WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 31, 2008

‘เสธ.แดง’ชี้มีคนหมั่นไส้จ้องหวด‘พันธมาร’เพียบ

‘นักรบใบกระท่อม’กร่างจนได้เรื่อง‘เสธ.แดง’ระบุชัด เชื่อที่ผ่านมาแค่เตือนพันธมิตรไม่หวังชีวิตผู้บริสุทธิ์ มีหวังรอบหน้าอาจเจอเอ็ม 79-อาร์พีจี คุย‘นัดรบพระเจ้าตาก’ฝีมือพระกาฬ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงเหตุระเบิดที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ บริเวณเขตรักษาความปลอดภัยของการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า คงไม่สามารถระบุได้ว่ามือระเบิดเป็นกลุ่มใด แต่แน่นอนว่าขณะนี้มีหลายกลุ่มที่ไม่พอใจพฤติกรรมของแกนนำพันธมิตรฯ และนักรบศรีวิชัย พร้อมจะปฏิบัติการให้กลุ่มพันธมิตรฯ ออกจากทำเนียบรัฐบาล

“น่าจะมีคนจองกฐินเล่นงานพันธมิตรฯ หลายกลุ่ม แต่ครั้งนี้น่าจะหนักกว่าทุกครั้ง เพราะเป็นอาวุธสงครามเป็นของจริง มั่นใจว่าน่าจะเป็นระเบิดเอ็ม 67 เป็นลูกเกลี้ยงแบบขวาง ระยะหวังผล 200 – 300 เมตร ระเบิดรุ่นนี้มี 2 ขนาด ถ้าเป็นอเมริกันจะลูกใหญ่ อีกรุ่นผลิตให้กับคนฝั่งเอเชีย ซึ่งให้เหมาะกับกำลังในการขว้างสู่เป้าหมาย ผู้ที่จะใช้ระเบิดประเภทนี้ได้แค่ฝึกฝนวิธีถอดสลัก รู้น้ำหนัก ระยะทาง รวมทั้งใจกล้า ก็ทำได้”พล.ต.ขัตติยะกล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเห็นการ์ดพันธมิตรฯ กร่างมาตลอด แต่เจอของจริงอย่างนี้ก็เงียบไปเยอะ คนทำก็คงหวังสั่งสอนพวกการ์ดที่ทำตัวเป็นอันธพาล ไม่ได้หวังชีวิตผู้มาชุมนุม ที่สำคัญเป็นการเตือน และสร้างความกลัวไม่ให้คนเข้ามาชุมนุมที่ทำเนียบฯ ทั้งนี้ เชื่อว่าคนที่จองกฐินงานนี้ ต้องงัดอีกหลากหลายวิธีการมาจัดการแน่ ต่อไปก็คงเจอระเบิดเอ็ม 79 หรือ อาร์พีจี ที่ใช้ปืนยิงสู่เป้าหมาย ซึ่งระยะในการยิงได้ระยะทางไกลกว่า 700 เมตร หรืออาจจะมีการเผารถที่จอดไว้แถวนั้น เพื่อสร้างความหวาดกลัว ไม่ให้ผู้ชุมนุมหวาดกลัว ไม่มาชุมนุม

“การจะยิงเข้าไปนั้น ไม่ใช่ยิงเข้าไปแบบสุ่มสี่สุ่มห้า โดนคนบริสุทธิ์หมด ถ้าคนคิดจะทำมันต้องดูพิกัด ตรวจสอบจากกูเกิ้ลเอิร์ธ ตั้งศูนย์การยิงในตำแหน่งที่พอเหมาะ รับรองไอ้พวกนักรบศรีวิชัยที่กร่างๆ โดนแน่ ส่วนกรณีที่ชายคนที่ถูกยิงอย่างปริศนาที่บริเวณถนนพิษณุโลกติดกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ เหตุระเบิดที่บ้านของนายจรัญ ภักดีธนากุล คงไม่ใช่กลุ่มเดียวกับที่ขว้างระเบิดกลุ่มพันธมิตรฯ สองกรณีนี้เป็นพวกแขกไม่ได้รับเชิญ น่าจะมาแบบร่วมด้วยช่วยกัน”พล.ต.ขัตติยะกล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตนไม่ขอออกความเห็นกรณีที่มีข่าวว่า เป็นฝีมือของสมาชิกนักรบพระเจ้าตากที่ออกปฏิบัติหน้าที่ หลังจากที่ตัวเองได้ฝึกฝนมาอย่างดี แต่ยอมรับว่าในการฝึกนั้น นอกจากฝึกท่าเตรียมอาวุธตามพื้นฐานแล้ว ก็มีการขว้างระเบิดด้วย ซึ่งคนเหล่านี้ไม่มีหัวนอนปลายเท้า ไม่มีบัญชีหนังหมาในสารบบตำรวจ ดังนั้น ออกไปทำอะไรหวังผลได้อย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฝึกที่สนามหลวงแล้ว ก็อยากแย่งกันไปปฏิบัติจริง