WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 31, 2008

เชื่อพันธมิตรบึ้มพวกตัวเอง ป้ายสีรัฐบาล-จูงจมูกปฏิวัติ


จากเหตุการณ์ช่วงเช้ามืดวันที่ 30 ตุลาคม ที่มาผ่าน ได้มีการขว้างระเบิดที่บริเวณสะพานมัฆวานฯ และมีการก่อเหตุซ้ำที่สะพานชมัยมรุเชฐ ทำให้มีการ์ดของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 คน และมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่หลังกองบัญชาการตำรวจนครบาลนั้น

กรณีดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นที่มีความพยายามพุ่งเป้าเข้าใส่รัฐบาลอย่างน่าสงสัย ทั้งการ์ดพันธมิตรฯ ที่ออกมาให้การเป็นฉากๆ ทั้งที่ปกติไม่เคยเคารพและคิดอาศัยกระบวนการของรัฐ อีกทั้งการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ก็ละเอียดยิบราวกับอยู่ในเหตุการณ์

โดยการ์ดพันธมิตรฯ ให้การว่า เข้าเวรเป็นการ์ดอาสาสมัครพันธมิตรฯ ตั้งแต่เวลา 00.00 -06.00 น. จนกระทั่งช่วง 01.00 น. เห็นชายฉกรรจ์สวมชุดดำ สวมแจ็กเกตสีดำ กางเกงสีดำ สวมหมวกนิรภัย ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับขี่มาวนเวียนอยู่หน้าบริเวณสะพานมัฆวานฯ 2 รอบ โดยเริ่มขับขี่มาจากบริเวณจากแยก จปร. ใช้เส้นทางถนนราชดำเนินกลาง จนมาถึงบริเวณแยกสะพานมัฆวานฯ จึงเลี้ยงขวาไปทางถนนกรุงเกษม จากนั้นวนไปวนมาอีก 2 รอบ โดยทิ้งระยะห่างรอบละประมาณครึ่งชั่วโมง

จากนั้นในรอบที่ 3 พบว่า ชายคนดังกล่าว ขับกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ มีผู้ซ้อนท้ายมาด้วย 1 คน แต่งกายในลักษณะเดียวกัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้หยุดรถที่บริเวณทางแยกสะพานมัฆวานฯ จากนั้นคนที่ซ้อนท้าย ก้าวลงจากรถ แล้วขว้างระเบิดใส่บริเวณสถานที่การ์ดพันธมิตรฯ ยืนรักษาการณ์อยู่ จากนั้น กลับไปขึ้นรถที่เพื่อนยังคงติดเครื่องรออยู่เพื่อหลบหนีไป

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวหาว่าขณะนี้ฝ่ายรัฐบาลกำลังทำสงครามเต็มรูปแบบ ฆ่าประชาชนผู้รักชาติทั้งในที่ตั้งและนอกที่ตั้ง พร้อมกันนี้ พล.ต.จำลอง ยังเล่าเรื่องในมุมนู้นมุมนี้เป็นฉากๆ ราวกับเป็นเรื่องละคร หรือนิยายที่มีการแต่งเนื้อเรื่องไว้แล้ว พร้อมทั้งยังพูดจาเต็มปากเต็มคำราวกับตาเห็นว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของ นปก. ที่เป็นไปตามคำสั่งรัฐบาล

นอกจากนี้ยังระบุว่าคนที่ถูกยิงเสียชีวิตด้านหลัง บช.น. นั้นไม่ใช่คนของพันธมิตรฯ
ซึ่งการพูดดังกล่าวทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อไม่ใช่คนของพันธมิตรฯ ก็หมายความว่าพันธมิตรฯ เป็นคนยิงอย่างนั้นหรือเปล่า และเรื่องดังกล่าวยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มพันธมิตรฯ เอง เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ทราบดี แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้มาก

ทั้งยังมีการตั้งข้อสังเกตกันด้วยว่าก่อนการระดมคนของพันธมิตรฯ ทุกครั้ง มักจะมีเหตุการณ์อย่างใดอย่างหนึ่งเกิดขึ้นก่อนเสนอ เพื่อเป็นเหตุในการระดมคน

รวมทั้งยังเชื่อว่าพันธมิตรฯ กลัวคนเสื้อแดงที่จะมีการรวมตัวกันในวันที่ 1 พฤศจิกายน บุกทำเนียบรัฐบาล จึงต้องมีการระดมคน เพราะจากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณการว่าในคืนวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีผู้ร่วมชุมนุมเพียงประมาณ 200 คนเท่านั้น