WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 23, 2009

ถึงคราวประชาธิปัตย์

ที่มา ไทยรัฐ

อานุภาพการทำลายล้างของ แผนบันไดสี่ขั้น นั้น รุนแรงกว่าที่คาดเอาไว้มากมาย ไม่นึกว่าแม้แต่กลไกที่อยู่ในขบวนการก็ พลอยได้รับผลกระทบไปด้วย อย่าง พรรคประชาธิปัตย์ ในตอนนี้ ก็ไม่ต่างอะไรจากพรรคการเมืองอื่นๆที่ถูก กับดักลับ ลวง พราง เข้า เต็มเปา

คดีความทางการเมืองที่ค้างคากันอยู่ก็เป็นอีกกับดักทางการเมืองหนึ่งที่พร้อมจะกลับมาเชือดคอตัวเอง อาทิ เรื่องของ เงินบริจาค 258 ล้านบาท ดีไม่ดีถึงกับถูกยุบพรรคเอาง่ายๆ

เวลานี้พยานคนสำคัญอย่าง คุณประชัย เลี่ยวไพรัช ไม่ยอมมาให้การกับ กกต. คดีความก็เลยยืดออกไปอย่างไม่มีเหตุผล ไม่อยากจะก้าวล่วงถึงการทำหน้าที่ของ กกต.ว่ามีมาตรฐานหรือไม่มีอย่างไร

วันนี้ไม่ต้องอธิบายความอะไรกันมาก

สังคมเข้าใจ ประชาชนเข้าใจ และรอวันพิพากษา เพราะวันนี้คนดีที่พยายามยกย่องเชิดชูกลับเต็มไปด้วยข้อกล่าวหาที่โจ๋งครึ่ม ทั้งทุจริตคอรัปชัน ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารงาน ขาดภาวะผู้นำครบชุด

ในพรรคประชาธิปัตย์เองก็หนีไม่พ้น วงเวียนกับดัก การเคลื่อนไหวของ คุณชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส.นครนายก ถึงกรณี คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เซ็นสัญญาอะไรไว้กับ คมช. และ ส.ส.ร. 50 เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีใบเสร็จพร้อม

หรือกรณีของ คุณประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี หรือที่ยังจะออกมาอีกหลายกระทอก เพื่อจุดประสงค์ในการคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ คุณอภิสิทธิ์ คุณสุเทพ จะตีสองหน้าเหมือนที่ถูกวิจารณ์กันอยู่หรือไม่ก็เป็นอีกเรื่อง แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือนัยสำคัญบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์

ความจริงก็คือ ในช่วงวิกฤติการเมือง ประชาธิปัตย์เปิดรับคนนอกเข้ามาตามสัญญา เพราะคิดว่าจะสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ คนนอกที่ว่ามีทั้งคนของพันธมิตรฯและอดีต คมช. แต่ผลออกมาผิดคาด แผนบันไดสี่ขั้นต้องสะดุด

เมื่อถึงวันหนึ่งที่ประชาธิปัตย์ต้องขึ้นมาเป็นแกนนำรัฐบาลด้วยวิธีพิเศษ จะต้องมาเล่นตามกติกาลับลวงพรางที่เขียนขึ้นไว้เอง จึงทำงานด้วยความยากลำบากและตกหลุมกับดักตัวเอง

แตะไปที่ไหนก็มีแต่กับระเบิด แม้แต่ในพรรค

อำนาจเถื่อนบวกอำนาจนอกระบบเข้าครอบงำพรรคประชาธิปัตย์ในยามนี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถทำอะไรให้จบในพรรคได้อีกต่อไป เพราะประชาธิปัตย์วันนี้มีทั้งพันธมิตรฯ อดีตร่าง ทรง คมช.

ในขณะที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้เป็นเอกภาพต่อไป โดยเฉพาะคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่พันธมิตรฯถือว่าเป็นศัตรูสำคัญจึงต้องหันไปจับมือกับการเมืองนอกพรรคเพื่อต่อรองอำนาจการครอบงำในพรรคเช่นกัน ไม่แตกต่างถ้าจะมองว่าคุณสุเทพถูกครอบงำโดยพรรคร่วม หรือถ้าจะมองว่าคุณอภิสิทธิ์ก็ถูกครอบงำโดยพันธมิตรฯ ด้วยเงื่อนไขบางอย่าง พรรคประชาธิปัตย์ยังแตกไม่ได้ แต่ถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ก็เน่าใน.

หมัดเหล็ก
mudlek@hotmail.com