WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 23, 2009

เปิดประชุมอาเซียน ไม่รอ4ผู้นำ 'ฮุนเซน' ร่วมมื้อค่ำ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_41622

พิธีเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนฯ จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.45 น. ขณะที่ผู้นำ4ประเทศไม่สามารถเดินทางมาร่วมได้ คาด"ฮุนเซน" ถึงไทยบ่าย 3 จะร่วมมื้อค่ำด้วย "มาร์ค"กดปุ่มเปิดอาเซียนทีวี ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 15 ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในเวลาประมาณ 09.45 น. ของวันนี้ (23 ต.ค.) และจะประชุมไปจนถึง 25 ต.ค. สำหรับผู้นำที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีเปิดได้ คือ ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย, นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย, ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ และสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ทั้งนี้ มีการยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนพิธีเปิดอย่าแน่นอน ส่วนของนายกรัฐมนตรีเวียดนาม และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย จะเดินทางมถึงที่ประชุมเช้าวันนี้

อย่างไรก็ดี พิธีเปิดอาจจะเลื่อนเวลาออกไปไม่มาก เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ จะกดปุ่มเปิดอาเซียนทีวี สถานีผ่านดาวเทียมสถานีแรกของโลก ที่จะเสนอภารกิจการประชุมของอาเซียน ซึ่งออกอากาศทางช่อง MCOT2 ตลอดช่วงการประชุม จะมีการหารืออย่างไม่เป็นทางการระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนรัฐสภาอาเซียน ผู้แทนเยาวชนอาเซียน และภาคประชาสังคมอาเซียน นอกจากนี้ ยังรับรองแถลงการณ์หัวหิน-ชะอำว่าด้วยการจัดตั้งคณะกรรมการธิการ ระหว่างรัฐบาลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน และแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องการศึกษา และการเปลี่ยนแปลงภูมิภาคทางอากาศ

ส่วนกรณีของสมเด็จฮุนเซนนั้น คาดการณ์ว่าจะเดินทางมาถึงในเวลา 15.00 น. โดยดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน เผยว่า สมเด็จฮุนเซน ติดภารกิจต้อนรับประธานาธิบดีเกาหลี ไม่ใช่เพราะมีปัญหาขัดแย้งใดๆ

กำหนดการช่วงกลางวันจะมีพิธีเฉลิมฉลองงานเลี้ยงอาหารกลางวัน และจะมีกาหารือกับสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจ อาเซียน และปิดท้ายที่งานเลี้ยงมื้อค่ำ นายอภิสิทธิ์ จะเป็นประธานในการจัดงาน คาดว่าสมเด็จฮุนเซนจะเข้าร่วมงานนี้ด้วย