WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 2, 2008

นายกฯแจงเด้ง'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์'เบาสุด บอกมีผู้เสนอรุนแรงกว่านี้

นายกฯสมัคร แจงเด้งฟ้าผ่า 'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์' เป็นวิธีที่เบาที่สุด เผยมีผู้เสนอให้ดำเนินการกับอดีตผบ.ตร. แรงกว่านี้ ย้ำเข้าใจตำรวจดี เพราะเคยเป็นผู้บังคับบัญชามาก่อน ระบุยังไม่มีการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงคำสั่งย้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลัง เดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ว่า เป็นไปตามที่สื่อมวลชน นำเสนอข่าว การโยกย้ายครั้งนี้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการสอบสวน โดยข้อกล่าวหาต่างๆ คณะกรรมการสอบสวนเป็นผู้ตรวจสอบ น่าจะใช้เวลาพอสมควร เพราะประธานคณะกรรมการตรวจสอบจะเดินทางกลับมาวันที่ 4 มีนาคมนี้

ต่อข้อถามว่า ได้คุยกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือไม่ เพราะเห็นว่าจะฟ้องร้องเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม นายสมัคร กล่าวว่า ถ้าเป็นความเห็นคงไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า พร้อมให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าพบหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ขณะนี้ต่างคนต่างก็เข้าใจทั้งสองฝ่าย ว่าใครทำอะไรอย่างไร ถ้าตนทำผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ฟ้องได้ ไม่มีปัญหา

สำหรับกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยระบุว่า การย้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ครั้งนี้ เพื่อเตรียมตำแหน่งไว้ให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลังการยึดอำนาจ ว่า 'พวกนั้นเป็นหมอดูเหรอ'

จากนั้นนายกรัฐมนตรีถามย้อนกลับว่า 'เขาพูดในฐานะอะไร คาดการณ์หรือหมอดู ก็ปล่อยให้เขาคาดการณ์ไป' และเมื่อถามว่า จำเป็นต้องชี้แจงหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ทำไมต้องชี้แจงเรื่องแค่นี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ว่าอย่างนั้นก็จบ

ต่อข้อถามว่า ถ้าผลการสอบวินัยแล้วเสร็จจะแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจคนใหม่เลยหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า เขียนไว้ชัดเจนแล้วว่ามีคนรักษาการอยู่ แปลว่ายังไม่มีการแต่งตั้ง

เมื่อถามว่า เพื่อให้สังคมสบายใจยืนยันได้หรือไม่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับการที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) นายสมัคร กล่าวว่า ถ้าดูไมตรีของตน ที่เสนอเรื่องขึ้นมาดุเดือด เลือดพล่านกว่านี้ ตนเลือกที่เบาที่สุดรักษาไมตรีไว้ดีที่สุดแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็จะปลอดภัยที่สุด เพราะคิดว่าต้องป้องกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เอาไว้

'ผมเคยเป็นผู้บังคับบัญชาตำรวจมาก่อน สมัยที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พอมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ดูตำรวจอีก ผมป้องกันผู้ใต้บังคับบัญชา เขาเสนอมา 1 2 3 มันแรง ผมก็เอาเบาที่สุด เพื่อที่ไม่มีอะไรจะได้จบกันอย่างดีเท่านั้นเอง' นายสมัคร