WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 20, 2009

แนวรบ-แนวร่วม

ที่มา ไทยรัฐ

ปรากฏการณ์ที่อดีตนายทหารลงมาเล่นการเมืองกันเป็นรุ่นๆ ปรากฏการณ์ที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ลงสนามการเมืองแบบเต็มตัวอีกครั้ง ไม่เป็นแค่โซ่ข้อกลาง ให้ถูกถากถางต่อไป จะเป็นปรากฏการณ์แก้ปัญหาวิกฤติชาติที่ต้องจับตา

หนามยอกเอาหนามบ่ง

เพราะวิกฤติการเมืองที่กลายเป็นวิกฤติบ้านเมืองกัดกร่อนความเป็นประเทศไทยให้เหลือน้อยลงทุกที ดังนั้น การที่จะแก้ปัญหาวิกฤติเหล่านี้ได้คงไม่ใช่เรื่องธรรมดา ไม่ใช่การเมือง ที่จะต้องแก้ด้วยการเมือง แต่เป็นวิกฤติที่จะต้องแก้ด้วยวิกฤติ

ความพยายามของ พล.อ.ชวลิตที่จะลงมาเป็นกาวใจ เป็นโซ่ข้อกลาง มีจุดอ่อนตรงที่ไม่มีอำนาจพอที่จะแก้ปัญหาได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ซึ่งอำนาจที่ว่านั้นก็คือ อำนาจจากประชาชน และต้องเป็นประชาชนจำนวนมากพอที่จะทำให้เกิดพลังขึ้นมาพอที่จะมีการเปลี่ยนแปลงได้

อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

ดังนั้น การระดมสรรพกำลังของ พล.อ.ชวลิตครั้งนี้จึงเป็นการทุ่มเทสุดกำลัง แสดงถึงภาวะผู้นำในสงครามครั้งสุดท้าย เพื่อแก้ไขวิกฤติทั้งหมด
บนหนทางที่ว่าเพื่อเป็นการต่อรองเจรจาให้ทุกฝ่ายกลับเข้าสู่ที่ตั้ง เพื่อเริ่มต้นนับหนึ่ง ความเป็นประเทศไทยในระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องกันใหม่หรือจำเป็นต้องรบให้แตกหัก

ถ้าจะพูดไปแล้วในระหว่างนี้ความนัยระหว่าง พล.อ.ชวลิตกับป๋า น่าจับตามากที่สุด บางอย่างที่ปรากฏเป็นข่าวย่อมมีอะไรที่ล้ำลึก ไม่ใช่เพราะมีข้อมูลใหม่ที่จะทยอยออกมาเป็นระลอก

เพราะข้อมูลสำคัญถูกเปิดเผยไปแล้ว ในเวทีชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แต่น่าจะเป็นอาการของคนที่ร่วมทางมาด้วยกันมากกว่า

ต้องยอมรับว่าขั้วการเมือง มีจุดร่วมและจุดต่าง ที่คลุมเครือจากเงื่อนไขภาคบังคับและตัวบุคคล ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย พรรคร่วมรัฐบาลภูมิใจไทยและชาติไทยพัฒนา พรรคพันธมิตร

เป็นเบี้ยที่กระจัดกระจายในกระดาน

ส่วนขุน โคน ม้า กำลังถูกกดดันให้เปิดหน้าออกมาปะทะกันโดยตรง ภาพของลับ ลวง พราง เริ่มจะชัดขึ้นเรื่อยๆ ด้วยหลักตรรกะที่ว่า ความลับไม่มีในโลก ความจริงย่อมหนีความจริงไม่พ้น

จึงเกิดแนวร่วมและแนวรบใหม่ขึ้นมา สู้กันด้วยข้อมูล ความลับ และพลังมวลชน ไม่ใช่แค่เพื่อชิงอำนาจเบ็ดเสร็จเท่านั้น แต่เพื่อรักษาพื้นที่ของแต่ละฝ่ายเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

จะด้วยสันติวิธีหรือแตกหักเท่านั้น.

หมัดเหล็ก