WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 24, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(24ต.ค.):งานเข้า

ที่มา Thai E-News

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดงประจำวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2552 ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ชาวบ้านร้านช่องเขาได้พัก แต่เป็นวันหนักๆชนิด"งานเข้า"ของชาวเสื้อแดงครับ เพราะส่วนใหญ่ต้องทำมาหากินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตในวันทำงาน พอเสาร์-อาทิตย์ก็ได้มามีเวลาทำกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยกัน ดังนั้นสุดสัปดาห์นี้งานชุกเหมือนเคย ทั้งในประเทศ และัต่างประเทศ โปรดติดตามโดยพลัน***


***งานแรกเป็นงานใหญ่งานยักษ์ ขอเชิญเสื้อแดงทุกท่านทะลักไปให้กำลังใจคนทำงาน คนทำมาหากิน แดงทำแดงใช้ไทยเจริญ... เครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อป (SMOT) จัดงาน “SMOT Fair ครั้งที่ 2” ณ โรงแรมอินทรา (ชั้น 4) ประตูน้ำ กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2552 เวลา 9.00 – 20.00 น.

กำหนดการจัดงาน “SMOT Fair ครั้งที่ 2”

สถานที่-ณ โรงแรมอินทรา (ชั้น 4) ประตูน้ำ กรุงเทพฯ

วันเวลา-เสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2552 เวลา 9.00 – 20.00 น.

10.00 – 10.45 น. การแสดงตีกลองสะบัดชัยของคณะนักเรียนโรงเรียนอมรินทราราม

10.40 – 11.00 น. วีดิทัศน์แนะนำ SMOT และกำหนดการ

11.00 – 12.30 น. ปาฐกถา “เศรษฐกิจไทยและเอสเอ็มอี-โอท็อปจะฟื้นตัวได้อย่างไร” โดยดร.ปานปรีย์ มหิทรานุกร

12.30 – 13.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง-กาแฟ

13.00 – 14.00 น. ดนตรีโดยคุณจำรัส เศวตาภรณ์

14.00 – 14.30 น. ทิศทางการขับเคลื่อนและอนาคตของ SMOT

ดร.ปริวรรต สาคร ประธาน SMOT

14.30 – 16.00 น. การเสวนา “ความหวังและโอกาสของคนไทยต่อเศรษฐกิจปี 2553”

นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯและรมว.คลัง

รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

ดำเนินรายการโดยคุณศุภรัตน์ นาคบุญนำ

16.00 – 16.30 น. พักรับประทานอาหารว่าง-กาแฟ

16.30 – 18.00 น. การเสวนา “คนเสื้อแดงกับประชาธิปไตยทางด้านเศรษฐกิจ”

นายแพทย์เหวง โตจิราการ

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา

18.00 – 19.00 น. การแสดงดนตรีโดยคุณวิสา คัญทัพ และคุณไพจิตรอักษรณรงค์

19.00 – 19.30 น. พิธีมอบของที่ระลึกให้กับผู้อุปการคุณ

20.00 น. ปิดงาน


ในงานพบกิจกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอสเอ็มอี-โอท็อป เช่น ผ้าไหม เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องใช้ในครัวเรือน หัตถกรรม และอาหารประเภทต่างๆ จำนวนกว่า 100 ร้าน***

***สอบถามเพิ่มเติมใดๆด่วนจี๋ได้ที่ฝ่ายเลขานุการ SMOT โทรศัพท์หมายเลข 02-4111818 และ 083-2983182 สามารถติดต่อได้ทางอีเมล์ smotthailand@gmail.com อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน และติดตามรายละเอียดที่เวบไซต์ www.smotthai.com***


***THAILANDMIRROR.COM จัดงานเสวนาน่าสนใจที่สุดแห่งปี เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันปิยะมหาราช เป็นวันที่คนไทยหวนรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในการเลิกทาสในหัวข้อที่เข้ากับวันที่จัดคือ "เลิกทางทางความคิด ปฏิรูปประชาธิปไตย"บรรยากาศแน่นขนัดไปด้วยพิธีกร วิทยากรคุณภาพ และผู้เข้าร่วมล้นห้อง นี่ขนาดต้องซื้อบัตรเข้ามาชมในราคา 300 บาท เพราะทุกคนอยากได้ความรู้ความเข้าใจร่วมกัน แถมเงินเหลือมีไปช่วยคุณดารณี เหยื่อคดีหมิ่นฯ และครอบครัววีรบุรุษประชาธิปไยลุงนวมทองด้วย***

***ตามไปชมรูปรายละเอียดสวยๆที่คุณแมวอ้วนอ้วนลงไว้ในเวบบอร์ดประชาไทยตาม ลิ้งค์ ส่วนทางเวบcbnpressเขามีคลิปการเดี่ยวไมโครโฟนของพระเอกโด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆด้วย ตามไปชมตามลิ้งค์ได้




***เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา กลุ่มมุสลิมรักประชาธิปไตย อ.จะนะ สงขลา และชาวบ้านใกล้เคียงประมาณ100 กว่าคนได้จัดงานพบปะสังสรรค์โดยมีกลุ่มเสื้อแดงสงขลา หาดใหญ่ได้ไปพบปะเยื่ยมเยียนทานข้าวร่วมกัน และได้มีการพูดจาปราศรัยกันพอหอมปากหอมคอ เนื้อหาอยู่ที่ว่า พวกเราเป็นผู้รักประชาธิปไตยไม่แยกศาสนาไม่แยกเชื้อชาติ และหากฝ่ายอำมาต์จะถาม ก็จะบอกดังๆว่่า "พวกเราชาวมุสลิมตรงนี้หลายพันคนต้องการประชาธิปไตยกลับคืนมา เราไม่เอาระบอบเพด็จการ!!"***


***ข่าวสังคมดีๆของพี่น้องเสื้อแดง กลุ่มนครนายกแดงสัมพันธ์เพื่อปชต. ขอเชิญสมาชิกเสื้อแดงใน อ.เมือง อ.บ้านนา อ.องครักษ์ และ อ.ปากพลี เข้าร่วมประชุมหารือ การสร้างเครือข่ายและปลูกผังประชาธิปไตยแบบสากลแท้ๆ ในระดับเครือข่ายชุมชนท้องถิ่น ในวันเสาร์ที่ 24 ตค. เวลา 10.00 น. ณ สวนอาหารติดแอร์ ครัวสะพานเหล็กบ้านท่าแดง ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก พร้อมกันกับ เวลา 13.30 น.เรียนเชิญเสื้อแดงในจังหวัดใกล้เคียงและผู้สนใจ ร่วมฟังบรรยายพิเศษ เรื่องปชต.สากลแท้ๆแบบกินได้ โดยอาจารย์ชูพงศ์ ถี่ถ้วน งานนี้ฟรี แล้วแต่น้ำใจช่วยกันสอบถามรายละเอีอดได้ ที่ลุงโกร่ง 080-641-5979 คุณจิราภา 089-803-9932 ลุงต้อม 080-555-5072***


***เสื้อแดงอินเตอร์เคลื่อนไหวคึกคักทั่วมุมโลก หลังจากเรารายงานกิจกรรมเสื้อแดงในอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่นไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดพลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย(THAI RED AUSTRALIA)แจ้งข่าวมา ขอเรียนเชิญพี่น้องผู้มีจิตใจรักในประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ และอำนาจนอกระบบ รวมถึงต่อต้านการกระทำสองมาตรฐานของทางรัฐฯไทย เข้าร่วมพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองครั้งที่ 5 ในวันอาทิตย์ที่25ตุลาคมนี้ ผู้สนใจติดต่อ thairedaustralia@hotmail.com เพราะถึงเวลาแล้วที่เราคนไทยในต่างแดนในหลายๆประเทศ จะได้รวมใจเป็นหนึ่งกับพี่น้องในเมืองไทย สู่หนทางประชาธิปไตยที่แท้จริง...เสียที***

***พี่น้องเสื้อแดงปักษ์ใต้จะปล่อยให้พันธมารผลาญเมืองคงไม่ไหว ล่าสุดเหยียบหัวใจกันถึงขั้นพันธมิตร16จังหวัดภาคใต้ออกแถลงการณ์หนุนสหภาพรถไฟหยุดเดินรถไฟ ทำร้ายคนปักษ์ใต้ ทำลายเศรษฐกิจ ทำลายการท่องเที่ยว ดังนั้นกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยภูเก็ต จึงได้กำหนดจัดการเสวนาประชาธิปไตยในหัวข้อ "ฝ่าวิกฤติการเมือง แก้วิกฤติท่องเที่ยว" ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2552 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยเชิญ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช ,ดร.สุนัย จุลพงศธร พร้อมด้วยตัวแทนฝ่ายการท่องเที่ยวของภูเก็ต ร่วมเป็นวิทยากร พร้อมดำเนินรายการโดย จอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ บัตรราคา 300 บาท รายได้เพื่อเป็นทุนในการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย ติดต่อสำรองได้ที่ คุณเอ๋ 08-7890-3133 เลขา/ผู้ประสานงานกลุ่มฯ***

***นอกจากนี้ ท่านยังจะได้พบกับขุนพลนักพูดทางการเมืองที่ท่านชื่นชอบ อาทิ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, พายัพ ปั้นเกตุ ฯลฯ อีกมากมาย ขอเรียนเชิญพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยในภาคใต้ และพี่น้องที่ต้องการปลดแอกไม่ให้พันธมารผลาญชาติย่ำยีทำลายคนปักษ์ใต้ ทำร้ายเศรษฐกิจการท่องเที่ยวมาพบกันสำแดงพลังกันให้เป็นประจักษ์***

***ปิดท้ายด้วยข่าวนี้หน่อย กลัวไม่ได้อ่านกัน

ฮุนเซ็นแรง บอกทักษิณไม่ต่างกับอองซาน ซูจี

สมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเดินทางถึงชะอำค่ำวันศุกร์ที่23ต.ค. แถลงยืนยันเชิญทักษิณเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจให้กัมพูชาเป็นอำนาจอธิปไตยของกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องแทรกแซงการเมืองไทย ตอกกลับพูดกันแต่เรื่องนางอองซาน ซูจี ทำไมไม่พูดเรื่องทักษิณเป็นเหยื่อการเมืองบ้าง

ทั้งนี้ สมเด็จฮุน เซ็น เดินทางถึงโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น.และเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผ่านล่ามภาษาอังกฤษ โดยสมเด็จฮุนเซ็นพูดเป็นภาษากัมพูชา

สมเด็จฮุนเซ็นกล่าวยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงที่เชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ และขอแนะนำให้ผู้ที่เรียกร้องให้ส่งพ.ต.ท.ทักษิณกลับในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนว่า ให้ไปอ่านสนธิสัญญาว่าด้วยการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไทย-กัมพูชา ข้อ 3 (ซึ่งระบุว่าการร้องขอให้ส่งตัวผู้ต้องหากลับนั้น จะทำไม่ได้ในกรณีที่เป็นคดีการเมือง หรือเป็นกรณีที่บุคคลนั้นถูกประเทศผู้ร้องขอลงโทษจากการแสดงความเห็นเกี่ยวกับเชื้อชาติ ศาสนา ชาติพันธุ์ หรือการเมือง)

สมเด็จฮุนเซ็นกล่าวด้วยว่า มีคนจำนวนมากพูดถึงนางออง ซาน ซูจี แต่กลับไม่พูดถึงทักษิณซึ่งเป็นเหยื่อเช่นกันกัน และว่าการตัดสินใจให้พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจนั้น เป็นอำนาจอธิปไตยของกัมพูชา และไม่ถือเป็นการแทรกแซงทางการเมืองไทย โดยระบุว่าะก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ นายสม รังสี ผู้นำฝ่ายค้านกัมพูชา ก็ได้รับเชิญมาไทยและยังออกแถลงการณ์ต่อต้านรัฐบาลกัมพูชา โดยที่สถานีโทรทัศน์ในไทยก็มีการแสดงความเห็นกดดันเขาเช่นกัน

สมเด็จฮุนเซ็นยังกล่าวด้วยว่า ในประเทศไทยเองก็มีคนเสื้อแดงที่สนับสนุนทักษิณอยู่เป็นล้านคน แล้วทำไมเขาจะสนับสนุนทักษิณไม่ได้ ท้ายที่สุด สมเด็จฮุนเซ็นกล่าวว่า การเมืองภายในประเทศไทยก็ป็นเรื่องที่ต้องจัดการกันภายในของไทยเอง และเขาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย และอย่ากล่าวหาว่าเขาเป็นพวกสนับสนุนทักษิณ หรือสนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง***



***ท่านที่ต้องการเผยแพร่ข่าวคราวกิจกรรม หรือกำหนดการงานนัดหมายต่างๆทั้งส่วนรวม ส่วนตัว ธุรกิจการค้าสารพัดสารพันงานบุญงานบวช บอกมาได้ที่"นักข่าวชาวรากหญ้า"อีเมล์ thaienews@googlegroups.com แล้วเราจะตีข่าวให้ฟรีๆไม่คิดสตังค์ แถมมีคนรออ่านอยู่ทั่วโลกหลายล้านคนคะร้าบ***