WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 22, 2009

ไม่มีอะไรในกอไผ่

ที่มา เดลินิวส์

ท่าน นายกฯ มาร์ค ขู่ สาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสหภาพรถไฟ ว่า ไม่มีต่อรอง รถไฟสายใต้ที่ทิ้งผู้โดยสารกลางคัน 5-6 พันคน ก่อนถึงที่หมายหาดใหญ่และสุราษฎร์ธานี ต้องถูกดำเนินคดี พร้อมปฏิรูปรถไฟครั้งใหญ่

ทุกคนเอาใจช่วย แต่คงได้แค่ฝัน

แค่จะเอาผิดพนักงานที่เอาประชาชน เป็นตัวประกัน (ยังไม่รวมธุรกิจเอกชนที่พังยับเยิน เพราะใช้รถไฟขนสินค้า) ยังไม่รู้ จะทำได้มั้ย เพราะสหภาพ ต้นสังกัดคนเหล่านี้ เคยยกพวกไปยึด สนามบิน มาแล้ว

จนป่านนี้ยังลอยนวล แค่ทิ้งผู้โดยสาร เรื่องเล็ก แล้วท่านนายกฯ ก็ต้องโทษตัวเอง ที่ไม่เอาจริงกับ ผู้ก่อการร้าย ที่ปิดสนามบิน เลยได้ใจ แต่อย่างที่รู้ มีบุญคุณต่อกันล้นเหลือ

ช่วยอุ้มสมเป็นรัฐบาล

ขืนจัดการ ไม่พ้นทวงบุญคุณ ตามลูกพี่ นอกจากข้ออ้าง หัวรถจักรเก่า ไม่มีเครื่องป้องกัน หลับใน ขาดคน ขับ ขาดช่าง อีกสารพัด รวมทั้งเขี่ย ผู้ว่าการรถไฟทิ้ง ตามแผนคบคิดกับพรรคเกิดใหม่

ท่านนายกฯ มาร์ค ก็ไม่ใช่นางสิงห์เหล็ก มาร์การ์เรต แธ็ตเชอร์ แห่งอังกฤษ ด้วย ที่โน่น สหภาพเคยใหญ่คับฟ้า ต่อต้านแปรรูปทุกรูปแบบ แต่นางสิงห์เธอไม่กลัว ยุบทิ้งสหภาพ ทั้งหมด แล้วแปรรูปครั้งใหญ่ (ปี ค.ศ. 1979)

ให้เอกชนมาทำรถไฟเลย

เพราะรัฐบาลที่นั่นแข็งแรง มีเสถียรภาพ ไม่ถูกปฏิวัติกันง่าย ๆ ของไทยหรือ แค่ข้อเสนอ แปรรูปอ่อน ๆ แยกเป็น 2 บริษัท เดินรถ บริษัทหนึ่ง กับอีกบริษัท บริหารที่ดินทั่วประเทศ ซึ่ง ร.5 ท่านพระราชทานไว้ให้

จะได้เอาเงินมาอุดหนุนการเดินรถที่ขาดทุนบักโกรก ปีที่แล้วปีเดียว ก็หมื่นล้านแล้ว ตกราง 149 ครั้ง ยังไม่รวมตกรางล่าสุดที่เขาเต่า ขาดทุนสะสมอีก 5 หมื่นล้าน แล้วชาติไหนจะอ้าปากได้ แค่ 2 เรื่องดี ๆ นี้

สหภาพก็ค้านแหลก จนทำไม่ได้

เลียนแบบแก๊งต้านแก้ รธน.ปิศาจ ห้ามแตะ แม้มาตราเดียวเป๊ะ สรุป ที่ รัฐบาลมาร์คทำได้ ก็คงขู่กันไป แล้วอัดเงินก้อนโต ซื้อหัวรถจักรใหม่ บีบผู้ว่าการรถไฟออก ปฏิรูปหรือ ไม่มีหรอก สหภาพฯ ก็ลอยนวลต่อไป

ไม่ได้จัดการง่ายเหมือนเสื้อแดงเนี่ย เอะอะก็งัด พ.ร.บ.มั่นคงออกใช้ได้ ใช้จนเปรอะ

นับวันเลยยิ่งไร้ค่า ??

ก่อนจบ ขอแวะเรื่องร้อน ๆ ก็เรื่อง “ป๋า” ฝากคนโทรฯ หา บิ๊กจิ๋ว พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่เดินเข้าพรรคเพื่อไทยว่า ขอให้คิดให้รอบคอบ ไม่อย่างนั้น จะกลายเป็นการ ทรยศชาติ ด่าแรงชนิด บิ๊กจิ๋ว คิดไม่ถึง !!!

มีคนถาม งานนี้ใครเสีย แง่ไหนไม่รู้ แต่เฉพาะหน้า “ป๋า” เสียแน่ เพราะเป็นผู้ใหญ่ ยิ่งพูดสไตล์ จิ๋วหวานเจี๊ยบ นิ่ม ๆ ไม่ท้าตีท้าต่อย ถือคติ “ผู้ใหญ่ด่ามากเท่าไหร่ ยิ่งถือว่าผู้ใหญ่รักเท่านั้น” แค่นี้ คนก็สงสารแล้ว

ผู้ใหญ่รังแกเด็ก

ยิ่งคำพูดลดชั้น จิ๋ว เป็นเพื่อน ทั้งที่คนจบ จปร.ล้วนถือเป็นพี่ เป็นน้อง นี่อะไร ลูกไม่ให้เป็น พี่น้องยังไม่ให้เป็นอีก ให้เป็นได้แค่เพื่อน เรียกว่า งานนี้ ตัดหางปล่อยวัดเลย ก็ว่าได้

เพียงแต่งานนี้ “ป๋า” ท่าจะเหนื่อยหนัก เพราะยังมีอดีตนายพลทยอยเข้าเพื่อไทยไม่หยุด นี่ล่ะ ปัญหา !!.

ดาวประกายพรึก