WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 22, 2009

“ชวลิต”บินกัมพูชาพบฮุนเซน ปัดคุยกรณีพระวิหาร

ที่มา thaifreenews

“ชวลิต”บินกัมพูชาพบฮุนเซน ปัดคุยกรณีพระวิหาร

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนเดินทางไปพบ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี ของประเทศกัมพูชา ว่า ตนไปตามคำเชิญของสมเด็จฮุนเซน ในฐานะเพื่อนเก่า โดยได้ พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ ทหารคนสนิทเป็นผู้ประสานให้ ทั้งนี้โดยส่วนตัวตน คงไม่หยิบยกกรณีข้อพิพาทเรื่องเขาพระวิหารขึ้นมาหารือ ขึ้นอยู่กับสมเด็จฮุนเซน ซึ่งตนยินดีที่จะช่วยรัฐบาล อย่างไรก็ดี ตนเห็นว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นพระองค์ที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมากที่สุด เนื่องจาก พระองค์ท่านทรงเสด็จทรงงานและเคยประทับอยู่ที่ประเทศกัมพูชา จนชาวกัมพูชารู้จักและเคารพพระองค์มาก โดยปัญหาที่เกิดขึ้นของ ทั้ง 2 ประเทศ อาจเกิดจากความเข้าใจผิดเล็กน้อย ซึ่งตนเชื่อว่า ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ จะไม่เปลี่ยนแปลง

พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวถึง กรณีที่ อดีตนักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 10 เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยวานนี้ว่า มีบางคนแหย่ว่า พรรคเพื่อไทย กำลังจะตั้งกองทัพขึ้นมาเสียเอง โดยหลังจากนี้จะมีผู้ใหญ่ที่เคยทำงานให้กับบ้านเมือง แต่อาจไม่เป็นที่รู้จักเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกเป็นจำนวนมาก โดยทุกคนมุ่งหวังที่จะช่วยประเทศ ขณะที่ตนก็ไม่ได้หวังที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่หลายฝ่ายระบุ เพียงแต่ต้องการทำหน้าที่ของสมาชิกพรรคให้ดี

บัวแก้วเตือน “บิ๊กจิ๋ว” อย่าปากโป้งนำข้อมูลลับราชการบอกฮุนเซน

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผช.รมว.ต่างประเทศ กล่าวเตือน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่จะเดินทางไปพบ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในวันนี้ว่า หากจะไปพูดอะไรในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเขาพระวิหารกับผู้นำกัมพูชา ก็ควรให้ข้อมูลที่ตรงกับข้อมูลของทางกระทรวงการต่างประเทศ และไม่ควรนำข้อมูลลับของทางราชการไปบอกกับผู้นำกัมพูชาโดยเด็ดขาด หรือหากจะเป็นเรื่องอื่นก็ขอให้เป็นเรื่องที่ไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างไทยและกัมพูชา เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศเอาไว้

www.dailyworldtoday.com/hotnews.php