WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 31, 2008

“นวมทอง ไพรวัลย์” วีรบุรุษประชาธิปไตย


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

โดยเอกฉัตร


00หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ร่วมต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ที่มาจากปากกระบอกปืน กากเดนของเผด็จการ ฉบับวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2551 เอกฉัตร เข้าเวรประจำการตามปกติ ท่ามกลางกลิ่นตุๆ เขียวขี้ม้ามากระทบจมูก ที่คนบางพวกบางกลุ่มสร้างสถานการณ์ ยังเดินหน้ายั่วยุ ยุแยงให้ทหารออกมา เพื่อหวังจะเปลี่ยนแปลงการปกครอง หวังใช้การเมืองใหม่ ที่คนในทำเนียบสุมเศียรจินตนาการกันขึ้นมา จนถึงวันนี้รูปแบบที่เปิดเผยออกมายังสับสนหาข้อสรุปไม่ได้ เป็นแค่ลัทธิ ไม่ใช่ระบอบการปกครองที่ทั่วโลกใช้ในการปกครองประเทศ ระเบิดปริศนาเมื่อคืนวันวานนั่นคือตัวจุดชนวนนัดสุดท้าย เหมือนกับที่เคยประกาศสงครามครั้งสุดท้าย

00วันนี้เมื่อสองปีที่ผ่านมา ผู้ร่วมขบวนการต่อต้านรัฐประหาร มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยในหัวใจ คงจำกันได้ว่า ได้สูญเสียวีรบุรุษประชาธิปไตย ตัวจริง เสียงจริง ที่ชื่อ “นวมทอง ไพรวัลย์” อดีตพนักงานการไฟฟ้างบางกรวย แต่จิตใจสูงส่งกว่าคนที่ทำงานด้วยกัน ที่เป็นผู้นำสหภาพ ปากบอกว่ารักประชาธิปไตย แต่ไปขึ้นเวทีเรียกหาเผด็จการ ขณะที่ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ยอมสละชีวิตเพื่อต่อต้านการทำรัฐประหารของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตรย์ เป็นประมุข ที่มี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก เป็นหัวหน้าคณะ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ปีเดียวกัน

00คำว่า วีรบุรุษประชาธิปไตยตัวจริงเสียงจริง ที่ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ไม่ใช่ตั้งขึ้นมาเอง แต่ได้รับการเชิดชูจากผู้มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย เพราะการกระทำที่หาญกล้า เมื่อวันที่ 30 กันยายน หลังประชาธิปไตยถูกปล้นไป 11 วัน ทนเห็นภาพบาดตาคาใจไม่ได้ จึงขับรถแท็กซี่คู่ชีพ พุ่งชนรถถังที่จอดให้ประชาชนผู้หลงผิดได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก วันนี้คงจะนึกได้แล้วว่า ครั้งหนึ่งเคยร่วมทำร้ายประเทศชาติ โดยการมอบดอกไม้ให้กำลังใจผู้ร่วมกันทำลายประชาธิปไตย

00การสร้างวีรกรรมเพื่อต้องการให้โลกรับรู้ คนไทยไม่ได้เห็นดีเห็นงามไปกับคณะเผด็จการทั้งประเทศของ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ แทนที่ผู้ร่วมขบวนการทำลายประชาธิปไตย จะสำนึกฉุกคิดสักนิดว่าผิดไปแล้ว และ เอ่ยคำขอโทษขออภัยกับวีรบุรุษประชาธิปไตยตัวจริงเสียงจริงที่ยังมีลมหายใจ เพื่อโหยหาประชาธิปไตย พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ รองโฆษกคณะรัฐประหาร กลับเยาะเย้ยถากถาง เอาความคิดและสามัญสำนึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง สบประมาทว่าไม่มีใครมีอุดมการณ์มากขนาดยอมพลีชีพได้ ทำให้หลายคนอดคิดไม่ได้เหมือนกันที่ทหารปฏิญาณตนว่า จะยอมสละชีวิตเพื่อชาตินั้น เป็นแค่การท่องจำที่ทำต่อๆ กันมาหรือไม่ ก็ในเมื่อสบประมาทผู้มีจิตวิญาณประชาธิปไตยได้หน้าตาเฉย ประชาชนมีสิทธิ์ตั้งข้อสงสัย ในคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2549 รถถังกลับที่ตั้ง ไม่มีให้ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ได้ปฏิบัติการซ้ำสอง จึงต้องใช้วิธีผูกคอตายบนสะพานลอย

00สองปีจากการจากไปของวีรบุรุษประชาธิปไตยตัวจริงเสียงจริง เพื่อให้ผู้มีจิตวิญญาณประชาธิปไตย ได้รำลึกถึงวีรกรรมที่ทำให้ทั่วโลกประจักษ์ในการต่อต้านเผด็จการ เอกฉัตร ต้องขอบคุณ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งถือว่าเป็นมนุษย์ดวงแข็งแห่งปี ถูกยิงปางตาย แต่มีภารกิจใหญ่รออยู่ข้างหน้า ทำให้เกิดแรงฮึด ร่างกายกลับเข้าสู่ปกติในเวลาไม่กี่วัน จึงเป็นแม่งานใหญ่ทำเรื่องเสนอให้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้กำหนดวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปีเป็น “วันต่อต้านการรัฐประหารแห่งชาติ” ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไรใช่ไหมขอรับ

00แน่นอน หากกำหนดวันที่ 31 ตุลาคม วันสละชีวิตของ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ เป็น วันต่อต้านการทำรัฐประหารแห่งชาติ ถือว่าเหมาะสมทั้งความรู้สึกและวันเวลา เพราะทุกๆ ปีของเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีของข้าราชการทุกหน่วยงานแต่ที่ประชาชนจับตามองเป็นพิเศษคือการแต่งตั้งโยกย้ายทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ โดยมีข่าวลือปฏิวัติรัฐประหารกระหึ่มเป็นอาหารเสริมกันตั้งแต่ต้นเดือนยันปลายเดือน หากกำหนดวันต้านรัฐประหารแห่งชาติขึ้นมาได้ ในอนาคตมีการปฏิวัติรัฐประหารขึ้นมา ผู้ร่วมขบวนการทำลายประชาธิปไตยจะได้เตรียมตัวเตรียมใจล่วงหน้ากับการชุมนุมคัดค้านต่อต้านรัฐประหารประจำปี

00วันนี้วันสุดท้ายของ เดือนข่าวลืออัปมงคลปฏิวัติรัฐประหาร โดยบรรดาหมอดูหมอเดาหลายสำนักสู่รู้คอยผสมโรง สร้างสีสันการเมืองให้ตื่นเต้นเร้าใจตลอดทั้งเดือน หากวันนี้ผ่านไปโดยไม่มีอะไรขับเคลื่อนผิดปกติ และพรุ่งนี้วันที่ 1 พฤศจิกายน งานพบปะครอบครัวความจริงวันนี้ ครั้งที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก สามารถดำเนินการไปได้ตามโปรแกรมที่วางไว้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะส่งเสียงโฟนอินข้ามทวีปเข้ามายังเวทีปราศรัยตามที่ได้สัญญาใจกันไว้ วงการหมอดูน่าจะสังคายนากันใหม่ หรือ จะให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการทำให้วิตกจริตช่วยชำระสะสาง

๐๐ ในที่สุดคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้ใช้ความกล้าหาญตัดสินใจครั้งสำคัญในการเข้ามาทำหน้าที่ควบคุมการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ยอมตัดสินชี้ขาดคดีผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.อุบลราชธานี ถูกร้องเรียนกล่าวหาทุจริตเลือกตั้งภายในชาตินี้ ผลการชี้ขาดที่ออกมา ใครเป็นแฟนประจำหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ คงจำได้ เคยพาดหัวข่าวไว้เมื่อฉบับวันที่ 15 สิงหาคม จากวันนั้นถึงวันนี้สองเดือนครึ่งพอดี ผลการตัดสินชี้ขาดกับที่หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์พาดหัวไว้ 1 แดง 2 เหลือง 1 ขาว ตรงกันเป๊ะ เอกฉัตร จึงกราบขออภัยท่านผู้มีอุปการคุณ ที่นำข่าวเก่าฉบับวันที่ 15 สิงหาคม มาให้ท่านอ่านอีกในฉบับวันที่ 30 ตุลาคม