WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

เจ้าพี่...จะยืนช้างใต้ร่มไม้อยู่ไย


บทความ โดย ปูนนก

ระยะที่ผ่านมานี้มีกระแสข่าวการที่ทหารจะออกมาทำรัฐประหารยึดอำนาจอยู่บ่อยครั้ง จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นข่าวรายวันไปแล้ว พล. อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ออกอากาศทางทีวีออกแถลงการณ์รัฐประหารเงียบ, จากนั้นก็มีการย้ายผู้ควบคุมกำลังพลในระดับ พันเอก นับร้อยตำแหน่ง เพื่อให้การคุมกำลังเป็นไปอย่างใกล้ชิด พล.อ. วัฒนชัย ฉายเหมือนวงศ์ ก็ออกมาพูดอย่างตรง ๆ ว่า ถึงเวลาที่ทหารจะต้องออกมาทำรัฐประหารแล้วแม้ว่าบ้านเมืองจะเสียหายก็ต้องยอม (ว่าไปนั่น) พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ออกมาปรามไม่ให้ใครหมิ่นสถาบัน เพราะกองทัพจะต้องดูแลให้เป็นไปตามกฎหมาย......

กระแสนี้แรงมาก จนทำให้พี่น้องคนไทยที่เฝ้าดูกันอยู่ทั่วทั้งประเทศวิตกกังวล กินไม่ได้นอนไม่หลับ เครียดไปกันหมด ไม่รู้บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป ไม่อยากเห็นคนไทยฆ่ากันเอง ไม่ต้องการให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟกลายเป็นสงครามกลางเมืองเหมือนประเทศเพื่อนบ้านที่เคยเป็นมาก่อน ความน่าเป็นห่วงที่ทุก ๆ คนห่วงใยก็คือ เกรงกันว่าทหารจะออกมาทำรัฐประหาร, อาจจะเกิดการปะทะกันระหว่างพลพรรคฝ่ายเผด็จการ กับพลพรรคฝ่ายประชาธิปไตย.......จะทำอย่างไรดี กับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อประเทศนี้

ประเทศไทยผ่านจากสงครามครั้งใหญ่ของประเทศมานานกว่า 200 ปีนับจากสมัยสงคราม 9 ทัพ ทหารไทย และคนไทยไม่เคยมีประสบการณ์กับการต่อสู้ในลักษณะปะทะกันของกองกำลัง ที่เกิดขึ้นภายในประเทศนี้เป็นระยะเวลานานมาก ทหารไทยมีประสบการณ์กับการต่อสู้กับศัตรูจากภายนอกประเทศไม่มากนัก นอกจากประสบการณ์การยึดอำนาจจากประชาชนไทยเท่านั้นที่มีมากมายในระยะหลายสิบปีที่ผ่านมา จิตวิญญาณแห่งความรักชาติ ปกป้องประเทศและเพื่อความผาสุกของปวงชนชาวไทยทั้งมวล ได้จางหายไป พร้อม ๆ กับระยะเวลาอันยาวนานของความสุขสงบในชาติ

ปรากฏการณ์เสื้อแดงแรงฤทธิ์เวลานี้ ได้กลายเป็นปัจจัยที่มีผลสูงมากต่อการขับเคลื่อนของสถานการณ์ประเทศ ขณะที่ฝ่ายเผด็จการข่มขู่ว่าจะทำรัฐประหารยึดอำนาจ แต่พลพรรคเสื้อแดงของฝ่ายประชาธิปไตย ก็ดูเหมือนจะเยาะเย้ย เหยียดหยัน ท้าทาย กวักมืออยู่ไหว ๆ บอกว่า ถ้าแน่จริงก็ออกมาทำรัฐประหารเลย จะได้จบ ๆ ไปเร็วหน่อย ดูไปดูมาห้วงเวลาขณะนี้ เหมือนสมัยสมเด็จพระนเรศวรทรงประกาศท้าทายต่อสมเด็จพระมหาอุปราชาท่ามกลางกองทัพของข้าศึกว่า เจ้าพี่...จะยืนช้างใต้ร่มไม้อยู่ไย...เชิญเสด็จออกมาทำยุทธหัตถีเพื่อให้เป็นที่ปรากฏไว้กันเถิด เพราะจากนี้ต่อไปเบื้องหน้าจะไม่มีผู้ใดจะกระทำเยี่ยงนี้อีกแล้ว

สมเด็จพระนเรศวรทรงท้าทายพระมหาอุปราชา ท่ามกลางวิกฤติที่ตกอยู่กลางวงล้อมของข้าศึกให้ไสช้างออกมาสู้กัน เวลานี้รัฐบาลและฝ่ายประชาธิปไตยดูเหมือนตกอยู่ท่ามกลางวงล้อมของฝ่ายอมาตย์ ไม่ว่าจะถูกสื่อมวลชนบิดเบือนโจมตีเวลานำเสนอข่าวสาร, กกต., ปปช., ก็พยายามจะสอบสวนให้ท่านนายกสมชาย หลุดจากตำแหน่งนายกเพราะคุณสมบัติไม่เหมาะสม, นักวิชาการ, อธิการบดีฝ่ายเผด็จการต่างออกมาโจมตีรัฐบาลว่าหมดความชอบธรรม, พรรคฝ่ายค้านและ สว. เผด็จการบางส่วนก็พยายามตีรวน ให้ยุบสภา, ม๊อบ พธม. ก็พยายามก่อกวนความสงบสุขในชาติ, และสุดท้ายทหารก็ข่มขู่ให้ลาออก หรือยุบสภา ไม่งั้นจะรัฐประหาร.......

กองทัพของสมเด็จพระนเรศวรมีจำนวนน้อยกว่า แต่มีจิตใจฮึกเหิมและแน่วแน่มากกว่า ในที่สุดก็ชนะศึกกับกองทัพสมเด็จพระมหาอุปราชาได้ ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยมีเครื่องมือน้อยกว่า, มีองคาพยพน้อยกว่า, มีการจัดการที่ด้อยกว่า, มีอำนาจปกครองน้อยกว่า ฯลฯ แต่ทว่ากองกำลังฝ่ายประชาธิปไตยมีจิตใจฮึกเหิม และแน่วแน่มากกว่า ความรักในอิสระ ความรักในการปกครองระบอบประชาธิปไตย ไม่ต้องการให้เผด็จการมาครอบครองประเทศอีกต่อไป ความรู้สึกนี้จะเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวให้พลพรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะแน่วแน่มุ่งมั่นต่อสู้กับผู้เป็นศัตรูต่อประชาธิปไตยต่อไป จนกว่าเผด็จการจะพ้นไปจากประเทศไทย

เวลานี้กองทัพ 2 ฝ่ายเข้าประจันหน้ากันแล้ว และท่ามกลางกองทัพที่ประจันหน้ากัน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เกิดการสูญเสีย ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แม้ฝ่ายประชาธิปไตยจะมีศักยภาพที่ด้อยกว่าฝ่ายเผด็จการอมาตย์ โดยเปรียบเทียบดังนี้ ฝ่ายเผด็จการมีกองกำลังจากกองทัพ....มีกองกำลังจากสื่อมวลชน....มีกองกำลังจากนักวิชาการ.....มีกองกำลังจากพรรคการเมืองและ สว.....มีกองกำลังมวลชนจาก พธม......และที่สำคัญมีกำลังหลักที่สนับสนุนจากมือที่มองไม่เห็น.......

แต่อย่างไรก็ดีฝ่ายประชาธิปไตยก็เหนือกว่าในด้านปริมาณและความแน่วแน่ในอุดมการณ์ พล.อ. สล้าง เตรียมพร้อมที่จะปิดล้อมทำเนียบ.....มวลชนเสื้อแดงพร้อมจะรวมตัวกันที่สนามราชมังคลาเพื่อแสดงพลังต่อต้านเผด็จการ..... ท่านนายกทักษิณประกาศเดินหน้าชนเผด็จการอมาตย์เต็มที่โดยจะโฟนอินเข้ามาในงานวันที่ 1 นี้.....กำลังฝ่ายเสื้อแดงทั้งประเทศรวมตัวพร้อมที่จะลุกฮือขึ้นสนับสนุนการต่อสู้ครั้งนี้.....

แม้ว่าจะไม่มีกำลังกองทัพสนับสนุน แม้ว่าจะไม่มีสื่อสารมวลชนที่เข้าข้าง แม้ว่าจะไม่มีอำนาจบารมีมาต่อรอง แม้ว่าจะไม่มีนักวิชาการมาเห็นใจ แต่พลพรรคฝ่ายประชาธิปไตยก็พร้อมแล้วที่จะยืนสู้และท้าประกาศที่จะนำเอาประชาธิปไตยกลับคืนมาสู่ประเทศไทย ถ้าฝ่ายเผด็จการอมาตย์เห็นว่าการรัฐประหารยึดอำนาจบ้านเมืองเป็นเรื่องง่าย และทำได้โดยประชาชนจะไม่ต่อต้านใด ๆ อีกเหมือนที่ผ่านมา ก็อยากจะร้องเสียงดัง ๆ ว่า เจ้าพี่...จะยืนช้างใต้ร่มไม้อยู่ไย...เชิญเสด็จออกมาทำยุทธหัตถีเพื่อให้เป็นที่ปรากฏไว้กันเถิด เพื่อว่าในครั้งนี้ถ้าเผด็จการชนะ ประเทศไทยก็จะกลายเป็น พม่า ประเทศที่ 2 แต่ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะ รัฐประหารจะได้สูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยเสียที

เรารอเวลามานานเกินไปแล้ว ขอให้ไสช้างออกมาชนกันเสียเถิด จะได้สร้างบ้านเมืองใหม่และพัฒนาประเทศต่อไปเพื่อลูกหลานของเรา อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด พี่น้องไทยอย่าไปกังวลเลยครับ.......

จาก thaifreenews