WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, October 26, 2008

'คนเสื้อแดง'อารักขานายกฯหวั่น'แก๊งมือตบ'จุดชนวนความวุ่นวาย


"นักประชาธิปไตยเสื้อแดง" กระจายกำลังอารักขา "นายกฯ สมชาย" เหตุม็อบป่วนใช้มือตบไล่รัฐบาล ชี้ป้องกันกลุ่มพันธมารก่อความวุ่นวาย ขณะที่การเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ นายกฯชู "อควอเรียมเชียงใหม่" เป็นศูนย์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะเดินทางมาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อทำพิธีเปิด Chiangmai Zoo Aquarium ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีอุโมงค์ใต้น้ำยาว 133 เมตร ยาวที่สุดในโลก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า Chiangmai Zoo Aquarium จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากของประเทศไทย และขอให้ชาวเชียงใหม่ ช่วยกันรักษาไว้ และร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับประมุข และผู้นำประเทศ ที่จะเดินทางเข้าเชียงใหม่ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

ทั้งนี้ เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจของโลก ทำให้ประเทศไทยต้องหาความมั่นคง ซึ่งเป็นแนวคิดของอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงจะสานต่อการระดมเงินทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน คล้ายๆกับ IMF ซึ่งจะทำให้ประเทศยากจนได้รับประโยชน์มาก ดังนั้นในเดือนหน้า ซึ่งจะให้รัฐมนตรีคลัง ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ไปหารือถึงการจัดการประชุมผู้นำอาเซียน บวกกับอีก 3 ประเทศคือ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ที่ จ.เชียงใหม่ โดยจะระดมทุนให้ได้ 8 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐ ไม่เกิน1.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐจึงเบื้องต้นได้มีการหารือกันแล้วในที่ประชุมอาเซม ที่ประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง เตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัย ซึ่งจะมีเพียงนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเท่านั้นที่เข้าเยี่ยมชม นอกจากนี้กลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 ได้กระจายกำลังตามเส้นทางที่นายกรัฐมนตรีเดินทางเพื่อป้องกันกลุ่มพันธมิตรฯ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางเป็นประธานเปิดการแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัด ขึ้นที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ จ.เชียงใหม่ โดยมีประเทศที่เข้าร่วม 25 ประเทศ

ผู้สื่อข่าวบรรยากาศโดยทั่วไปบริเวณโดยรอบโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ได้มีการรักษาความปลอดภัยให้กับนายกรัฐมนตรีอย่างเข้มงวด โดยนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงของจังหวัดคอยดูแลแล้ว ยังมีกลุ่ม "กลุ่มเสื้อแดง" กระจายกำลังรอบโรงแรม เพื่อป้องกันม็อบมือตบที่จะเข้าถึงตัวนายกรัฐมนตรีด้วย

นอกจากนี้ ได้มีมือตบจำนวนหนึ่งเดินทางมาที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ แต่กลุ่มเสื้อแดงได้พยายามไล่ออกไปแล้ว และยังไปล้อมวัดใหม่ห้วยทราย อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีการรวมตัวของกลุ่มมือตบที่สร้างความวุ่นวายขณะนายกรัฐมนตรีเดินทางเยือน จ.เชียงใหม่