WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 30, 2008

'คนรักอุดร'ย้ำ1พ.ย.เข้ากรุงร่วม‘ความจริงวันนี้’


ประธานคนรักอุดรเผยคนนับพันคนลงชื่อร่วมงาน'ความจริงวันนี้'แล้ว ขณะที่ชุดพรางระบุแค่เฝ้าจับตามองไม่ยุ่งเกี่ยว ส่วน NBTยันไม่ยิงสด‘ทักษิณ’โฟนอิน

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า ตนขอประกาศเชิญชวนสมาชิกคนรักอุดร ให้เดินทางไปร่วมงาน'ความจริงวันนี้' สัญจรครั้งที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยขณะนี้มีสมาชิกลงชื่อร่วมเดินทางแล้วกว่า 1,000 คน ซึ่งจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯโดยเหมารถทัวร์ 20 คันและจะออกจากจังหวัดอุดรธานี เวลา 22.00 น.ของวันที่ 31 ต.ค.

อย่างไรก็ตามประธานคนรักอุดรกล่าวอีกว่า เมื่อถึงกรุงเทพฯ จะไปให้กำลังใจนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จากนั้นจะเดินทางไปพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพื่อถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับจุดยืนในระบอบประชาธิปไตย

เฝ้าจับตามอง

ด้าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก กล่าวว่า กองทัพเตรียมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีการโฟนอินเข้ารายการความจริงวันนี้ ในวันที่ 1 พ.ย. ที่หลายฝ่ายเกรงว่า อาจจะมีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม หรือหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งหากมีเหตุการณ์เช่นนั้นจริง ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้าไปดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ เห็นว่าเรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ด้วยว่าจะมีการสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนของกองทัพจะไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ก็ไม่ได้สั่งจับตาเป็นพิเศษ เพราะได้สั่งการไปก่อนหน้านี้แล้ว

เสนาธิการทหารบก ยังกล่าวย้ำว่า กองทัพยังคงเฝ้าระวังและดำเนินการกับผู้ที่หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

ยันไม่ถ่ายถอดสด

อนึ่งก่อนหน้านี้นายสุริยงค์ หุณฑสาร รักษาการผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที กล่าวยืนยันว่า สถานีจะไม่ถ่ายทอดคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่อสายตรงโฟนอินข้ามประเทศมายังรายการความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ แต่ขึ้นอยู่กับว่าผู้ดำเนินรายการจะนำเทปมาออกอากาศซ้ำหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทางสถานีจะตรวจสอบเทปหรือรายการใดๆ ก่อนออกอากาศทุกครั้ง