WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 13, 2010

พี่สมยศ มูลทอง - คนขับแท็กซี่ถูกยิงที่ขา ภรรยากำลังใกล้คลอด

ที่มา Thai E-News


พี่แหลมมารอรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

ที่มา facebook - แด่เพื่อน ผู้เดือดร้อน
13 มิถุนายน 2553 8:35am

ความเดือดร้อนที่รอไม่ได้!!!

วันนี้ทางเราได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงที่แยกบ่อนไก่ในวันที่ 14 พ.ค. 53 สมยศ มูลทอง (พี่แหลม) อายุ 41 ปี ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ พักอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชายตัวน้อยวัย 2 ขวบกว่า ตอนที่ไปถึง... พี่แหลมต้องใช้ไม้ค้ำยันเดินออกมารับที่หน้าปากซอยด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากบ้านแกอยู่ในซอยที่ลึกและซับซ้อนพอสมควร วินาทีแรกที่ได้เห็น สร้างความประทับใจให้กับพวกเราอย่างมาก ในการมีน้ำใจออกมารอรับ ทั้งๆ ที่เดินเหินไม่สะดวกนัก

สภาพบ้านที่อยู่อาศัยของพี่แหลมเป็นบ้านเช่าไม้เก่าๆ หลังเล็ก ที่ค่อนข้างจะผุพังและราคาค่าเช่าค่อนข้างแพงเกินกว่าความเป็นจริง แต่เนื่องจากแฟนของพี่แหลมในยามปกติแกขายไก่ทอด จึงต้องมีที่สำหรับเตรียมและเก็บของ จึงหาห้องเช่าที่พอมีที่เก็บรถเข็นสำหรับยังชีพได้ไม่ง่ายนัก

เบญจมาศ เทพจันอัด (พี่กิ๊ก) อายุ 30 ปี ภรรยาพี่แหลม อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ใกล้คลอดเต็มทีพร้อมอาการของโรคเบาหวานที่น่าเป็นห่วง ต้องคอยฉีดยาคุมระดับน้ำตาลในเลือดวันละ 2 เข็ม เช้า-เย็น ดังนั้น นอกจากเสาหลักอย่างพี่แหลมจะทำงานไม่ได้แล้ว พี่กิ๊กเองก็ไม่สามารถทำงานได้เหมือนเดิมเช่นกัน

พี่แหลมเล่าให้เราฟังว่า วันเกิดเหตุตนได้ไปส่งรถประมาณบ่าย 3 โมง และจะไปหาเพื่อนที่ชุมชนบ่อนไก่ระหว่างผ่านบริเวณหน้าปั๊มปตท.ได้พยายามเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมากะว่าจะถ่ายรูปทหารไปอวดพี่กิ๊กปรากฏว่าถูกยิงที่ขาซ้าย กระสุนฝังใน กระดูกหน้าแข้งร้าว ขณะนี้ต้องเข้าเฝือกแข็งและคาดว่าต้องใช้เวลาในการรักษาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ซึ่งคงไม่ต้องพูดถึงว่าจะมีโอกาสได้กลับไปทำมาหากินเช่นเดิมได้อีกเมื่อไหร่

พี่แหลมเปิดใจว่า “คิดว่ารัฐบาลทำหนักเกินไปกับประชาชนที่มาเรียกร้องความเป็นธรรมในเมืองไทย ทำอย่างกับประชาชนต้องการแบ่งแยกดินแดนทั้งๆที่ผมเพียงต้องการถ่ายรูปเหตุการณ์เท่านั้น อยากเรียกร้องให้รัฐบาล และศอฉ. ดูแลให้ความเป็นธรรมกับประชาชนคนไทยเหมือนกันบ้าง” “โดนยิงตอนบ่ายสามโมง มีรถเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูมารับไปส่งรพ.เจริญกรุงประชารักษ์ตอนสี่โมงเย็น เจ้าหน้าที่ทำแผลพาไป X-ray และผ่าหัวกระสุนออก หมอเก็บใส่ถุงใส่หัวกระสุนไว้ ผมยังเห็นเลย”

“เพื่อนบ้านบางคน เมื่อผมเจ็บกลับมา บอกว่า --- ผมโง่ อยากไปให้โดนยิงตายเอง--- ประชาธิปไตยมีมาตั้งนานแล้ว จะออกไปเรียกร้องหาอะไร”….

เราได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งจากน้ำใจของชาวรากหญ้า ถึงชาวรากหญ้าด้วยกัน และจัดหาสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเบื้องต้นไว้ให้ก่อน เพราะระหว่างคนที่ขาเจ็บ กับคนที่ท้องแก่ ไม่ว่าจะเป็นคนไหนก็คงออกไปหาซื้อของได้ลำบากพอกัน

ความประทับใจสุดท้ายก่อนจากมาคือ พี่กิ๊กก้มไหว้แสดงความขอบคุณอย่างซึ้งใจ และวลีส่งท้ายของพี่แหลม “อย่าลืมอุดมการณ์ เราจะสู้ต่อไปเพื่ออุดมการณ์ของเรา!!!”

ตอนนี้ครอบครัวของพี่แหลมยังคงขาดแคลนกำลังทรัพย์ไว้เลี้ยงชีพ รวมถึงข้าวสาร อาหาร และของใช้สำหรับเด็กอ่อน หากพี่น้องท่านใดมีความประสงค์จะอนุเคราะห์ความช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงได้ที่

ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสาธุประดิษฐ์
ชื่อบัญชี: นายสมยศ มูลทอง
เลขที่บัญชี: 068-271546-1

สภาพบ้าน

หรือหากท่านใดมีความประสงค์จะไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ สามารถไปหาพี่แกได้ที่ ซอยสาธุประดิษฐ์ 34 ใกล้สี่แยกถนนสาธุประดิษฐ์ 083- 0474251 พี่กิ๊กภรรยาพี่แหลม

หากไปไม่ถูก ถามทางไปหลังไมค์ ได้เลย