WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

นายกฯเดินหน้าตั้งสสร.3 แก้ รธน.เสร็จ-ยุบสภา

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ว่า รัฐบาลยังคงเดินหน้าแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองตามแนวทางเดิม คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เพื่อตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. 3 ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนจะนำเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา เชื่อว่าจะเป็นทางออกของบ้านเมืองที่กำลังขัดแย้ง หากการแก้รัฐธรรมนูญเสร็จสิ้นตนก็พร้อมจะยุบสภาทันที เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองเป็นอย่างไร นายสมชาย ยืนยันไม่ยุบสภาและไม่ลาออกอย่างแน่นอน แต่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เพื่อเปิดช่องตั้ง ส.ส.ร.3 ส่วนกองทัพถ้าออกมายึดอำนาจก็เป็นเรื่องของทหาร และสังคมต้องช่วยกันตรวจสอบทหารเอาเอง แต่หากทหารไม่ยึดอำนาจ ต่างฝ่ายก็ยันกันอยู่อย่างนี้ และตั้ง ส.ส.ร. 3 กันต่อไป เพราะไม่มีช่องทางอื่นแล้วที่จะแก้วิกฤติการเมือง

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า พรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ระบุว่า รัฐบาลจะใช้ ส.ส.ร.3 แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเองและช่วยคดียุบพรรคนั้น ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ขอร้องอย่ามาตีปลาหน้าไซโยงให้เกิดเป็นประเด็นสับสนในสังคม เนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นหน้าที่ของ ส.ส.ร.3 เมื่อ ยกร่างเสร็จอาจเป็นการเมืองใหม่ก็ได้