WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 31, 2008

กลัวแล้วจ้า…พธม.เด็ก


คอลัมน์ : คิดในมุมกลับ

โดย ปฏิญา ยอดเมฆ


อ่านข่าวที่ “พันธมิตรฯ เด็ก” ไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้ท่านผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ตรวจสอบเว็บไซต์ที่เป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติ และราชบัลลังก์ บรรทัดแรกๆ ก็ไม่มีอะไรน่าแปลก เป็นเรื่องปกติธรรมดาของประชาชนคนไทยที่มีส่วนร่วมในการเป็นหูเป็นตาให้กับสังคม แต่จะมาตงิดๆ ก็ตรงบรรทัดสุดท้ายที่อ่านแล้วก็ทั้งสมเพชและขบขันในใจ เพราะไม่วายทิ้งลายความเป็นพันธมิตรฯ เสียจริงๆ

เนื้อความข่าวนี้ลงท้ายว่า “...หากกองทัพบกไม่สามารถดำเนินการได้ ทางกลุ่มยังแพด (พันธมิตรฯ เด็ก) จะเข้ามาดำเนินการปิดเว็บไซต์เอง...” อ่านจบแล้วต้องร้องโอ้โห...ดังๆ 3 ครั้งติดต่อกัน “ใคร” มันจะ “ใหญ่” คับฟ้าได้ขนาดนั้น ขนาดที่ว่าข่มขู่ผู้บัญชาการกองทัพบกว่าถ้าไม่ทำแล้ว (กู) จะทำเอง...

“ใหญ่” ขนาดนั้นก็เห็นจะมีแต่ “โจรทำเนียบ” เท่านั้นล่ะขอรับเวลานี้...

กฎหมายยังไม่สะท้าน รัฐบาลยังต้องเกรงใจ ตำรวจยังทำอะไรไม่ได้ นี่ก็จะบอกกลายๆ ว่า แม้แต่ “กองทัพ” ก็ยังต้องเชื่อฟัง แล้วประชาชนตาดำๆ อย่างเราจะไม่หลีกทางให้ท่านๆ ได้อย่างไรกันเล่านี่ ต้องยกนิ้วให้ความกล้าหาญชาญชัยของ พธม.เด็ก แต่ที่สำคัญต้องขอซูฮกคารวะสามจอกให้ “แกนนำพันทะมิด” ที่นอกจากมีชื่อเสียงเรื่องล้างสมอง ตอนนี้ก็สามารถใส่โปรแกรม “กูคือกฎหมาย” เข้าไปในตัวตนแกนนำรุ่นเยาวชนได้แล้ว...เหนือชั้นจริงๆ

ใครที่กำลังกลัวว่าบ้านเมืองภายภาคหน้าจะเข้าสู่ภาวะจลาจล ปั่นป่วน ไร้กฎหมาย โจรผู้ร้ายเต็มเมือง ก็เห็นทีจะไม่เป็นการประสาทแดกเกินไปเสียแล้ว เพราะบุคลิกลักษณะตลอดจนทัศนคติที่สะท้อนผ่านออกมาทางคำพูดของคนแก๊งนี้ (โจรทำเนียบ) มันเป็นไปในทางเดียวกันนี้จริงๆ และแม้กำลังท้าทายกฎหมาย แต่โจรแก๊งนี้ก็มักจะอ้างว่าตัวเองกำลังทำเรื่องที่ถูกต้อง ชอบธรรม เป็นความดีที่ทุกคนต้องศิโรราบให้

ทำให้นึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่นที่โด่งดังมาถึงประเทศไทยเรื่อง “เดธโน้ต” หรือสมุดสั่งตาย เป็นเรื่องเกี่ยวกับสมุดเล่มหนึ่งของซาตานที่ทำตกมาอยู่ในมือมนุษย์ สมุดเล่มนี้มีความพิเศษคือ ถ้าเขียนชื่อใครลงไปในนั้น คนนั้นก็จะตายตามที่ถูกระบุเอาไว้ มนุษย์คนที่เก็บสมุดเล่มนี้ได้ใช้ชื่อว่า “คิระ” เป็นนักเรียนกฎหมาย เชื่อมั่นในความยุติธรรมและเชื่อว่าตัวเองมีวิจารณญาณตัดสินดีชั่วผิดถูกของคนอื่นได้อย่างไม่มีบกพร่อง ผลก็คือใครต่อใครที่ “เลว” ในสายตาเขา ก็จะถูก “สั่งตาย” ผ่านสมุดเล่มนั้นทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่ผู้บริสุทธิ์ที่บังเอิญมาขวางทางโดยไม่ตั้งใจ

เห็นมารในนามพันทะมิดที่คิดว่าตัวเองกำลังบูชายัญให้ความดีแล้วก็เศร้าใจ ไม่ต่างอะไรกับมนุษย์ที่ได้อำนาจจาก “ซาตาน” ตนนั้นเลย