WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 31, 2008

‘เสธหนั่น’เสนอพปช.-ปชป.รวมขั้วตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาชาติ


พล.ต.สนั่นแนะทางออกประเทศให้รวมพปช.รวมขั้วปชป.ตั้งรัฐบาล ให้พรรคร่วมเป็นฝ่ายค้าน เชื่อ ‘ทักษิณ’ไม่พูดให้สังคมแตกแยก

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรศัพท์ข้ามประเทศเข้ารายการ "ความจริงวันนี้สัญจร ต้านรัฐประหาร" ในวันพรุ่งนี้(1 พ.ย.) ว่า ตนไม่ทราบว่าพ.ต.ท.จะต่อสายโทรศัพท์มาพูดเรื่องอะไรบ้าง แต่อยากให้ทุกฝ่ายมองเป็นมุมที่ดีก่อน ทั้งนี้เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนที่มีความคิดดี ย่อมพูดในสิ่งที่ไม่ทำให้สังคมแตกแยก

ส่วนกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เสนอให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยกชุด โดยหาคนดีมาเป็นรัฐมนตรีแทน พล.ต.สนั่นกล่าวว่า บุคคลสำคัญหลายคนรวมถึง นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เคยให้ข้อเสนอมาแล้วเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แต่ทำไม่ได้ และข้อเสนอของ พล.อ.ชวลิต ก็ทำไม่ได้ รวมทั้ง พล.อ.ชวลิต มีมุมมองที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ดังนั้น น่าจะเสนอหนทางที่ทำได้และสำเร็จด้วย

“ในความคิดของผม คือ หาก 2 พรรคการเมือง คือ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชาชนต้องการที่จะทำให้บ้านเมืองสงบจริงๆ ก็ให้ 2 พรรคนี้จัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน และให้พรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ไปทำหน้าที่ฝ่ายค้าน โดยรัฐบาลที่ตั้งขึ้นมาใหม่จะบริหารประเทศไปอีก 3 ปี ก็จะแก้ไขปัญหาของชาติได้”

"ผมขอร้องให้ทั้งสองฝ่ายเจรจากัน แนวทางนี้จะทำให้ความขัดแย้งระหว่าง กลุ่ม นปช. และพันธมิตร ยุติลง จากนั้นให้เสนอในสิ่งที่ต้องการ เพื่อให้รัฐบาลใหม่แก้ไข ในส่วนของพรรคชาติไทยยินดี เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งในประเทศ"พล.ต.สนั่น กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้แล้วหรือไม่ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย กล่าวว่า ยังไม่ได้ปรึกษาหารือกับนายบรรหาร แต่คิดว่านายบรรหาร ต้องเห็นด้วย หากทำให้ความสงบของชาติเกิดขึ้น