชาตินี้และชาติหน้า ..ยอมเป็นคนทรยศชาติอยู่อย่างนี้

แต่ท่านครับ “การแทนคุณแผ่นดินด้วยการเป็นคนดี”อย่างที่ท่านทำอยู่ทุกวันนี้ แถวๆบ้านผมเขาไม่เรียกคนอย่างนี้ว่า “คนดี”หรอกครับ !!!