WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 27, 2008

นปช.รวมพล'คนเสื้อแดง'เผยความจริงวันนี้!ยันต่อสายคุย'ทักษิณ'


'คนเสื้อแดง'มั่นใจจัด'ความจริงวันนี้'เป็นทางออกให้ปชช.ที่มีความอึดอัดใจสถานการณ์ทางการเมืองร่วมกันแสดงความคิดเห็น และต้านการทำรัฐประหาร ยืนยันไร้ความรุนแรง ย้ำยึดสันติวิธี เผย'ทักษิณ'ตอบรับต่อสาย 1 พ.ย.นี้แน่

วันนี้ (27 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารอิมพีเรียลเวิร์ล ชั้น 6 ได้มีการจัดแถลงข่าวรายการ "ความจริงวันนี้ ต้านรัฐประหาร" นำโดยนายวีระ มุสิกะพงษ์ ผู้ดำเนินการรายการความจริงวันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พลังประชาชน (พปช.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) , นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

โดยนายวีระ กล่าวถึงเหตุผลในการจัดรายการความจริงวันนี้สัญจรครั้งที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ว่า เนื่องจากการจัดงานครั้งที่แล้วที่อิมแพคเมืองทองธานีมีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการเข้าร่วามแต่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ เนื่องจากสถานที่ไม่เพียงพอ จึงได้จัดครั้งที่ 2 นี้ขึ้นมา โดยในวันงานจะมีการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1 พันนาย และอาสาสมัครองค์กรสภานักศึกษา มาร่วมดูแลตรวจตราอาวุธ ซึ่งรายการจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.-22.00 น. แต่จะเปิดประตูทางเข้าให้ประชาชนได้เข้าก่อนในเวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ นายวีระ กล่าวยืนยันว่า ประชาชนผู้เข้าร่วมรายการความจริงวันนี้ ไม่ต้องวิตกว่าการจัดรายการจะเป็นการชุมนุมที่ทำให้เกิดความปั่นป่วนและปะทะกันระหว่างฝ่ายนั้น ฝ่ายนี้ เพราะการชุมนุมจะเป็นไปอย่างสันติวิธี ปราศจากอาวุธ และในวันนี้จะพิสูจน์ ว่าพลังผู้ที่รักในระบอบประชาธิปไตยจะสามารถเข้ามาร่วมชุมกันได้นับหมื่นโดยปราศจาก
ความวุ่นวาย

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวถึงสาเหตุในการเข้าร่วมขึ้นเวทีความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2 ว่า เนื่องจากตนได้ขึ้นเวทีครั้งที่ผ่านมา โดยส่วนตัวเห็นว่า นอกจากจะเป็นรายการบันเทิงยังมีเนื้อหาสาระตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเห็นว่ายังเป็นโอกาสที่ดีที่คนมีอุดมการณ์เดียวกันและคิดเหมือนกันจะได้มาร่วมกันแสดงพลังคัดค้านการทำรัฐประหาร ทั้งนี้ยืนยันรูปแบบรายการจะเป็นการต่อต้านรัฐประหารแบบปราศจากอาวุธและการเผชิญหน้า

นายอดิศร เพียงเกษ กล่าวว่า รายการความจริงวันนี้เป็นทางออกให้กับประชาชนที่มีความอึดอัดใจกับสถานการณ์ทางการเมืองและเห็นว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความสันติวิธี

นายอดิศร กล่าวว่าโดยส่วนตัว เชื่อว่าจะมีการทำรัฐประหาร จึงออกมาร่วมขึ้นเวทีในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตือนว่า หากทีการรัฐประหารครั้งนี้ต้องมีความรุนแรงเกิดขึ้น จึงขอเตือนทุกฝ่ายอย่าได้ร่วมมือกับการทำรัฐประหาร

ขณะที่นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะต่อสายเข้าในรายการ'ความจริงวันนี้'ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ว่า ที่ผ่านมามีคนพยายามบิดเบือนในเรื่องของการโฟนอินว่า เป็นการใช้สื่อของรัฐเผยแพร่การสัมภาษณ์ แต่ตนยืนยันไม่ใช่การใช้สื่อรัฐเผยแพร่การสัมภาษณ์ เพราะอดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ในรายการความจริงวันนี้สัญจร

นอกจากนี้นายจตุพร กล่าวยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตอบรับที่จะต่อสายเข้ารายการความจริงวันนี้อย่างแน่นอน ส่วนกระแสข่าวที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้ามาร่วมด้วยนั้น ตนได้เชิญแล้ว แต่ยังมีหลายฝ่ายคัดค้าน