WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 30, 2008

อย่าลอกเลียน “ปาขี้”


คอลัมน์ : ละครชีวิต

โดย ลวดหนาม

ยอมรับตรงๆ ว่า “ตกใจ” หลังจากได้ทราบข่าวเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน เดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจที่ จ.ยโสธร และร่วมงานพระราชทานเพลิงศพอาสาสมัครทหารพรานบุญฤทธิ์ ขันตี ที่ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ
รถตู้ที่นายอภิสิทธิ์และคณะนั่งถูกปาถุงบรรจุอุจจาระเข้าใส่หน้ารถตู้จนถุงพลาสติกแตกอุจจาระกระจายเต็มกระจกหน้ารถ
ที่รู้สึก “ตกใจ” เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นถึง “ผู้นำฝ่ายค้าน” ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติอย่างยิ่งในสภาผู้แทนราษฎร
หลายคนคงจำเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้ได้? คดีฉาวโฉ่อันเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในเมืองไทย ขณะที่ นายอุทัย พิมพ์ใจชน รมว.พาณิชย์ กำลังแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2537
นายธนิต สุวรรณเมนะ อายุ 40 ปี อาจารย์และติวเตอร์ชื่อดังย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง ก็บุกเข้าไปในห้องแถลงข่าว
นายธนิตหิ้วถุงพลาสติกใส่อุจจาระไปด้วย เปิดฉากด่านายอุทัยแล้วปาถุงอุจจาระใส่หน้า อุจจาระเปรอะเต็มใบหน้าและเสื้อผ้านายอุทัย
ท่ามกลางความตกตะลึงพรึงเพริดของผู้คนที่อยู่ในห้อง ตำรวจประจำกระทรวงพาณิชย์จับนายธนิตส่งสน.ชนะสงคราม นายธนิตบอกว่าโกรธแค้นที่นายอุทัยสั่งย้าย นายพชร อิศรเสนา ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงพาณิชย์ในขณะนั้น
ผมจำคดีนี้ได้ดี เพราะเป็นคดีแรกที่เกิดขึ้นกับนักการเมืองไทย ซึ่งสร้างความฮือฮาอย่างมาก จากนั้นทราบข่าวว่า นายธนิต “มือปาขี้” ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี แต่ให้รอลงอาญา
กรณีของนายอภิสิทธิ์นั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะอุจจาระไม่โดนตัว แต่ที่ผมไม่สบายใจเพราะหลังจากทราบข่าวนี้มีชาวบ้านบ่นกันมามากมายว่ามีคนจ้องจะเลียนแบบ
เนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้อุจจาระไม่โดนตัวนายอภิสิทธิ์เหมือนกรณีนายอุทัย แต่ผมก็ได้ปลอบใจไปว่าไม่ควรคิดแบบนั้น เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นถึง “ผู้นำฝ่ายค้าน”
ผมแปลกใจมากว่าทำไม พรรคเก่าแก่อย่างพรรคประชาธิปัตย์จึงมีคนเกลียดมากมาย หลายคนบ่นให้ฟังว่ารู้สึก “เบื่อหน่าย” ที่ประชาธิปัตย์สอดคล้องกับกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างแยกกันไม่ออก
สไตล์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่เน้นตรวจสอบลูกเดียว จับผิดรัฐบาลทุกวันจนไม่ต้องทำงานอะไร ถือเป็นจุดด้อยของประชาธิปัตย์อย่างมาก
แม้ปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์มีสโลแกนว่า “ประชาชนต้องมาก่อน” เป็นคำที่สวยหรู แต่ก็พิสูจน์ไปแล้วว่า ไม่เคยทำได้แม้แต่สักนิดเดียว ยามบ้านเมืองถูกป่วนด้วย “5 อันธพาล” พรรคนี้ก็ยังยอมตัวเข้าเป็นทาสรับใช้สุดๆ
แม้พรรคประชาธิปัตย์จะพยายามอย่างไรก็ยังไม่สามารถเข้ามาเป็นรัฐบาลได้ และยังหลงใหลคว้าเงาอยู่ตลอดเวลา
จากการออกมาโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่องของพรรคประชาธิปัตย์ จึงได้เห็นวิสัยทัศน์ของบุคลากรในพรรคได้อย่างชัดเจน
แม้จะมีคนเกลียดประชาธิปัตย์อยู่มาก แต่ผมไม่สนับสนุนให้คนเกลียดพรรคประชาธิปัตย์คิดเคียดแค้นแบบนี้
เพราะผมเกรงว่าจะมีคนลอกเลียนแบบ กระทั่งนำขี้ไปปาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ให้โดนตัวทุกคน ผมไม่สนับสนุนการกระทำแบบนี้เลยครับ !