WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

ปธ.องคมนตรีแนะทางออกแก้วิกฤตการเมือง

พล.อ.เปรม แนะวิธีแก้ไขปัญหาความแตกแยกบ้านเมืองต้องรู้จักใช้ 3 ทางออก คือ อดทน อดกลั้น เสียสละ หันหน้ามาพูดกันจะดีกว่า

วันนี้ที่( 27 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเป็นประธานพิธีปิดโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” รุ่นที่ 10 โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพอาทิ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ขณะที่พล.อ.วิโรจน์ บัวจรูญผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทนกองทัพบก และผู้แทนเหล่าทัพมาร่วมพิธี

พล.อ.เปรม ให้สัมภาษณ์ว่า ใกล้ถึงวันราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ และวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 5 ธันวาคม คนไทยจะสร้างความปรองดองได้หรือไม่ว่า คำถามนี้ต้องแบ่งเป็นสองส่วน เรื่องราชพิธีและงานพระชนม์พรรษา มั่นใจว่าไม่มีปัญหา คนไทยรู้ว่าอะไรควรทำ หรือไม่ควรทำ ในพระราชพิธีทั้ง 2 พิธี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้องคมนตรีเตือนสติไทยคนไทยที่แบ่งเป็น 2 ฝ่ายอย่างไร พล.อ.เปรม ย้อนถามว่า “คุณแน่ใจหรือว่าพูดถูกแบ่งแยกอย่างนั้นจริงหรือ และได้กล่าวถึงสถานการณ์ที่แบ่งแยกโดยดูได้จากการใส่เสื้อสีต่างๆนั้น

“เคยพูดว่าขอให้สื่อมวลชนทำงานให้หนักขึ้น แต่แปลไม่ออกว่าจะให้สื่อไปทำอย่างไร เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา เห็นสื่อมวลชนและสมาคมต่างๆพูดคุยกัน และมีคำตอบออกมา ฟังแล้วค่อนข้างยากและทำยาก แต่ดีใจที่มีการพูดคุยกัน เขาใช้คำว่ายุติความรุนแรงเป็นสิ่งที่ดีมาก ที่องค์กรอื่นนอกจากสื่อมวลชนพูดถึงเรื่องนี้ แต่เป็นปัญหาที่ยากและทำยาก แต่การที่เขาพูดกันแสดงให้เห็นถึงความต้องการของคนไทย สื่อมวลชนก็สะท้อนให้เห็นความต้องการขอประชาชนว่า ประชาชนต้องการอย่างไร เป็นเรื่องที่ดีมาก อยากชมและขอให้ช่วยกันทำได้อย่างที่พูดกัน ยืนยันว่าสื่อมีความสำคัญ ที่คุณถามเรื่องมีสีนั้น ผมจะไม่พูดเรื่องสี แต่อยากพูดให้เข้าใจว่าที่สื่อขอร้อง น่าจะถือว่าคนไทยขอร้อง เพราะสื่อคือสื่อความต้องการของคนไทยในประเทศเราว่า ขอยุติความรุนแรง อยากขอขอบใจและเอาใจช่วยให้ทำให้สำเร็จ”พล.อ.เปรมกล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรม ไม่ขอกล่าวถึงการนำสถาบันไปเสื่อมโยงกับการเมืองว่า เรื่องนี้ไม่เอา ข้อนี้ไม่เอา พูดเรื่องที่เรากำลังพูดกันดีกว่า ว่าจะทำอย่างไรเพื่อยุติความรุนแรง หรืออย่างน้อยค่อยๆลดลงมา คำว่า “อดทน-อดกลั้น-เสียสละ” 3 คำนี้อาจจะเป็นคำตอบได้ การเจรจาต้องหันหน้าเข้าหากัน หากหันหลังเจรจากันไม่ได้ ตนคิดว่าการเสียสละเป็นสิ่งสำคัญ ทุกคนต้องยอมเสียบ้าง เพื่อให้มาสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อคนส่วนใหญ่และส่วนร่วมทุกคนต้องอดทน อดกลั้น ไม่ใช้อารมณ์ทำให้เกิดความขัดแย้ง