WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

อนาถ!เด็กอายุ13ทำระเบิดปิงปอง เลียนแบบม็อบชั่ว

ตร.บุรีรัมย์ รวบ "แก๊งเด็กรู" หลังตั้งก๊วนตระเวนขโมยดูดน้ำมันจักรยานยนต์ สารภาพนำไปทำระเบิดขวดขว้างกวนเมือง เผยเลียนแบบพฤติกรรมชั่วม็อบพันธมาร จากเอเอสทีวี ที่บ้านเพื่อน ด้านผู้ปกครองเด็กจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการทีวีถ่อย ระบุมีการนำเสนอคำพูด "หยาบคาย-เสียดสี-ภาพไม่เหมาะสม" ส่งผลกระทบรุนแรงถึงเด็ก

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมบัติ ศรีสังวร สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ได้นำตัว ด.ช.ลิ้ม (นามสมมติ) 1 ในสมาชิกแก๊งเด็กรูมาสอบสวน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน จต 969 ชลบุรี แกลลอนน้ำมันขนาดความจุ 5 ลิตร 1 ถัง มีน้ำมันอยู่ประมาณ 3 ลิตร

ภายหลังถูกชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ จับกุมได้ ที่โรงแรมจันทนา ตั้งอยู่ริมถนนรอบเมือง ต.อิสาณ อ.เมือง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านหลายรายว่าถูกแก๊งดังกล่าว ซึ่งมีประมาณ 5 – 6 คน แอบลักดูดน้ำมันตามรถ จักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตามข้างทาง ลานจอดรถของโรงแรมฯ สวนสาธารณะ และห้างสรรพสินค้า เป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ที่จอดรถไว้ตามสถานที่ดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ระหว่างชุดสืบสวนได้ออกติดตามกระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเด็กอายุระหว่าง 13-17 ปี ขับรถ จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา 6 คน รวม 3 คัน และมีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงเข้าไปขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่ากลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้งหมด ซิ่งรถหนีระหว่างนั้น ดช.ลิ้ม อายุ 14 ปี ได้กระโดดวิ่งลงจากรถเพื่อวิ่งหนี แต่ก็ไปไม่รอดถูกชุดสืบสวนฯ จับกุมได้

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊งซึ่งมีอยู่ประมาณ 6 คน ออกตระเวนขโมยน้ำมันตาม รถจักรยานยนต์ ตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่น้ำมันมีราคาแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาใส่รถ จักรยานยนต์ของพวกตนเพื่อนำไปขับขี่เล่น

ต่อมาได้ไปดูทีวีที่บ้านเพื่อนคนหนึ่งในแก๊งระหว่างรอรับกันไปขับรถ จักรยานยนต์เล่น ซึ่งที่บ้านของเพื่อนคนดังกล่าว ได้ติดตั้งจาน เอเอสทีวี และเปิดดูการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ตลอดเวลา

"ตอนแรกๆผมดูก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอดูเข้าทุกวันๆ รู้สึกคึกคักขึ้นมาทันที มีภาพเดินไปประท้วงตามที่ต่างๆ และภาพการต่อสู่กับตำรวจแล้ว รู้สึกมัน ถ้าทำได้แบบนั้นน่าจะสนุกไม่น้อย จึงคิดกับเพื่อนในกลุ่มออกขโมยน้ำมันรถ จักรยานยนต์ มาใส่รถ จักรยานยนต์ของพวกตนเพื่อขับเล่น ต่อมาจึงหันมาทำระเบิดขวด โดยใช้ขวดของเครื่องดื่มชูกำลังมาใส่ไว้ขว้างเล่นตามสถานที่ต่างๆ และคู่อริ" ด.ช.ลิ้ม กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก จ.บุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายสังข์เอง (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ปกครองเด็ก บอกว่าน้องลิ้ม ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้มาก่อน แต่มาช่วงหลังมักจะไปชมการถ่ายทอดการชุมนุมประท้วง ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บ้านของเพื่อนเป็นประจำ จนติดไม่ยอมกลับบ้าน

ต่อมาจะมีนิสัยชอบก้าวร้าวและใช้วาจาไม่ค่อยสุภาพ กับเพื่อนและคนในครอบครัวให้ตนได้ยินหลายครั้ง กระมั่งมาทราบข่าวว่าลูกชายของตนถูกตำรวจจับกุม ตนจึงเชื่อว่าน้องลิ้ม น่าจะเลียนแบบพฤติกรรมก้าวร้าวและความรุนแรงจากการชมเอเอสทีวี

จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือสื่อโทรทัศน์ไม่ควรนำเสนอภาพเหตุการณ์ความรุนแรง และการใช้วาจาที่ไม่สุภาพและเหมาะสมออกอากาศ เพราะอาจจะทำให้เยาวชนคนอื่น ลอกเลียนแบบเหมือนลูกชายตน เพราะเยาวชนเป็นบุคคลที่อ่อนไหวได้ ง่าย ซึ่งง่ายต่อการชักจูงไปในทางที่ไม่ดีได้

พ.ต.ท.สมบัติ ศรีสังวร กล่าวว่า แก๊งเด็กรูนี้เป็นแก๊งวัยรุ่นในเขต อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยทุกคนในกลุ่มจะมีสัญลักษณ์ ที่แสดงหรือบ่งบอกว่าเป็นสมาชิกแก๊ง คือ จะเจาะหูด้านซ้ายและใส่ตุ้มหู ซึ่งมีสีดำเป็นวงกว้าง มีหลายกลุ่มรวมแล้วประมาณ 100-200 คน มักจะออกตระเวนขับรถเที่ยวเตร่ตอนกลางคืน เคยก่อเหตุหลายครั้งเช่นชิงทรัพย์ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในที่เปลี่ยว ทำร้ายร่างกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับมาดำเนินคดีเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กอายุตั้งแต่ 13-20 ปี