WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 30, 2008

“คนเสื้อแดง” ต่อต้าน การปฏิวัติรัฐประหาร


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** พบกันอีกแล้วครับ เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เผลอแผล็บเดียว ต้องมาเจอกับท่านผู้อ่าน หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน “สื่อทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย” ฉบับที่ถืออยู่ในมือท่านนี้ เป็นฉบับที่ 272 วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2551 อยู่กับ แทง แทนไท เข้าประจำฐานปฏิบัติการเพื่อร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับ “คนเสื้อแดง” ต่อต้าน การปฏิวัติรัฐประหาร อย่างออกนอกหน้า เพราะไม่อยากให้เหล่า อำมาตยาธิปไตย นำพาชาติไปสู่เส้นทางหายนะ ... ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

** วันนี้ช่วงเช้า ชินวัฒน์ หาบุญพาด นำคณะเข้าพบ ชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้มีการกำหนดวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวัน “ต่อต้านการรัฐประหารแห่งชาติ” เพื่อร่วมรำลึกในเหตุการณ์ คุณลุง “นวมทอง ไพรวัลย์” วีรชนผู้กล้า ขับแท็กซี่ชนรถถัง และสุดท้าย ท้าพิสูจน์!!! คำพูดของนายทหารปากเสียในกองทัพบก ไม่เชื่อจะมีคนมีอุดมการณ์สละชีพเพื่อประชาธิปไตย คุณลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ตัดสินใจสละชีพที่สะพานลอยคนข้ามถนน เยื้องๆ กับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ทิ้งจดหมายลาตายที่เขียนเอาไว้ชัดเจน!!! “เกิดชาติไหนขออย่าได้เจอการปฏิวัติรัฐประหารอีกเลย”

** วีรชนผู้กล้า “นวมทอง ไพรวัลย์” จากไปไม่สูญเปล่า ปลุกเร้ามวลชนคนสนามหลวง ให้มาร่วมกัน สวมเสื้อสีแดง ต่อต้าน การปฏิวัติรัฐประหาร อย่างไม่เกรง กลัวภยันตรายจากปลายหอก ปลายดาบ ปลายปืน ท็อปบู๊ต อีกต่อไป…!!!... ดังนั้น ส.ส. ส.ว. ที่มาจากการเลือกตั้ง ต้องร่วมกันสนับสนุนให้ วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันแห่งการ ต่อต้านการรัฐประหารแห่งชาติ จะเท่ากับเป็นการ ชุบชีวิตร่างไร้วิญญาณของคุณลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ให้ขึ้นมา เขย่าขวัญ เขย่าประสาท คณะปฏิวัติรัฐประหาร ที่จะเกิดขึ้นมาในวันข้างหน้า ตามเจตนารมณ์ของวีรชนผู้กล้านักประชาธิปไตย ตัวจริง!!! ตกเย็นย่ำค่ำ เชิญคนเสื้อแดง รวมพลที่ “ท้องสนามหลวง” เพื่อร่วมปราศรัยในการรำลึกถึงนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยผู้นี้ และเช้าวันที่ 31 ตุลาคม ไปร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล ณ สถานที่ประวัติศาสตร์ สะพานลอยข้ามถนนวิภาวดี เยื้องหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ทราบแล้ว...เปลี่ยน

** ชัยชนะฝ่ายประชาธิปไตยอยู่แค่เอื้อม!!! ในที่สุด...เหล่าอำมาตยาธิปไตย เกิดรอยปริร้าวหนัก!!! ถึงขั้น ทะเลาะกันเอง!!!... เมื่อ The Old Soldier never dies ออกมากระแทกแรงๆ กับแนวคิดสานเสวนา “หันมาพูดจากัน” บอกว่า “พูดง่าย ทำยาก” ความคิดชุดเดียวกับ “แป๊ะลิ้ม” ใช้สันดานเก่า ขู่กรรโชก บอกว่าหากไม่หุบปากจะเอาข้อมูลการทุจริตในโครงการต่างๆ ของสำนักงานซึ่งเกี่ยวข้องกับสถาบันมาแฉ บอกว่ามี 20 หมัดเด็ด นับวันการพูดการจา สะท้อนสันดาน!!! น้ำเน่ายิ่งกว่านักการเมือง ไหนว่ารักชาติ รักประเทศ แน่จริง มีข้อมูลจริง ทำไมไม่เปิดเผย จะปกปิด ปิดบัง เอาไว้ข่มขู่คน แบบนี้หรือ ที่เรียกว่า “การเมืองใหม่” ไอ้พวกสมองหนาปัญญาทึบที่ไปรวมฝูงอยู่กับเขาน่ะ ... รู้เช่นเห็นชาติ หูตาสว่างกันหรือยัง

** ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ จากสถิติที่ได้ติดตาม พักหลังๆ นี้เราจะได้ยินเสียงปลุกเร้าถี่ขึ้นเรื่อยๆ ให้ รีบออกมาบ้าง ให้มารวมตัวกันเช็กจำนวนกันบ้าง เสียงเรียกรวมตัว ถี่ และ บ่อย พร้อมกับความหงุดหงิดของแกนนำที่ขึ้นบนเวที เพราะเรียกเท่าไรมีคนเพียง 1-2 พันคน แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่า คนไม่เอาด้วย ไม่เข้าร่วมด้วย แกนนำจึงกลัวถึงขนาดจะออกใบอนุญาตให้การ์ดพกอาวุธ…บรึ๋ยส์!!! … นี่มันอะไรกันวู้ย(ส์) ตั้งตัวเป็นรัฐอิสระ ทำตัวเป็น “กบฏ” แบ่งแยกดินแดนชัดๆ น่าสงสารก็แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ...เข็ด...ขยาด...ไม่กล้าทำอะไรผลีผลาม ไม่เป็นอะไร วันหนึ่งสังคมถึงจุดเดือด ไม่ยอมให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายขึ้นมาบ้าง...!!!... ตำรวจ-ทหาร กรุณาอยู่เฉยๆ ในที่ตั้งแล้วกัน เพราะมีหน้าที่รักษากฎหมายแล้วไม่ทำ

** เรื่องฮา...ของประเทศสาระขันบ้าง พรรคร่วมรัฐบาล ยังคงปล่อย มุกฮา ไม่เว้นวัน อยู่ๆ พรรคเพื่อแผ่นดิน ลงมาสร้างความปั่นป่วน ในการ ปล่อยข่าวใบลาออกจากตำแหน่ง มท.3 ของ ประสงค์ โฆษิตานนท์ แต่เจ้าตัวปฏิเสธลั่นในเวลาต่อมา พับผ่า!!! ประชาทรรศน์ เคยลงข่าวไปก่อนหน้านี้ เพื่อเตือน สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ไปตั้งแต่ตั้ง ครม.แล้ว รัฐมนตรีของพรรคเพื่อแผ่นดิน เขาแปลกๆ เพราะมี ระบบโควตานายทุนพรรค ประมูลเก้าอี้กัน แล้วจ่ายเงินกันไม่ครบ ระวังนะมันจะเกิดเรื่องเกิดราวขึ้นมา แล้วเป็นที่ชัดเจนออกมาเรื่อยๆ เรื่องนี้กระทบกับเสถียรภาพรัฐบาล และจะเข้าล็อกพวกที่อ้างจะทำการเมืองใหม่ เห็นไหม... เห็นไหม... การเมืองเก่ามันเลวแบบนี้นี่เอง เอาเก้าอี้รัฐมนตรีมาประมูลกัน

** บรรทัดนี้ แทง แทนไท ดักคอไว้ก่อนเลยว่า พรรคการเมือง ที่ล้าหลังมีไม่กี่พรรค นักการเมืองไม่กี่คน การพัฒนาการเมืองกำลังจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี จากการใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 ที่เกิดปัญหาขึ้นมานี้ก็เพราะรัฐธรรมนูญ 2550 ต่างหาก ที่ทำให้ประเทศชาติถอยหลังลงคลอง “การเมืองใหม่” ที่ว่า จะทำให้ประเทศถอยหลังลงทะเลไป... เสียด้วยซ้ำ เพราะเต็มไปด้วยการเอื้อประโยชน์ให้เทือกเถาเหล่ากอของ “อำมาตยาธิปไตย” ในการใช้รัฐธรรมนูญ 2540 มีข่าวบ้างไหมที่นำเก้าอี้มาต่างตอบแทน หรือประมูลกัน 40-50 ล้าน ไม่มีข่าวนี้ให้เห็นเลย...ไม่ใช่หรือ

** หันมาหา “บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ “อ้าปากเห็นลิ้นไก่” โจมตีรัฐบาลหลายเรื่อง เพียงเพื่อต้องการจะ ตั้ง “รัฐบาลแห่งชาติ” วาดฝันกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบสอง แต่ที่น่าปวดใจที่สุด ที่ต้องบอกคือไม่รู้ใคร ไปแบกหามเอามาอยู่ร่วมคณะรัฐบาล พูดหน้าตาเฉยเหมือนไม่รู้ว่าที่สังคมเขาพูดถึง เรื่อง “อำมาตยาธิปไตย” หมายถึงอะไร พยายามบิดเบือนเฉไฉไปเรื่องเบื้องสูง ทั้งที่คำศัพท์นี้อธิบายได้ในเชิงวิชาการ และคนละความหมายกับที่พยายามบิดเบือน บิ๊กจิ๋ว วันนี้เลือกหนทางที่จะทรยศประชาชนหรืออย่างไร เพราะกลัวผลสอบสวนในฐานะผู้สั่งการในเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 จะออกมาไม่สวยใช่หรือไม่? กลัวกันเกินกว่าเหตุแล้วล่ะ