WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 29, 2008

‘นักรบใบกระท่อม’ใหญ่คับฟ้ารุมสกรัมคน‘เสื้อแดง’สาหัส


ประเทศนี้เป็นของ‘พันธมาร’ไปซะแล้ว เมื่อยกพวกสหบาทาคนเสื้อแดงที่ขับรถผ่านไปแถวนั้นจนสาหัส พร้อมลากขึ้นไปประจารณ์ในทำเนียบฯด้วยคำหยาบคาย ด้านเลขาฯร.ร.ประชาธิปไตยลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

นายสุขุม วงค์ประสิทธิ เลขาธิการทั่วไปศูนย์กลางปฏิวัติประชาธิปไตยแห่งชาติ(โรงเรียนประชาธิปไตยแห่งสนามหลวง)ให้สัมภาษณ์ในรายการ'นิวส์ ไฮไลท์'ออกอากาศทางสถานีวิทยุ คลื่น 97.0 ว่าหลังจากที่วานนี้(28 ต.ค.)ตนพร้อมผู้ชุมนุมประมาณ 20 คนเตรียมที่จะไปยื่นหนังสือที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเรียกร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์เนื่องจากอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ว่าจ้างรถกระบะให้ไปส่งที่หน้าพรรค แต่เนื่องด้วยคนขับรถไม่รู้เส้นทาง ได้ขับรถหลงไปทางด้านโรงเรียนราชวินิต ซึ่งเป็นบริเวณใกล้กับกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ จากนั้นได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรวิ่งมาล้อมรถ แล้วใช้หนังสติ๊กยิงใส่กระจกรถจนแตก

อย่างไรก็ตามกลุ่มของตนส่วนมากจะเป็นผู้หญิง มีผู้ชายเพียงคนเดียวที่เป็นคนขับ ซึ่งบางคนอายุ 70 ปีแล้ว ได้โดนกลุ่มพันธมิตรฯกระชากลงจากรถ บางคนบ้างก็ถูกชกที่ใบหน้า ตบที่หูจนมีเลือดไหลออกมา

จากนั้นผู้ชุมนุมพันธมิตรฯก็พาคนที่ถูกทำร้ายไปที่สน.นางเลิ้งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำประวัติ โดยเมื่อทำประวัติเสร็จสิ้นแล้ว ก็ใช้ผ้าแดงมัดมือไปประจารณ์บนเวทีของพันธมิตรฯในทำเนียบรัฐบาล โดยให้ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณนั้นกระโกนด่า ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ประมาณ 10 นาที ทั้งนี้อีกด้านหนึ่งลุงคนขับรถได้ถูกการ์ดพันธมิตรฯเตะเข้าที่ท้องตบที่หู โดยที่คนรอบข้างได้สิ่งของขว้างปาใส่จนได้รับบาดเจ็บ

“การ์ดพันธมิตรฯได้มาถามลุงคนขับรถว่านี่รูปใคร โดยลุงคนขับก็บอกว่ารูปในหลวง แล้วการ์ดพันธมิตรฯได้ถามอีกว่าแล้วทำไมไม่จงรักภักดี พร้อมกับให้กราบ ซึ่งลุงคนขับก็กราบ จากนั้นก็โดนการ์ดของพันธมิตรฯเตะเข้าที่ท้องจนจุกร้องไม่ออก และตบที่หูจนเลือดไหลออกมา ”นายสุขุม กล่าว

นายสุขุมกล่าวด้วย บรรยากาศในขณะนั้นตนคิดว่าไม่ใช่เมืองไทย จะเปรียบได้ก็เหมือนกับเขตปกครองพิเศษ เพราะในกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นมีกองกำลังติดอาวุธเดินกันเต็มพื้นที่ไปหมด อย่างไรก็ตามตนอยากถามกลุ่มพันธมิตรนว่า ทำไมคนที่ใส่เสื้อแดงแล้วจะผ่านไปยังบริเวณนั้นไม่ได้ หรือคิดว่าประเทศนี้เป็นของตัวเองไปแล้ว เพราะว่าแกนนำพันธมิตรฯได้ปราศรัยว่ากลุ่มของตนไปใช้ถนนของพันธมิตฯ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ทำให้ประชาชนขาดเสรีภาพในการดำรงชีวิตอย่างมาก

นายสุขุมกล่าวอีกว่าหลังจากที่กลุ่มคนของตนถูกประณามในทำเนียบได้มีพ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.นางเลิ้ง ไปเจรจาให้พันธมิตรฯปล่อยตัวผู้ชุมนุมทั้ง 7 คน โดยหลังจากที่ผู้ชุมนุมของตนได้รับอิสรภาพแล้วจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่สน.นางเลิ้งฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายรางกาย และนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว ทั้งนี้หนึ่งในคนเจ็บมีคุณป้าอายุประมาณ 70 ปีบาดเจ็บสาหัสเส้นเลือดใหญ่ที่ข้อศอกฉีกขาด

เลขาธิการทั่วไปศูนย์กลางปฏิวัติประชาธิปไตยแห่งชาติระบุว่า กิจกรรมของกลุ่มเรามีนโยบายที่จะมุ่งเน้นสอนให้ประชาชนเข้าใจเรื่องประชาธิปไตยให้มากขึ้น ว่ารัฐบาลจะต้องมาจากการเลือกตั้งและหากใครเห็นว่ารัฐบาลทำงานไม่ถูกต้องก็ควรที่จะออกมาสู้กันในสภา ซึ่งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าร่วมกิจกรรมทางประชาธิปไตยถึง 2 ครั้ง ซ้ำยังสนับสนุนให้มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติโดยที่ไม่ถามเสียงของประชาชนอีกด้วย