WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 30, 2008

ระทึก!บึ้มกลางกรุง 2 จุดบ้านจรัญ-พันมารเจ็บ 9 สาหัส 1


ระเบิดกลางกรุง 2 จุด บ้าน'จรัญ-เวทีพธม. บาดเจ็บ 9 สาหัส 1 'เสธ.แดง'ยันไม่มีเอียวบึ้ม!เตือน'การ์ดพันธมาร'ตายรายวันแน่ หากไม่รีบคืนทำเนียบฯ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายขี่จักรยานยนต์ ปาวัตถุคล้ายระเบิดเข้าไปบริเวณบ้าน นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แรงระเบิดทำให้กระจกบานเกร็ดหน้าต่างแตกละเอียดและได้รับความเสียหาย นอกจากนี้บริเวณพื้นดินยังพบหลุมกว้างเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ปาระเบิดใส่เวทีชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง พบเศษวัตถุระเบิดชนิดเอ็ม 26 กระจายเกลื่อนบริเวณเต้นท์ของการ์ดพันธมิตรฯ และพบกระเดื่องระเบิดด้วย แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึกกว่า 3 เซนติเมตร กว้าง 5 เซนติเมตร ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และต้องนำส่งโรงพยาบาลวชิระ โดยบาดเจ็บ 9 ราย สาหัส 1 ราย ในจำนวนนี้ทราบชื่อคือ 1.นายเสถียร ทับมะลิผล อายุ 40 ปี (บาดเจ็บสาหัส) 2.นายราชัน จันทร์ปลูก 3.นายจีรศักดิ์ อินทรีย์ 4.นายสงกรานต์ คำด้วง 5.นายทศพล สุขอิ่มใจ 6.นายปัญญา กติกา

'จรัญ'ลั่นไม่วิตกมือมืดปาบึ้ม!บ้านพัก

นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ไม่มีความหวั่นวิตก หลังจากถูกกลุ่มมือมืดปาระเบิดใส่บ้านพัก และไม่อยากไปฟันธงว่า มีกลุ่มไหนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เพราะไม่อยากให้บ้านเมืองเสียหายมากกว่านี้ ซึ่งตนก็ไม่มีเบาะแสใดๆ คนปาระเบิดถือว่าเป็นมือมืด

ส่วนที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกันกับกลุ่มพันธมิตรนั้น นายจรัญ กล่าวติดตลกว่า ถือว่าแบ่งๆ กันไป และหลังจากนี้จะใช้ชีวิตปกติ ไม่จำเป็นต้องขอตำรวจมาคุ้มกัน เพราะเชื่อว่าประเทศไทยยังปลอดภัย

นอกจากนี้ นายจรัญ ยังกล่าวอีกด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะ ไม่มีผลกับการพิจารณาคดียุบพรรค เพราะการตัดสินคดีต้องดำเนินการตามกฎหมายตามหลักฐานและไม่ขอโยงด้วยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากฝั่งการเมืองหรือไม่ ปล่อยให้ทางตำรวจดำเนินการ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงกระจกแตกเล็กน้อย

'เสธ.แดง'ยันไม่มีเอี่ยวปาบึ้มแก๊งพันธมาร

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ( เสธ.แดง ) ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุ คนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มพันธมิตรฯ แต่ยืนยันว่า ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะต้องออกจากทำเนียบรัฐบาล เพราะเชื่อขณะนี้ พันธมิตรฯ กำลังเจอกับศัตรู ซึ่งออกมารบด้วยยุทธวิธีแบบกองโจร ส่วนระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุ ชนิด M 26 เป็นของพวกคอมมิวนิสต์ ที่ไม่ใช้ในราชการทหาร ทั้งนี้จึงขอเตือนว่า หากพันธมิตรฯ ยังไม่หยุด อนาคตอาจถูกซุ่มโจมตีด้วย อาร์พีจีและ คอร์ 60 และ M 79 และจะต้องมีการ์ดพันธมิตรฯ ตายทุกวัน

นอกจากนี้ พล.ต.ขัตติยะ ยังกล่าวอีกด้วยว่า สาเหตุที่พันธมิตรฯ โดนโจมตีเพราะมีหลายกลุ่ม ไม่พอใจ ทั้งดำเนินการยึดทำเนียบฯ ให้การ์ดพกอาวุธ ซึ่งถือว่าเหิมเกริม และตอบโต้บุคคลชั้นสูง ซึ่งตนออกมาเตือนพันธมิตรฯด้วยความหวังดี

มทภ.1ยันบึ้มพธม.ไม่ใช่ของกองทัพ


พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ กล่าวยืนยัน ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ทำร้ายกลุ่มพันธมิตร จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 10 ราย รวมทั้งที่บ้านพักของ นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเมื่อกลางดึกวันที่ 29 ที่ผ่นนมาา ไม่ใช่ระเบิดที่ใช้ในราชการ เพราะที่ผ่านมากองทัพมีมาตรการคุมเข้มตรวจสอบ อยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ดีในขณะนี้ ตนเองได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอรับทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว