WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 29, 2008

เหลือเวลาอีก 3 วัน งานสังสรรค์ครอบครัว “ความจริงวันนี้” ครั้งที่ 2 จะมีขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

โดย เอกฉัตร

หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กากเดนเผด็จการ ฉบับวันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2551 เอกฉัตร เข้าเวรประจำการรายงานข่าว วิเคราะห์สถานการณ์ เพื่อให้รู้ทันขบวนการปลุกระดมตอกลิ่มให้สังคมแตกแยก พาประเทศชาติประสบปัญหาวิกฤติ ยากที่จะเยียวยาแก้ไข ถ้ายังตั้งแง่ตั้งเงื่อนไขขึ้นมา สารพัดต่างๆ นานา ยึดผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องเป็นที่ใหญ่ มากกว่าผลประโยชน์ของคนในชาติโดยรวม ละเมิดกฎหมายแต่ยังมีหน้าเสนอการเมืองใหม่ ทำลายระบอบประชาธิปไตย เวรกรรมของประเทศไหมครับ

เหลือเวลาอีก 3 วัน งานสังสรรค์ครอบครัว “ความจริงวันนี้” ครั้งที่ 2 จะมีขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก นั่งนับวันรอด้วยใจระทึก สำหรับคนที่หลงเชื่อหมอดูบ้าๆ บอๆ วิเคราะห์สถานการณ์ ฟังเสียงกระซิบข้างหูจาก ลูกศิษย์สายเขียวขี้ม้า ทำนายว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่ได้โทรศัพท์ข้ามทวีปจากลอนดอนมาคุยกับแฟนคลับในวันที่ 1 พฤศจิกายน จะมีอุบัติเหตุทางการเมืองที่ไม่ใช่ปฏิวัติรัฐประหาร อาจจะยังจินตนาการไม่ได้ จึงทิ้งไว้ให้วิตกจริตกันไปต่างๆ นานา

เอกฉัตร ได้ยินมานานแล้วที่พูดกันว่า “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” เมื่อมีการพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เร้นลับ รวมทั้งหมอดูหมอเดา ซึ่งในระยะหลังๆ ตั้งแต่ ภรรยาอดีตนายกรัฐมนตรีอุ้มช้างน้อยสีชมพู เพื่อแก้เคล็ดให้กับสามี ดูเหมือนว่า หมอดูบ้านเรากลายเป็นผู้กุมชะตาผู้นำและรัฐบาล

แน่นอนการทำนายทายทัก มีคำตอบอยู่สองประการ ไม่ถูกก็ผิด แต่การทำนายโดยให้เป็นข่าวทางจอทีวีและหน้าหนังสือพิมพ์ แม้ไม่มีกฎหมายข้อไหนห้ามไว้ แต่ไม่ควรจะกระทำ ต้องขอบคุณ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ที่ฝืนดวง เดินทางไปประชุมอาเซม ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน และกลับมาประเทศไทยเรียบร้อยโดยสวัสดิภาพ ไม่เป็นไปตามที่หมอดูหมอเดาทำนายไว้ เดินทางออกนอกประเทศไทย จะไม่มีโอกาสได้กลับมา นี่ถ้าไม่เดินทางไปประชุม เชื่อเหอะว่า จะทำให้วงการหมอดูดี๊ด๊าสร้างกระแสได้อีกนาน

เพราะงั้นวันที่ 1 พฤศจิกายน นอกจากจะเป็น วันประวัติศาสตร์ ที่ประชาชนคนใส่เสื้อแเดง พร้อมใจกันออกมาเพื่อแสดงให้โลกรู้ว่า ยังมีคนไทยจำนวนมากร่วมใจกันต่อต้านเผด็จการ และมากกว่าคนที่อ้างคำว่าประชาธิปไตยต่อท้ายกับกระบวนการโหยหาเผด็จการ เอกฉัตร อยากจะให้วันนั้น เป็นวันหมอดู คมช. หมดอายุขัยตาม คมช. ไปเลย ผู้ใหญ่ในบ้านนี้เมืองนี้ จะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เพื่อให้ผลงานประจักษ์ ไม่ใช่หวังก้าวหน้าในหน้าที่ ตามคำทำนายของหมอดู

ไม่รู้แอบไปเป็นที่ปรึกษาให้กับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. ตอนไหน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ถึงได้ออกมาขานรับหมอดู คมช. เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ครั้งที่ห้าร้อย แถมวิพากษ์วิจารณ์ รัฐบาลคือตัวปัญหาที่ทำให้เกิดวิกฤติ นี่กระมังที่ โหร คมช. บอกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในประเทศไทย ที่ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงตามวิถีทางประชาธิปไตย

ประกาศจะหยุดพูดสยองขวัญวันหยุดสักหนึ่งเดือน ทำให้แฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์ โล่งใจไปหลายคน เพราะทุกครั้งที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ออกมาพูด มีแต่หาเหาใส่หัว เพาะศัตรูเป็นรายครั้ง แต่เหมือนโบราณว่า หมากินขี้ อย่างไงมันก็กินขี้ อย่างล่าสุด หาก นายเทพไท ขนเพชร เป็นนักการเมืองรุ่นลายคราม จะไม่ว่าสักคำ แต่นี่เพิ่งเป็น ส.ส. เมื่อวานซืน สำรอกออกมาได้อย่างไรว่า “อดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นคนล้มละลายทางประชาธิปไตย แล้วยังพูดประชาธิปไตย เหมือนพระที่ปาราชิก ย่อมไม่มีสิทธิ์ขึ้นธรรมาสน์เทศน์”

ก็มีความรู้สึกกับคนอื่นที่ไม่ใช่คนในพรรคของตัวเองอย่างนี้ มิน่านับวันหันไปทางไหน มีแต่ศัตรูกับคนรู้จัก ก็ได้ลูกพรรคปากอย่างนี้ ทำให้หัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เจอแต่ของจริง เจอตีนตบ ก็เป็นรองเท้าแตะของจริง วันวานเจอเข้าไปเต็มๆ ถูกมือดีปาขี้ใส่ ไปเข้าวัดล้างซวยเจ็ดวัดเจ็ดวา

นึกไม่ออก ทายไม่ถูก หากการเมืองใหม่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ตามที่กลุ่มพันธมิตรพันธมารจินตนาการกันขึ้นมา แน่นอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีโอกาสสูงที่จะสามารถวิ่งราวเก้าอี้นายกรัฐมนตรีได้ ร้อนถึงสื่อมวลชนไม่รู้จะตั้งฉายาอะไรดี นายกฯ หนีทหาร นายกฯ มะม่วงบ่มสุก นายกฯ รองเท้าแตะ หรือ นายกฯ ถูกปาขี้ นี่ถ้าเจอเข้าเต็มหน้า จะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองคนที่สองต่อจาก นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวหน้า ที่ถูกปาขี้ใส่หน้า ก็ไม่แน่เหมือนกัน หากยังลอยหน้าลอยตาให้สัมภาษณ์เยาะเย้ยถากถางคนอื่นไม่ขาดปาก คงโดนของจริงเข้าสักวัน

หลายคนอาจจะตั้งคำถามตามมา ทำได้หรือ กับกรณีที่ นายสุริยะใส กะตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรพันธมาร จะออกใบอนุญาตพกปืนให้กับการ์ดและนักรบศรีวิชัย เพื่อให้สมเจตนารมณ์การชุมนุมประท้วงปราศจากอาวุธ

ถามมาก็ตอบไป อุปกรณ์เสพยาไอซ์ยังมีขาย ค้าประเวณียังมีเป็นข่าว ล้วนแต่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จะแปลกอะไร หากจะออกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนให้เดินก๋าในทำเนียบรัฐบาล อย่างน้อยปืนกลของตำรวจสันติบาลที่หายไป จะได้ออกใบอนุญาตพกพาได้ถูกต้องเสียที แต่ไม่รู้ใบอนุญาตจะมีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ 7 ตุลาคม หรือไม่ ที่ยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บไปหลายนาย อย่างน้อยจะเจอแค่ข้อหายิงตำรวจ แต่ไม่เจอข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ชะเอย
เอกฉัตร