WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

ศ.ป.ช.บุกจี้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ฐานหนุนมันธมิตรฯ

กลุ่มศ.ป.ช.ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์เนื่องจากชักใย‘แก๊งมือตบ’ ขณะที่‘องค์กรพลังแผ่นดิน’ แจ้งความ‘สาทิตย์’ฐานหมิ่นประมาท

นายสุขุม วงประสิทธิ เลขิการทั่วไป ศูนย์กลางปฏิวัติประชาธิปไตยแห่งชาติ โรงเรียนประชาธิปไตยสนามหลวง(ศ.ป.ช.)และกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 200 คน เดินทางมาบริเวณหน้พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นหนังสือของกลุ่มเรียกร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์มีการเข้าร่วมในทางพฤตินัยกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย การปฏิบัติที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยออันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขตามรัฐะรรมนูญ และมีเหตุผลความผิดคือการที่เมื่อวันท่ 7ต.ค.ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าทำหน้าที่สมาชิกรัมฐสภาเพื่อรับฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาล และที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสทเข้าร่วมการประชุม 4 ฝ่ายเพื่อหาทางแก้วิกฤตของบ้านเมือง โดยเสนอเพียงให้นายรัฐมนตรียุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์อะไรต่อบ้านเมือง

“ หากพรรคประธิปัตย์ไม่ได้รับเสียงข้างมากเข้ามาจัดตั้งรัฐบาล คงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลปัจุบันที่ได้รับเลือกจากประชาชน เข้ามาเป็นรัฐบาลเช่นเดิม พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพัธมิตรฯจะมีการชุมนุมประท้วงอีกหรือไม่ และประเทศชาติจะได้ประโยชน์อะไร”นายสุขุม กล่าว

บุกสน.ดุสิต แจ้งจับ'สาทิตย์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา ที่สน.ดุสิต นายชาญ เพ็ญจวงศ์ ประธานองค์กรพลังแผ่นดินแห่งประเทศไทย นายกวี พรหมศร กรรมการบริหารนายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง เลขาธิการและโฆษก และนายคารม พลทะกลาง ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 พร้อมกลักฐานสำเนาเอกสาร ถ้อยคำการให้สัมภาษณ์ของนายสาทิตย์ ของหนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.ท.เอกชัย ศรีระหงษ์ ตำแหน่งเจ้าพนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องเรียน

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ถ้อยคำกล่าวของนายสาทิตย์ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยมีเนื้อหาหมิ่นประมาททำให้องค์กรเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง และเจตนารมณ์ที่องค์กรโดยระบุในทำนองว่าการเคลื่อนไหวของเราเป็นเพราะไม่พอใจคำตัดสินของศาลในคดีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับมีถ้อยคำที่เป็นการกล่าวอ้างว่า องค์กรมีความสัมพันธ์ทางการเมืองกับส.ส.พรรคพลังประชาชนเพื่อทำการเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรง ซึ่งถือว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากองค์กรของเราเป็นองค์กรภาคประชาชน ที่จัดตั้งเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเมืองจากทุกกลุ่ม โดยไม่เอื้อประโยชน์กับกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด และการเคลื่อนไหวของเราก็ไม่ได้รับการสนับสนุนจากนักการเมืองผู้ใดทั้งสิ้น

“หลังจากที่มีข่าวลง มีคนโทมาในองค์กรมากมายว่าเป็นอย่างที่นายสาทิตย์พูดจริงหรือไม่ นี่คือการกระทำที่เราได้รับความเสียชื่อเสียง เราตรวจสอบทุกคน หากมีพฤติกรรมที่น่าสงสัย แต่นี่เรากำลังถูกกล่าวหาให้องค์ได้รับความเสียหาย ว่ามีการเคลื่อนไหวที่เคลื่อบแฝงด้วยผลประโยชน์ทางการเมือง เราจึงต้องมากล่าวโทษดำเนินคดีกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนดังกล่าว” นายพิเชษฐ์กล่าว

นอกจากนี้โฆษกองค์พลังแผ่นดินยังกล่าวปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรี การออกมาเคลื่อนไหวในทุกกรณีไม่ได้เป็นไปเพื่อปกป้องผู้หนึ่งผู้ใด และไม่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับส.ส.พรรคพลังประชาชนอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง เมื่อถามว่าขั้นตอนจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เมื่อนายสาทิตย์ มีเอกสิทธิ์คุ้มครองจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายคารมกล่าวเสริมว่า ความผิดยังคงอยู่ นี่คือความผิดของนายสาทิตย์ แม้ตอนนี้จะได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองจากการเป็นส.ส. ถือว่ารอดพ้นไปในขณะนี้ แต่หากมีการยุบสภาเกิดขึ้น ก็เท่ากับว่าสามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมายปกติ ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าพนักงานสอบสวนรับเรื่องแล้วก็จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้ว่าการกล่าวให้สัมภาษณ์ของนายสาทิตย์เป็นถ้อยคำที่จะนำไปสู่การหมิ่นประมาทได้หรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันที่ 28 ต.ค.จะมีการประชุมรัฐสภา คาดการณ์ว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเดินทางมาปิดล้อมรัฐสภาเช่นที่เคยกระทำหรือไม่ประธานองค์กรกล่าว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีกลุ่มสมาชิกของเราเดินทางมาร่วมสมทบที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาประมาณ 100 คนเพื่อปกป้องรัฐสภา และเพื่อให้กำลังองค์กรของเราเองด้วย ซึ่งหากกลุ่มพันธมิตรฯไม่เคลื่อนพลจากที่ตั้งก็อาจจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามตนได้ผสานกำลังมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยแล้ว