WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 21, 2009

ภาวะผู้นำล้มเหลวซ้ำซาก

ที่มา ไทยรัฐ

การเป็นผู้นำประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย การเป็น นายกฯของคนทั้งประเทศ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย การท้าทายวิสัยทัศน์ของภาวะผู้นำในการบริหารประเทศ ตั้งแต่ กรณี ผบ.ตร. จากกรณีมาบตาพุดมาจนถึงการหยุดวิ่งของรถไฟเป็นระยะๆ

ถือว่าความมีภาวะผู้นำล้มเหลว

ผลที่ตามมาก็คือ ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศ ระบบราชการปั่นป่วนรวนเรไปหมด ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ที่ตำแหน่ง ผบ.ตร.ต้องตั้งรักษาการมาขัดตาทัพเอาไว้อย่างนี้

คาราคาซังแบบไม่มีเหตุผล

ถัดมาก็เรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ โครงการในอุตสาหกรรม มาบตาพุด ไม่ใช่แค่ 76 โครงการที่สั่งระงับไปแล้ว เข้าใจว่ามีอีกถึงประมาณ 500 โครงการที่ถูกอ้างว่าจะทำให้เกิดผลกระทบกับภาวะโลกร้อนและสิ่งแวดล้อม ที่นักอนุรักษ์ทั้งหลายเตรียมยื่นให้ศาลปกครองวินิจฉัยอีกกระทอก

ใครหน้าไหนจะกล้ามาลงทุน

ที่บีโอไอแถลงตัวเลขการลงทุนในไตรมาสที่ 3 ออกมาคงจะเห็นถึงความเสียหายที่ชัดเจน 9 เดือนตัวเลขการลงทุนติดลบไปถึงร้อยละ 13 มีมูลค่าลดลงเป็นแสนล้าน ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้น จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ ตราบใดที่นักลงทุนยังไม่มีความมั่นใจในโอกาสและความเสี่ยงต่อการลงทุน

รอความหายนะ

ต่อให้อีกสิบไทยเข้มแข็งก็ช่วยอะไรไม่ได้ กู้เงินในประเทศเพื่อมาใช้จ่ายในประเทศ อัฐยายซื้อขนมยายกันไม่จบสิ้น เม็ดเงินที่ไหลเข้ามาก็เพื่อเก็งกำไรค่าเงินมากกว่า ไม่มีวิธีป้องกันหรือจูงใจแม้แต่อย่างเดียว แล้วแต่บุญแต่กรรม

ตลาดหุ้นเลยวินาศสันตะโร

การเมืองแรงบวกกับข่าวร้ายที่จะตามมา เชื่อว่านอกจากตลาดหุ้น จะตกต่ำสุดขีดแล้ว การลงทุนก็จะพลอย หายนะ ความเชื่อมั่นของประเทศไทยจะรั้งท้ายทันที

หันมาที่เหตุการณ์ในการรถไฟแห่งประเทศไทยก็เป็นอีกตัวอย่าง เป้าจะอยู่แค่ คุณยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟฯ ที่ทำใจเย็นหนีปัญหาอยู่ในขณะนี้ หรือจะไปถึงรัฐบาล นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อต้องการต่อรองอะไรบางอย่าง หรือถึงขั้น ดิสเครดิตรัฐบาล หรือพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อล้มรัฐบาล

ไม่พ้นเกมการเมือง

สหภาพเป็นของอีกสี รมต.เป็นของอีกสี ผู้ว่าฯก็อีกสี ก็ช่างเถอะ เมื่ออยากจะเล่นเกมการเมืองกันไปอย่างนี้ เรียนผูกก็ ต้องเรียนแก้กันเอาเอง แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศและประชาชนต้องบอกว่าไม่สมควรที่จะเกิดขึ้น อย่าลืมว่า การรถไฟฯไม่ใช่ขนส่งสาธารณะธรรมดา แต่เป็นการขนส่งเพื่อความมั่นคง ของประเทศ คงไม่ต้องอธิบายต่อความยาวสาวความยืด การบริหารบ้านเมืองของรัฐบาลชุดนี้กำลังนำประเทศไปสู่กับดักทั้งเศรษฐกิจและการเมืองนำไปสู่ความขัดแย้งครั้งใหญ่ เท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา.

หมัดเหล็ก