WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 1, 2008

"เชาวริน"เผยอดีตผู้นำมาฮ่องกง ม็อบเสื้อแดงคึกทะลุ"8หมื่น"แน่

"แม้ว"โฟนอินแน่-ลุ้น"สมัคร"อีกคน

ขณะที่แกนนำผู้จัดรายการครอบครัวความจริงวันนี้สัญจร ร่วมกันแถลงเมื่อเวลา 14.30 น. โดยนายวีระ มุสิกพงศ์ กล่าวยืนยัน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงการจัดรายงาน ที่ขณะนี้เตรียมการเรียบร้อยปกติกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้ที่จะขึ้นปราศรัยนั้นนำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ทุกคน เพื่อแสดงจุดยืนว่าบ้านนี้เมืองนี้จะต้องใช้กฎหมายเพื่อให้สันติภาพเกิดขึ้น หากใครมีความเป็นห่วง เรื่องการขนคน จนถึงความปลอดภัยให้มาพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง สำหรับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้นจะไม่เพิ่มหรือลดเวลา แล้วแต่ความสบายใจและเหมาะสม ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดในรูปแบบใด และโฟนอินเข้ามากี่โมง แต่ขอให้ดูช่วงที่ตนเป็นคนขึ้นเวทีปราศรัยเป็นหลัก โดยจะมีกิจกรรมพิเศษในเวลา 13.00 น. คือการสาปแช่งผู้ทำลายประชาธิปไตย โดยพราหมณ์จากนครศรี ธรรมราชเป็นผู้ทำพิธี

นายวีระปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าว พ.ต.ท. ทักษิณเดินทางมาปักหลักที่ประเทศฮ่องกง "แต่ที่รู้คือ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ลังเลใจหรือมีความคิดว่าจะเปลี่ยนใจไม่โฟนอินเลย ซึ่งเราพยายามกันทุกอย่าง แม้กระทั่งนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีที่หมอห้ามไม่ให้ขึ้นเวทีปราศรัย เราก็พยายามที่จะประสานอยู่ขอให้นายสมัครได้โฟนอินมาพูดคุยกับประชาชนสัก 10 นาทีก็ยังดี" นายวีระกล่าว

คุยเคเบิลทีวีมะกันยิงสดไปสหรัฐ

นายวีระกล่าวว่า ไม่วิตกเลยว่า พ.ต.ท. ทักษิณปราศรัยแล้วจะส่งผลไม่ดีกับประเทศ เพราะเชื่อมั่นในวุฒิภาวะว่าการพูดครั้งนี้จะมีแต่ความสร้างสรรค์ แต่สำหรับผู้นำเหล่าทัพที่วิตกกังวลหรือเป็นห่วงเป็นใยการชุมนุมนั้น ก็อยากจะถามว่าผู้นำเหล่าทัพไม่เคยดูสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีเลยหรือ ทั้งๆ ที่ด่าอยู่ทุกคืน แล้วผู้นำเหล่าทัพไปหูหนวก ตาบอดอยู่ที่ไหน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวว่า ทางแกนนำได้เตรียมการเรื่องความปลอดถัยไว้ทุกด้าน โดยได้ประสานไปยังตำรวจนครบาลเพื่อขอกำลังมาช่วยนับพันนาย ซึ่งครั้งแรกตำรวจประสานกลับมาว่าจะขอกำลังทหารมาช่วยเสริมรักษาความปลอดภัย แต่ได้แจ้งกลับไปว่ายังไม่ต้องให้ทหารออกมา และขอให้ทหารอยู่ในที่ตั้งไปก่อน เพราะแค่กำลังตำรวจกับอาสาสมัครจากนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะพื้นที่โดยรอบสนามราชมังคลากีฬาสถานจะมีกล้องวงจรปิดหมดทุกจุด และตำรวจจะปิดพื้นที่รอบๆ สนามราชมังคลาฯ เพื่อเคลียร์ทุกอย่างในเวลา 03.00 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน แล้วจะเปิดให้คนเข้าในเวลา 08.00 น. พร้อมกันทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มีการประสานขอถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์จากหลายที่ แต่ที่แน่นอนแล้วคือสถานีโทรทัศน์ไอพีทีวี ซึ่งเป็นเคเบิลทีวีของอเมริกาจะถ่ายทอดสดไปยังอเมริกาอย่างแน่นอน

กลุ่มเนวินไร้ผล-เชื่อ8หมื่นร่วม

นายจตุพรกล่าวกรณี ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ไปแจ้งให้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยับยั้งการเคลื่อนประชาชนเสื้อแดงเข้ากรุงเทพฯว่า สอบถามไปยังกลุ่มเพื่อนเนวินแล้ว ทราบว่าต้องการให้งานนี้เป็นของประชาชนที่รักประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่อยากให้การเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง แบบที่ว่าใครใช้ให้ออกมาก็ออกมา หรือใครไม่ให้ออกมาก็ไม่ออกมา ซึ่งไม่มีปัญหาอะไรกับการชุมนุมอยู่แล้ว และยังเชื่อว่าประชาชนจะมาร่วมเต็มพื้นที่สนาม ซึ่งได้เตรียมไว้ทั้งเก้าอี้บนอัฒจันทร์และพื้นหญ้ารวมทั้งลู่วิ่ง รวมประมาณ 8 หมื่นคน

นายจาตุรนต์กล่าวว่า จะร่วมขึ้นปราศรัยและร้องเพลงด้วย โดยจะเน้นหนักไปที่การให้เหตุผลเรื่องประชาธิปไตยและการคัดค้านการรัฐประหาร ซึ่งที่ผ่านมาเราได้จับตากันว่าจะมีการรัฐประหารก่อนงานนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ วันนี้น่าจะเหลือโอกาสในการเกิดขึ้นได้น้อยมากเพราะเหลือเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงทุกอย่างจะเริ่มต้นขึ้น นอกจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของประเทศที่ไม่เป็นประชาธิปไตย รวมทั้งทางออกจากวิกฤตในขณะนี้

แม้วอาจเปลี่ยนใช้"วีทีอาร์"แทน

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พปช. ทราบมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางออกจากประเทศอังกฤษไปยังเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อทำธุระมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมาพำนักที่เกาะฮ่องกง ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

รายงานข่าวจาก พปช.แจ้งว่า ภายหลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงการโฟนอินทางโทรศัพท์ในงานความจริงวันนี้ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการโฟนอิน เป็นการทำวีทีอาร์บันทึกภาพและเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อนำมาเปิด เล่าสารทุกข์สุกดิบกับผู้เข้าร่วมงานแทน เนื่องจากวิธีการดังกล่าวจะทำให้ภาพเกิดความนุ่มนวลกว่าวิธีการแรก เพราะผ่านการพิจารณาจากมาหลายขั้นตอน

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณในเรื่องการโฟนอิน แต่เชื่อว่าหากจะโฟนอินเข้ามาด้วยความที่เป็นคนไทยที่รักประเทศไทย คงไม่ทำให้เกิดปัญหาใดๆ

อ่านรายละเอียด มติชน