WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 28, 2008

‘ประสงค์’ยันยังไม่ไขก๊อกมท.3

เจ้าตัวต่อสายตรงถึงโฆษกรัฐบาลยืนยันว่ายังไม่ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแน่นอน ระบุข่าวก่อนหน้านี้โคมลอย

นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.อุดรธานี โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม และ นายวิทยา บุตรดีวงศ์ส.ส.มุกดาหาร พร้อมคณะแถลงข่าวและนำจดหมายลาออก ของนายประสงค์ โฆษิตานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยนายไชยยศ กล่าวว่า นายประสงค์ได้ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งต่อนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ มีอาการไขมันในเส้นเลือดสูง รวมทั้งต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ในพรรคได้ทำงาน

เมื่อถามว่า ทางพรรคเพื่อแผ่นดินจะเสนอรายชื่อบุคคลใดมาดำรงตำแหน่งแทนนายประสงค์ นายวิทยา กล่าวว่า ทางพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้ให้ไชยยศ รับตำแหน่งดังกล่าวเนื่องจากมีความเหมาะสม

เมื่อถามว่าได้มีการยื่นหนังสือลาออกของนายประสงค์ต่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐตรีแล้วหรือยัง นายไชยยศ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยื่น เนื่องจากการประสานไปยังคนในพรรคพลังประชาชนทราบว่า นายสมชายไปปฏิบัติราชการที่ต่างจังหวัดอาจจะกลับมาที่รัฐสภาไม่ทัน ทั้งนี้ทางพรรคจะมีการยื่นจดหมายดังกล่าวต่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อถามว่า มั่นใจได้อย่างไรว่าการเสนอรายชื่อครั้งนี้จะไม่มีปัญหาภายในพรรคอีก นายไชยยศ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการออกเป็นหนังสือและเป็นมติพรรคแล้ว รวมทั้งตัวนายสมชายเองได้ระบุว่าจะไม่ล้วงลูกการบริหารภายในพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนกระแสข่าวที่มีกลุ่มต่างๆภายในพรรคเพื่อแผ่นดินกดดันให้นายประสงค์ลาออกนั้น ยืนยันว่าไม่มี อีกทั้งตนเองก็เป็น ส.ส.ที่มีอาวุโสอยู่กับพรรคมาตั้งแต่ก่อตั้ง จึงมีความเหมาะ อีกทั้งที่ผ่านมาก็มีส.ส.ในพรรคออกมาระบุว่าหากตนได้รับตำแหน่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอย่างที่ผ่านมา

“ท่านประสงค์มีปัญหาสุขภาพจริงและมีธุรกิจใหญ่ที่ต้องไปดูแล อีกทั้งสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ควรให้คนรุ่นใหม่ได้มาทำงาน ซึ่งผมอาวุโสพอและไม่ติดเงื่อนไขใดๆในการทำงานนี้”นายไชยยศกล่าว

นายไชยยศ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าการเสนอชื่อครั้งนี้จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรค ทั้งนี้ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างนายประสงค์ และพรรคเพื่อแผ่นดิน ยังดีเหมือนเดิม โดยในการประชุมสามัญของพรรคในเดือนหน้า จะมีการเสนอให้นายประสงค์ มาดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่า ทางส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินในส่วนของกลุ่มบ้านริมน้ำ ของนายสุชาติ ตันเจริญ และ กลุ่มสัจจานุภาพ เปิดเผยว่ายังไม่ทราบในเรื่องนี้ และไม่ได้รู้เห็นว่าทางพรรคมีมติเสนอชื่อ นายไชยยศ แต่อย่างใด

ลาออกมีเงื่อนงำ

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า เหตุผลที่มีการลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินนั้น เพราะว่าโควต้าเก้าอี้ตัวนี้จะต้องเป็นของนายทุนพรรคโดยจะต้องมีการควักกระเป๋าเพื่อแลกกับเก้าอี้ในกระทรวงมหาดไทยอยู่ไม่น้อย และทราบมาว่าเจ้าของเก้าอี้คนเดิมยังจ่ายไม่ครบ และนี่เองที่เป็นเหตุผลให้มท.3ลาออกมากกว่าเหตุผลทางสุขภาพ

ข่าวลือ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่านายประสงค์ โฆษิตานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินได้ต่อโทรศัพท์มาหานายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกฯ โดยนายรัฐวุฒิ กล่าวว่า นายประสงค์ยังไม่ได้ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแต่อย่างใด ซึ่งข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นการปล่อยข่าวที่ไม่เป็นความจริง