WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 1, 2008

คนแห่ซื้อเสื้อแดง-ตีนตบเนื่องแน่น


มาแล้ว‘คนเสื้อแดง’เดินทางรงมตัวที่สนามกีฬาราชมังคลาฯคึกคัก พบคนแห่ซื้อเสื้อแดงตีนตบเพียบ ด้านตร.ยันไม่รุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณโดยรอบสนามรัชมังคลาฯ เมื่อเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมมาข้างใน พบว่า สินค้าที่มีประชาชนให้ความสนใจมากที่สุดคือ เสื้อยืดแดงและตีนตบ ซึ่งเรียกได้ว่า จุดไหนมีวางขาย จุดนั้นมีคนซื้อตลอด ส่วน"ตีบตบ" ที่ผลิตออกมาหลายเวอร์ชั่น ทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ยังครองใจกลุ่ม นปช.ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่

จาการเฝ้าสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าว พบว่า ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจร่วมงาน "ความจริงวันนี้สัญจร" ซึ่งมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่คนชรา รวมทั้งชาวต่างชาติ และคนพิการ

เดินทางแสดงพลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ช่วงเช้าวันนี้(1พ.ย.) ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน “ความจริงวันนี้ สัญจร”ครั้งที่ 2 ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้มีการจัด สถานที่ต่าง ไว้พร้อมรับการรวมตัวของกลุ่มนปช. แล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด
โดยล่าสุด เริ่มมี นปช. จากหลายจังหวัด อาทิ สมุทรปราการ เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ เดินทางมาถึงแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในสนามฟุตบอลได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะเปิดให้เข้าได้ในเวลา 08.00 น. ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและตำรวจนครบาล 4 จะเข้าตรวจวัตถุระเบิดก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายด้วยว่าบริเวณด้านหน้างานได้มีพ่อค้าแม่ค้านำของที่ระลึกมาวางขายเป็นจำนวนมาก เช่น ตีบตบ เสื้อสีแดง ผ้าโผกหัว ฯลฯโดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี

ด้าน พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการประเมินคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุจำนวนมาก พร้อมทั้งได้ประสานพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก หรือ ผบ.ทบ.ให้นำทหารมาร่วมรักษาความปลอดภัยด้วย แต่ยืนยันว่าจะไม่เกิดความรุนแรง เพราะเป็นการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ

เขตปลอดพันธมิตร

วานนี้(31ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬารัชมังคลากีฬาสถาน ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับประชาชนผู้จะเดินทางเข้ามาร่วมรายการ “ความจริงวันนี้สัญจร” ครั้งที่ 2 โดยมีการจัดเวทีขนาดใหญ่ ขึ้นข้อความด้านซ้ายมือว่า “ปกป้องรัฐประหาร” ส่วนตรงกลางขึ้นภาพพิธีกรรายการความจริงวันนี้ทั้ง 3 คนประกอบไปด้วย นายวีระ มุกสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส่วนทางด้านซ้ายขึ้นข้อความ “ปกป้องประชาธิปไตย” นอกจากนี้บริเวณรอบสนามซึ่งเป็นชั้นทางเดินอัฒจรรย์ นั้นได้มีการขึ้นป้ายข้อความ “เขตปลอดพันธมิตร” เต็มบริเวณทุกชั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีขนาดใหญ่ได้ตั้งไว้ทางอัฒจรรย์ด้านทิศเหนือ ติดกับกระถางคบเพลิง โดยมีการนำเครื่องเสียงขนาดใหญ่มาติดตั้ง และ ปูพื้นลูกวิ่งยางซินเทติกด้วยผ้าใบ และนำแผ่นไม้มาปูทับจนเต็มในสนามกีฬา โดยการมีจัดวางเก้าอี้เอาไว้เต็มพื้นที่บริเวณดังกล่าวทั้งหมด

ทั้งนี้คณะทำงานได้คาดการณ์ว่าหากมีประชาชนผู้รักประชาธิปไตย สวมเสื้อยืดสีแดง เข้าร่วมงานเต็มพื้นที่ที่ได้จัดเตรียมเอาไว้ให้ภายในสนามกีฬารัชมังคลากีฬาสถานแห่งนี้ จะมีคนเข้าร่วมได้ประมาณถึง 1 แสนคน ซึ่งจะเป็นการจัดงานเพื่อประชาธิปไตยครั้งประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

การจัดงานครั้งนี้แป็นไปตามคำเรียกร้องของประชาชน หลังจากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา ที่ อาคาร “ธันเดอร์โดม” อิมแพค เมืองทองธานี ได้มีผู้คนเข้าร่วมงานจำนวนมากจนล้นออกมานอกอาคาร ทำให้ประชาชนอีกนับหมื่นๆ คนไม่ได้เข้าไปชมรายการ ความจริงวันนี้ สัญจรครั้งที่ 1 ทำให้การจัดงานครั้งนี้ต้องหาสถานที่ใหญ่กว่าเดิม

ทีมงานเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยและทักทายกับประชาชนในรายการความจริงวันนี้สัญจร อย่างแน่นอน โดยใช้วิธีการโทรศัพท์ข้ามประเทศ และจะมีเซอร์ไพรซ์ในงานดังกล่าวอีกด้วย